Giới trẻ Hà thành hào hứng bày nhau cách mua Bảo hiểm Trời mưa

Quang Vũ | 18-08-2022 - 12:30 PM

Ra mắt đúng vào thời điểm Hà Nội đón nhận những cơn mưa đầu mùa, sản phẩm Bảo hiểm Trời mưa của PTI đã nhanh chóng thu hút được quan tâm, hứng thú của nhiều khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Giới trẻ Hà thành hào hứng bày nhau cách mua Bảo hiểm Trời mưa - Ảnh 1.

H.Linh (quận Ba Đình) cho biết trong tuần trước, gia đình có người nằm viện nên bạn thường phải đặt taxi công nghệ để di chuyển. Quãng đường ngày thường chỉ mất 60.000 đồng, vì trời mưa đã bị cộng thêm phụ phí thành hơn 200.000 đồng. Khi đọc về sản phẩm Bảo hiểm Trời mưa, cô thấy khá tò mò nên lên website mua thử. Và cô khá bất ngờ khi được chi trả đến 60% cước phí của chuyến đi.

Thời tiết mưa nhiều không chỉ khiến giá các chuyến đi có cự ly dài tăng giá mà ngay cả những chuyến đi ngắn cũng tăng không kiểm soát. M.Nam (quận Cầu Giấy) cho biết ngày thường cậu bạn sẽ đi xe máy đến công ty vì quãng đường không quá xa, chưa đến 2km. Nhưng vào những ngày trời mưa thì taxi công nghệ vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu do thuận tiện. Tuy vậy, khi cước phí cho quãng đường gần 2km lại tăng bằng quãng đường 7-8km vào ngày thường, cậu bạn không khỏi chán nản. "Nhưng giờ thì khác rồi, được đồng nghiệp hướng dẫn mua Bảo hiểm trời mưa nên từ khi biết thông tin Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của bão, mình đã mua sẵn gói bảo vệ 1-6 ngày. Từ khâu mua đến bồi thường đều được thực hiện online nên mình cảm thấy di chuyển vào ngày trời mưa "dễ thở" hơn trước rất nhiều."

Theo chia sẻ của Hlinh: Cô khá thích thú với những sản phẩm mới lạ như này. "Tôi không ngờ bây giờ các công ty bảo hiểm lại sáng tạo và đưa ra nhiều sản phẩm độc đáo như vậy. Những dòng sản phẩm như Bảo hiểm Trời mưa đã thay đổi suy nghĩ của tôi về sản phẩm bảo hiểm". Trong khi đó, với M.Nam anh lại hào hứng với thời gian nhận tiền bồi thường "nhanh đến không ngờ". Chỉ cần gửi bill của chuyển đi là đã nhận được ngay số tiền bồi thường chỉ trong vài giờ.

Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ cũng hào hứng chia sẻ về trải nghiệm mới khi di chuyển bằng taxi công nghệ vào những ngày trời mưa lớn. Theo tìm hiểu, sản phẩm bảo hiểm được các bạn trẻ truyền tai nhau này có tên là PTI Care – Bảo hiểm Trời mưa do Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) ra mắt cách đây không lâu. Khách hàng có thể mua trước gói bảo hiểm với phí bảo hiểm chỉ từ vài nghìn đồng, khi xảy ra mưa lớn, cước phí của chuyến đi sẽ được PTI chi trả lên đến 60%. Mọi thao tác từ tham gia đến yêu cầu bồi thường và nhận bồi thường đều sẽ được xử lý online.

Giới trẻ Hà thành hào hứng bày nhau cách mua Bảo hiểm Trời mưa - Ảnh 2.

Bà Hoàng Thị Yến – Giám đốc PTI Digital cho biết PTI Care – Bảo hiểm Trời mưa là sản phẩm mới ra mắt từ đầu tháng của công ty. Sản phẩm này được xây dựng theo hướng công nghệ hóa nhằm đem lại sự thuận tiện tối ưu cho khách hàng. Khách hàng có thể tham khảo thông tin dự báo thời tiết ngay tại website của PTI để lựa chọn ngày được bảo hiểm sao cho phù hợp với nhu cầu đi lại của cá nhân. Phí bảo hiểm sẽ được tính toán tự động bằng công nghệ AI dựa trên các dữ liệu thời tiết lấy trực tiếp từ AccuWeather. "Chúng tôi cho khách hàng thấy được mức phí và số tiền bồi thường được tính tự động theo thực tế để đảm bảo được sự minh bạch, khách quan, đồng thời bảo vệ tối ưu quyền lợi cho khách hàng."

Thực tế trong vài năm trở lại đây, sản phẩm bảo hiểm không còn gắn liền với các sản phẩm truyền thống như bảo hiểm ô tô, xe máy hay bảo hiểm liên quan đến tính mạng nữa mà các doanh nghiệp bắt đầu chuyển dịch sang những dòng sản phẩm vi mô, phù hợp với nhu cầu mới của khách hàng. Cuộc cách mạng insurtech đã không chỉ thay đổi quan điểm và thói quen mua hàng của khách hàng mà từ đó, đã mở ra cơ hội để các doanh nghiệp bảo hiểm, các công ty insurtech nghiên cứu và đưa ra những sản phẩm bảo hiểm mới lạ, đóng gói theo nhu cầu thực tế của người dân.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.