Google Maps – nhờ yếu tố miễn phí và hỗ trợ cả 2 hệ điều hành iOS lẫn Android cũng như khả năng làm việc mà không cần kết nối Internet (nếu người dùng tải bản đồ xuống trước), xuất hiện dày đặc trên các mẫu xe mới ra mắt trên thị trường cũng như trong smartphone người dùng mong muốn một dịch vụ bản đồ chính xác, đơn giản và tiện lợi.
Tuy nhiên, Google Maps có vẻ đã chững lại trong thời gian gần đây khi nghiên cứu của Counterpoint Research về dữ liệu bản đồ, các dịch vụ đi kèm, hệ sinh thái nhà phát triển và các đối tác của ứng dụng bản đồ thế giới cho thấy ứng dụng thuộc Google không còn xếp vị trí số 1.
Thay vào đó, HERE là công ty đứng đầu vì những ưu điểm mà phần mềm này có được, cùng với đó là số lượng đối tác dày đặc khắp toàn cầu và những khoản đầu tư giúp họ mở rộng đội hình sản phẩm.
Google Maps do đó bị đẩy xuống vị trí thứ 2 dù về chất lượng bản đồ, dữ liệu cập nhật theo thời gian thực và khả năng hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường của họ được đánh giá cao.
Tuy vậy, vị trí thứ 3 thuộc về TomTom lại là ứng dụng số 1 về hệ thống bản đồ không cần kết nối Internet và công nghệ chỉ đường/định vị - một phần không nhỏ nhờ số lượng đối tác của công ty này đang làm việc trong mảng ô tô.
Google trong thời gian qua không hề lơ là trong cuộc chiến trong mảng ô tô nhưng không phải cho Google Maps mà là cho Android Automotive – hệ điều hành được họ kỳ vọng sẽ trở thành cốt lõi của nhiều mẫu xe tương lai thuộc các đơn vị đối tác như Volvo hay Renault để đạt thị phần "thống trị" như trường hợp của Android với các thiết bị di động ngày nay.
Tham khảo: AutoEvolution