Giữa mùa dịch Covid-19, doanh nghiệp vẫn “yêu thương”, chi thưởng hơn 1 tỉ đồng cho nhân viên

Quang Vũ | 18-03-2020 - 16:56 PM

(Tổ Quốc) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã phải đóng cửa, cắt giảm lương và nhân sự, thì có một doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chi thưởng cho nhân viên hơn 1 tỉ đồng. Liệu doanh nghiệp này đang "chơi lớn" hay có điều gì bí mật?

Giữa mùa dịch Covid-19, doanh nghiệp vẫn “yêu thương”, chi thưởng hơn 1 tỉ đồng cho nhân viên - Ảnh 1.

Theo khảo sát của Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân với hơn 1.200 doanh nghiệp về ảnh hưởng của Covid-19 tới hoạt động kinh doanh. Nếu Covid-19 kéo dài 6 tháng, 74% doanh nghiệp có thể sẽ phá sản. Nguyên nhân chủ yếu do doanh thu không thể bù đắp các khoản chi cho hoạt động như trả lương, lãi vay ngân hàng, thuê mặt bằng... Ngoài ra, gần 30% mất 20-50% doanh thu, 60% doanh nghiệp thậm chí giảm hơn một nửa doanh thu.

Trước những khó khăn đó, ngày 16/3 vừa qua, ông chủ của shop Hoayeuthuong.com - Công ty điện hoa hàng đầu tại Việt Nam, với dịch vụ điện hoa trải dài khắp 63 tỉnh thành đã quyết định chi thưởng cho nhân viên hơn 1 tỉ đồng. Được biết đây là mức thưởng chuyên cần, phụ cấp và thưởng KPI cho nhân viên theo thông lệ thường niên của doanh nghiệp này sau dịp lễ 8/3.

Giữa mùa dịch Covid-19, doanh nghiệp vẫn “yêu thương”, chi thưởng hơn 1 tỉ đồng cho nhân viên - Ảnh 2.

Khi được hỏi về việc "chơi lớn" giữa mùa dịch Covid -19, ông Phạm Hoàng Thái Dương- đại diện Hoayeuthuong.com cho hay:"Nhiều người khuyên tôi có thể trao đổi với các bạn nhân viên sẽ nhận tiền thưởng này trong thời điểm khác, khi kinh tế đã ổn định trở lại, khoảng hơn 1 tỉ đồng sẽ giúp công ty trong lúc khó khăn. Nhưng chúng tôi vẫn quyết định phát thưởng trong dịp này, mặc dù thời gian qua chúng tôi có kinh Doanh gặp khó khăn và phải bù lỗ, nhưng đây là khoản thưởng truyền thống mỗi năm có 2 đợt nên chúng tôi vẫn muốn giữ để tạo niềm vui cho nhân viên., một phần giúp các bạn nhân viên có nguồn tiền dự phòng để sẵn sàng đối diện với những khó khăn sắp tới".

Yêu cầu duy nhất của Hoayeuthuong.com với nhân viên là: "Trong giai đoạn này, các bạn ở các bộ phận cần tập trung hết sức cho công việc của mình. Cần phải quý những cơ hội bán hàng hay phục vụ khách hàng và làm nó ở mức tốt nhất có thể".

Giữa mùa dịch Covid-19, doanh nghiệp vẫn “yêu thương”, chi thưởng hơn 1 tỉ đồng cho nhân viên - Ảnh 3.

Ngoài ra, Hoayeuthuong.com cũng đưa ra quyết định sẽ không cắt giảm lương của nhân viên trong bất cứ trường hợp nào. Nếu tình hình quá khó khăn, công ty cần duy trì ở mức độ tối thiểu cho đến khi nền kinh tế khôi phục, công ty sẽ báo trước theo quy định để nhân viên có thể chuẩn bị kế hoạch dự phòng. Nhân viên của công ty này cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng về những khó khăn sẽ gặp phải theo hoàn cảnh gia đình, để có những ứng phó trong tình hình dịch bệnh sắp tới. Hiện tại để "tự cứu mình" và vận hành kinh doanh trong mùa dịch, Hoayeuthuong.com đang tiến hành nghiên cứu và đưa vào triển khai bộ gần 200 giải pháp để vượt qua khó khăn.

"Trong cái khó, ló cái khôn và đây cũng không phải là thời kỳ khó khăn nhất mà Hoayeuthuong.com đã trải qua trong 10 năm qua, tôi tin rằng trong dịp này, gần 300 con người đang làm việc dưới một thương hiệu "Yêu thương" sẽ cùng nhau tập trung, sáng tạo, nỗ lực để tiếp tục vượt qua." – Ông Phạm Hoàng Thái Dương cho hay.

Giữa mùa dịch Covid-19, doanh nghiệp vẫn “yêu thương”, chi thưởng hơn 1 tỉ đồng cho nhân viên - Ảnh 4.

Hoayeuthuong.com được thành lập đầu tiên bởi anh Phạm Hoàng Thái Dương, với mong muốn xây dựng một hệ sinh thái cho ngành hoa tươi tại Việt Nam đựa trên nền tảng công nghệ thông tin. Việc ứng dụng công nghệ giúp Hoayeuthuong.com tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt trên thị trường, tiết kiệm những quy trình không cần thiết, giảm giá thành sản phẩm và giải quyết được nhiều bài toán lớn về chuỗi cung ứng hoa tươi trên cả nước.

Trong năm 2019, hơn 300.000 điện hoa được Hoayeuthuong.com chuyển đi. Đây là thương hiệu điện hoa được nhiều người Việt Nam biết đến và trao niềm tin vì chất lượng dịch vụ hàng đầu. Với sự liên tục cải tiến quy trình, Hoayeuthuong.com nỗ lực trong vòng 2 giờ sẽ giao hoa cho người nhận.

Hoayeuthuong.com là một số ít công ty phục vụ dịch vụ điện hoa cho cả những mẫu hoa có giá từ 120.000đ (5$) mà không có phụ phí gì thêm. Ngoài ra, các mẫu hoa doanh nghiệp này còn có xác nhận bảo hành tươi tối thiểu 3 ngày trong điều kiện bình thường.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM