Sáng ngày 17/4, chỉ một ngày trước khi Apple chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, eDigi, một cửa hàng cao cấp đạt chuẩn Apple thông báo đóng cửa và dừng hoạt động. eDigi là một trong những cửa hàng hiếm hoi đạt được 2 tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe của Apple là APR (Apple Premium Reseller) và ASP (Apple Service Provider), tức cung cấp cả dịch vụ bán lẻ và dịch vụ bảo hành.
eDiGi là một dự án đầy tiềm năng của Imex Pan Pacific Group (IPPG) – tập đoàn Liên Thái Bình Dương do ông Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu. IPPG là một trong những tập đoàn đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam. Sau 33 năm thành lập, IPPG đã phát triển mạnh mẽ với 35 công ty thành viên & liên doanh, có mặt trên 5 quốc gia, tạo việc làm cho hơn 27.000 nhân viên.
Chia sẻ với báo chí, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG), công ty sở hữu cửa hàng eDiGi cho biết doanh nghiệp buộc phải ngừng hoạt động cửa hàng này do điều kiện thị trường không thuận lợi. Ông cũng đề cập tới nhiều yếu tố như cạnh tranh, nguồn hàng khiến việc kinh doanh sản phẩm Apple không còn hấp dẫn, buộc eDiGi đi tới quyết định ngừng hoạt động.
Lần đầu ra mắt khách hàng Việt vào năm 2018, eDiGi, vốn thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) với cửa hàng rộng 250 mét vuông toạ lạc tại trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của người dùng.
"Sự ra đời của eDiGi sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc đưa trải nghiệm người dùng lên một đẳng cấp mới. Giờ đây, khách hàng Việt Nam đã có thêm một địa điểm uy tín để mua các sản phẩm Apple và có thể yên tâm sử dụng với chế độ bảo hành ưu việt nhất", đại diện eDiGi phát biểu tại buổi lễ khai trương eDigi.
Tại buổi lễ khai trương, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết sẽ sớm mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội. Tuy nhiên, cho tới tận bây giờ, eDiGi vẫn lỡ hẹn với kế hoạch này, dù trước đó, có thông tin cho biết ông Johnathan cam kết sẽ mở hàng chục cửa hàng eDiGi.