Việc chính quyền Hàn Quốc giải quyết nhanh chóng và mạnh tay dịch COVID-19 đã góp phần không nhỏ giúp các hãng xe sang tiếp tục đạt mức tăng trưởng cần thiết tại quốc gia này, nhất là khi giới nhà giàu tại đây vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua xe sang sau dịch.
"Năm nay sẽ là một trong những năm thành công nhất của chúng tôi" là khẳng định của CEO Porsche Hàn Quốc Holger Germmann. Thương hiệu Đức chứng kiến doanh số tại Hàn Quốc tăng mạnh 46% trong giai đoạn 5 tháng đầu năm lên 3.433 xe bán ra. Con số này chỉ thiếu một chút nữa sẽ chạm tới tổng doanh số của họ tại Hàn Quốc trong năm 2019 là 4.204 xe.
Theo giới chuyên gia phân tích, doanh số xe sang nhập khẩu tại Hàn Quốc tăng mạnh cho thấy khoảng cách giàu nghèo tại quốc gia này đang tiếp tục bị kéo dãn. Hàn Quốc hiện đã là một trong những quốc gia mất cân bằng giàu – nghèo nhất thế giới và giới nhà giàu tại đây trong suốt giai đoạn dịch bùng nổ hồi quý I vừa qua thậm chí còn tăng thêm thu nhập (tăng 6% so với 2019).
Ngoài ra, việc không ít người dùng coi xe sang là một dạng "tài sản thay thế" cũng khiến nhu cầu mua xe tăng lên trông thấy. Hồi đầu thập niên 2000, giá BMW 3-Series bằng một căn hộ tại Gangnam trong khi giờ đây mức so sánh tương đồng là không thể nữa khi giá bất động sản tăng mạnh, khiến ô tô trở thành khoản đầu tư tầm trung hợp lý hơn nhiều. 2 thương hiệu quốc tế được coi trọng nhất tại quốc gia này là BMW và Porsche.
BMW, trong 5 tháng đầu năm, chứng kiến doanh số mình gia tăng theo đúng tỉ lệ của đối thủ Porsche (46%) lên 21.361 xe. Doanh số Lamborghini tăng gấp 4 lên 115 chiếc. Hàn Quốc thậm chí còn vượt mặt Mỹ vươn lên vị trí số 1 về số lượng BMW 5-Series bán ra trong 4 tháng đầu năm.
Dù vậy, mẫu xe sang được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc vẫn là "gà nhà" Genesis G80 khi doanh số mẫu xe có giá không dưới 50.000 USD này tăng lên mức kỷ lục, vượt qua cả một mẫu xe phổ thông là Hyundai Sonata…
Tham khảo: Autonews Europe