Phó Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Lê Mai Hương (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động đối với nhà hàng kinh doanh lẩu ếch Hương Mực sau khi bị phản ánh cho khách dùng nước lẩu thừa.
Trước đó, vào chiều 14/4, có hai du khách đến nhà hàng để thưởng thức món lẩu ếch. Tuy nhiên, cuối bữa ăn, hai người khách này đã phát hiện nước lẩu có dấu hiệu bất thường và cho rằng nhân viên của nhà hàng đã dùng lại nước lẩu thừa của khách khác. Ngay sau đó, 2 du khách này đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội Facebook.
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND phường Trúc Bạch đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành, trực tiếp kiểm tra 2 cơ sở của hệ thống Nhà hàng Hương Mực số 33 và 44 phố Châu Long, trích xuất camera an ninh, kiểm tra thông tin được nêu trên mạng xã hội.
Phó Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Lê Mai Hương thông tin, nhà hàng kinh doanh lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.
Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo phường Trúc Bạch nhận định, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Lần kiểm tra gần đây nhất (tháng 3/2023), nhà hàng vẫn đảm bảo VSATTP.
"Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm và yêu cầu các cơ sở kinh doanh khác chấp hành nghiêm quy định, quy trình về VSATTP, để tránh sự cố đáng tiếc", bà Lê Mai Hương khẳng định.
Liên quan đến sự việc trên, anh Trần Quốc Huy quản lý nhà hàng Hương Mực cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều 14/4 tại tầng 2 của nhà hàng số 33 phố Châu Long.
Qua rà soát lại các nhân viên, một nữ nhân viên đã sơ ý đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác. Nữ nhân viên này khẳng định, lúc đó vì quá đông khách, bản thân cũng chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm. Ngay khi khách phản hồi, vì quá sợ hãi, nên nhân viên này đã che giấu sự việc, không thông báo cho quản lý. Phía nhà hàng đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở, cho thôi việc đối với nữ nhân viên kia.
Nhà hàng đang cố gắng liên hệ để gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng, chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến sức khoẻ của khách và đăng tải lời xin lỗi công khai trên kênh thông tin của hệ thống nhà hàng.