Sự bùng nổ của livestream bán hàng tại Trung Quốc đã tạo nên xu hướng cho khách mua hàng ở xứ tỷ dân. Theo đó, câu chuyện livestream bán hàng trở nên cực kỳ phổ biến và được xem là ngành công nghiệp tỷ USD. Theo JingDaily, tính đến tháng 12/2020, lượng khán giả Trung Quốc xem tất cả các hình thức phát trực tiếp đã đạt 617 triệu, trong đó có khoảng 388 triệu người xem livestream về thương mại điện tử.
Miếng bánh này thậm chí được các hãng thời trang xa xỉ như Gucci, Burberry, Dior, Hermes hay Louis Vuitton... chú ý và thậm chí họ cũng nhảy vào để tạo nên những buổi livestream bán sản phẩm ngay trên MXH - điều mà trước đây hầu như chưa từng có với các hãng thời trang trứ danh này. Qua đó, người mua có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp và ấn mua ngay trên giao diện của nền tảng livestream như mua một món hàng hóa bình thường ở chợ.
Tuy nhiên các buổi livestream của các ông lớn thời trang cũng có sự khác biệt với những buổi livestream bán hàng bình thường, những thương hiệu này thể hiện sự khác biệt về đẳng cấp ngay trên sóng trực tiếp. Ở đó, sẽ có các khách mời là người nổi tiếng và nhân viên của hãng ăn mặc chỉnh tề, đeo găng tay giới thiệu sản phẩm với thái độ chuyên nghiệp, thần thái nghiêm túc tương tự như mua tại cửa hàng.
Các phiên livestream cũng thường được giữ yên lặng để người xem có thể tập trung hoàn toàn vào sản phẩm - nhân vật chính của buổi livestream.