Sáng 5/8, Gojek công bố chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam.
Kể từ 6 giờ 00 sáng, khách hàng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek - có thể tải xuống từ kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android.
Cũng từ hôm nay, app GoViet chính thức ngừng hoạt đồng. Màu áo đồng phục đỏ của các tài xế GoViet cũng sẽ chuyển sang đồng phục màu xanh và đen, cùng với logo của Gojek bên ngực trái và lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam bên ngực phải.
Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, ông Phùng Tuấn Đức - Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam - cho biết trong thời gian trước mắt, Gojek Việt Nam sẽ tập trung hoàn thiện "tam giác vàng" với 3 mảng dịch vụ chủ yếu gồm Di chuyển, Giao vận, và Thanh toán.
"Từ "tam giác vàng" này, chúng tôi hướng tới không chỉ hình thành 1 siêu ứng dụng mà là 3 siêu ứng dụng. Ngoài siêu ứng dụng cho người dùng, còn siêu ứng dụng cho đối tác tài xế, và cho đối tác nhà hàng, giúp họ gia tăng hiệu suất, quản lý công việc hiệu quả hơn", ông Đức chia sẻ.
Màu sắc chủ đạo của app mới cũng chuyển từ đỏ sang xanh.
Góp mặt tại sự kiện ra mắt trực tuyến, hai đồng giám đốc điều hành Tập đoàn Gojek là Kevin Aluwi và Andre Soelistyo cho biết: "Ngày hôm nay đánh dấu một thời điểm quan trọng trong hành trình của Gojek, và trong cam kết lâu dài của chúng tôi với thị trường Việt Nam. Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao đội ngũ người Việt tuyệt vời mà chúng tôi có. Chúng tôi cũng biết ơn những khách hàng, đối tác và các bên liên quan đã hỗ trợ chúng tôi suốt thời gian qua. Chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng phát triển và tác động to lớn ở thị trường Việt Nam, và chúng tôi tự hào và vui mừng được giới thiệu trải nghiệm siêu ứng dụng (Super App) Gojek tới các thế hệ người dùng hiện tại và tương lai".
Các tính năng mới của Gojek Việt Nam được giới thiệu gồm: ‘Home 4.0’ - phiên bản mới nhất của màn hình trang chủ Gojek, có giao diện đơn giản hơn, liền mạch hơn; và ‘Món ăn ưa thích và yêu thích nhất’, cho phép người dùng đánh dấu thích và lưu các món ăn yêu thích của họ trong ứng dụng GoFood để thuận tiện khi đặt hàng lần sau.
Các tính năng nâng cao khác bao gồm: ‘Chia sẻ hình ảnh’, cho phép khách hàng và đối tác tài xế trao đổi hình ảnh để liên lạc tốt hơn về chi tiết đơn hàng - chẳng hạn như chính xác địa điểm nhận và trả khách và tình trạng của hàng hóa - để khách hàng an tâm hơn khi đặt hàng; ‘Chia sẻ hành trình chuyến đi’, cho phép người dùng chia sẻ hành trình chuyến đi của họ với gia đình và bạn bè để đảm bảo sự an toàn và thuận tiện; và ‘Đặt nhiều đơn hàng đồng thời’, cho phép đặt nhiều đơn hàng cùng một lúc trên cả ba dịch vụ.
Người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia mà Gojek có hoạt động, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore. Ứng dụng Gojek sẽ có mặt ở Thái Lan trong vài tuần tới.
Trước đó, vào đầu tháng 7, GoViet đã công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.