Lần đầu tiên tổng doanh số 1 thương hiệu trong tháng đạt mức tăng trưởng dương tại Mỹ kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở quốc gia này từ đầu năm. Hyundai và Mazda có lẽ là 2 hãng xe vui nhất làng xe phổ thông khi chứng kiến mức tăng lần lượt 1 và 3% trong tháng 7 – con số không cao nhưng đỡ hơn rất nhiều so với mức sụt giảm lên tới 2 con số trong giai đoạn trước.
Còn lại ở phân khúc xe sang, doanh số Volvo tăng 10% trong khi Acura cũng có kết quả tốt khi chứng kiến mức tăng 2,5% (dù Honda với thị phần lớn hơn nhiều sụt giảm 13%). Toyota công bố mức giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Subaru giảm tới 20%.
Trong số trên, Honda vớt vát được tỉ lệ tốt hơn các đối thủ nhờ đội hình SUV có kết quả không tồi (giảm 7%, qua đó kéo lại được mức giảm 20% của sedan). Doanh số HR-V và Pilot thậm chí còn tăng trong khi CR-V bất ngờ giảm 10%.
Tuy nhiên, SUV Hyundai còn làm tốt hơn thế nhờ Palisade SUV bán ra 8.404 chiếc chỉ tính riêng trong tháng, vượt cả Sonata (6.834 xe). 2 mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hàn Quốc vẫn là Tucson và Santa Fe. Mức tăng dù chỉ 1% nhưng vẫn là rất ngọt ngào với họ sau khi chứng kiến mức giảm sâu 43% trong tháng 3, 39% trong tháng 4 hay 22% trong tháng 6.
Hẫng xe đồng hương Kia thì không may mắn đến vậy với mức giảm 2% trong tháng 7, dù vậy 2 đầu tàu của họ là Sportage và Sorento vẫn làm rất tốt trong khi Seltos dù vừa mở bán cũng hứa hẹn mang lại doanh số không tồi trong tương lai với đóng góp 4.504 đơn vị vào doanh số tổng vừa qua.
Mazda – thương hiệu phổ thông còn lại đạt mức tăng (3%) là nhờ sự xuất hiện của CX-30 bắt đầu từ tháng 7 này, nhờ đó kéo lại sự sụt giảm của CX-5 vốn là đầu tàu doanh số trong suốt một quãng thời gian dài của hãng xe Nhật Bản.
Tham khảo: Car and Driver