Trong sự kiện Tuyển chọn tài năng bóng đá 2022 khu vực Pleiku do CLB HAGL kết hợp với Red Bull tổ chức tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng vào ngày 28-29/5, đã có hơn 2.000 thí sinh từ mọi miền đất nước đến để tham dự và tranh tài.
Mục tiêu của cuộc thi này là tìm ra những cá nhân xuất sắc nhất để bổ sung vào Học viện HAGL, xa hơn là có cơ hội thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng Phố núi.
Góp mặt trong cuộc thi tuyển chọn này của HAGL còn có HLV Kiatisak và bộ 3 cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương. Ba cầu thủ nổi tiếng của đội bóng Phố núi xuất hiện để động viên tinh thần với các cầu thủ trẻ, những người có thể sẽ tiếp bước họ để khoác áo HAGL.
Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương biểu diễn tâng bóng.
Ở ngày thứ hai của sự kiện, bên cạnh rất nhiều cầu thủ đến từ Việt Nam tham gia thử sức, cuộc thi bất ngờ có sự xuất hiện của một cái tên đến từ Nigeria. Cầu thủ này mang tên Fasan Temiloluwa Peter, năm nay 18 tuổi.
Được biết, Fasan Temiloluwa Peter đã đến Việt Nam được 3 năm và hiện tại đang là sinh viên của trường Đại học FPT Đà Nẵng. Theo chia sẻ của Fasan, anh đã bắt xe từ Đà Nẵng lên Pleiku để tham dự cuộc thi tuyển chọn này:
"Tôi thấy một người bạn chia sẻ trên Facebook về đợt tuyển sinh tài năng bóng đá này của HAGL và quyết định đăng ký dự thi.
Tôi đặt xe đi từ Đà Nẵng lúc 21 giờ đêm qua và đến Pleiku lúc 5 giờ sáng. Tôi tính toán như vậy vì biết đợt tuyển sinh này diễn ra vào 2 ngày và hôm nay đến lượt tôi tham gia tranh tài."
Sự kiện Tuyển chọn tài năng bóng đá 2022 với chủ đề "Hành trình chinh phục giấc mơ sân cỏ" là chương trình tìm kiếm lứa kế cận cho CLB HAGL. Vòng loại sẽ được tổ chức tại Bình Thuận, Pleiku, Cần Thơ và vòng chung kết sẽ được tổ chức tại TP.HCM.
Top 4 cầu thủ xuất sắc nhất của vòng chung kết sẽ nhận được 1 suất đào tạo chính quy tại Học viện HAGL (tối thiểu 4 tháng), có cơ hội được ký hợp đồng chính thức với CLB HAGL (nếu có thành tích học tập tốt tại học viện), nhận học bổng từ Red Bull trị giá 20 triệu đồng/cầu thủ và được gặp gỡ giao lưu cũng như xuất hiện cùng các cầu thủ HAGL trong chiến dịch truyền thông của Red Bull.