Hàn Quốc: Nữ tiếp viên hãng Korean Air nhiễm COVID-19 từng phục vụ trên chuyến bay có 31 người nhiễm bệnh

Hồng Anh | 27-02-2020 - 10:39 AM

(Tổ Quốc) - Sau khi phục vụ trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19, nữ tiếp viên hãng Korean Air còn tiếp tục phục vụ trên chuyến bay từ Seoul đến Los Angeles và chiều ngược lại, theo Reuters.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc đã xác nhận rằng nữ tiếp viên hàng không của hãng Korean Air đã phục vụ trên một chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) đến Tel Aviv (Israel), trên chuyến bay này đã có 31 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) được phát hiện, theo báo Times of Israel.

Cụ thể, nữ tiếp viên này đã phục vụ khoảng 200 hành khách Hàn Quốc trên chuyến bay từ Seoul đến Tel Aviv vào ngày 15/2, trong đó có 31 trường hợp nhiễm COVID-19. Sau đó, vào 2 ngày 19/2 và 20/2, cô này tiếp tục phục vụ trên 2 chuyến bay Seoul - Los Angeles và từ Los Angeles trở về Seoul.

Mặc dù hãng hàng không Korean Air không công bố toàn bộ lịch trình làm việc của nữ tiếp viên này kể từ sau khi cô nhiễm COVID-19, nhưng các hãng tin Hàn Quốc tin rằng cô đã phục vụ trên một số chặng bay khác sau chuyến bay Seoul - Tel Aviv kể trên, trong đó bao gồm chặng bay giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Khoảng 30 thành viên phi hành đoàn đã phục vụ trên cùng chuyến bay với nữ tiếp viên nhiễm COVID-19 đã tự cách ly trong vòng 14 ngày.

Tại Hàn Quốc, số ca nhiễm COVID-19 đã lên gần 1.600 trong ngày hôm nay (27/1), gấp 10 lần chỉ trong vòng 1 tuần. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh ở Hàn Quốc, nhiều quốc gia châu Á đã bắt đầu ban lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc. Mỹ cũng đã đưa ra cảnh báo du lịch đối với quốc gia này.

Xem thêm các tin tức về dịch COVID-19 tại đây.

Hàn Quốc: Nữ tiếp viên hãng Korean Air nhiễm COVID-19 từng phục vụ trên chuyến bay có 31 người nhiễm bệnh - Ảnh 3.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.