Nếu ai đã từng xem Gái Già Lắm Chiêu V hẳn cũng sẽ trầm trồ, "tròn mắt" trước bối cảnh khu vườn Bạch Trà Viên ở Cung An Định. Trên khu đất trống khoảng 500m2, khu vườn được dựng lên với bờ tường bao quanh, tượng nữ thần, đài phun nước và hơn 2.000 cây bạch trà xung quanh. Được biết, chỉ riêng bối cảnh này đã tiêu tốn chi phí hơn 2 tỷ đồng.
Giám đốc Mỹ thuật Bảo Nam
Người thổi hồn vương giả cho phim điện ảnh Việt
Ít ai biết rằng, người đứng sau cố vấn cho bối cảnh hoành tráng khu vườn Bạch Trà Viên chính là Giám đốc Sáng tạo Bảo Nam. Không chỉ thế, tất cả cổ vật, đồ trang trí tạo cảm giác vương giả xuất hiện trong những thước phim đều thuộc bộ sưu tập của Bảo Nam. Hẳn là đã từng chạm, từng sống xung quanh những vật dụng ấy mỗi ngày, cảm được từng sắc thái của mỗi món đồ, Bảo Nam mới có được những ý tưởng và đảm nhiệm vai trò cố vấn, sắp đặt chúng khéo léo, tinh tế đến vậy.
Ngoài Gái Già Lắm Chiêu V, Bảo Nam còn tham gia vào dự án phim Hạnh Phúc Máu. Chi phí bối cảnh cho bộ phim này cũng cực kỳ lớn và đông đảo khán giả đang kỳ vọng sẽ một lần nữa mãn nhãn với sự xa hoa, vương giả được tái hiện trong phim.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất và tham gia vào nhiều dự án lớn, Bảo Nam đã thực sự thổi luồng sinh khí mới cho từng thước phim Việt. Và nếu ai từng biết đến thương hiệu PEONY HOME sẽ không khó để nhận ra sự tinh tế, sang trọng đã được CEO Bảo Nam đưa vào từng sản phẩm.
Thành công từ việc kinh doanh bằng đam mê của bản thân
Lẽ thường nghệ thuật và kinh doanh là hai phạm trù hoàn toàn trái ngược nhau. Người nghệ sĩ đôi khi không thể đem nghệ thuật ra mà kinh doanh, nhưng ở Bảo Nam thì khác. Anh đã biến niềm đam mê của mình thành những gì hiện hữu, làm đẹp cho đời, cho người, cho cuộc sống, để từ đó đi vào con đường "kinh doanh nghệ thuật".
Ngoài điều hành Công ty kinh doanh và sản xuất đồ trang trí PEONY HOME, anh còn tư vấn và setup cho các công trình nhà mẫu, làm Giám đốc Sáng tạo cho những bộ phim điện ảnh. Đây mới chính là đất cho Bảo Nam thể hiện tài năng, thể hiện "cái gu" thẩm mỹ được bồi dưỡng, hun đúc qua nhiều năm.
Năm 2019, Bảo Nam đã để lại ấn tượng với bạn bè quốc tế khi trở thành người đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự FTD World Cup 2019 - cuộc thi thiết kế hoa nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới, được tổ chức ở Philadelphia, Mỹ.
Dường như cuộc đời của Bảo Nam đều gắn liền với hoa khi mà anh luôn có mặt trong những triển lãm, sự kiện về hoa như Interflora Expo Vietnam 2016, Flower Fashion Festival ImagiNation 2019 Seoul Korea, World Flower Council Summit Bali 2019... Nói về những cơ duyên này, Bảo Nam chia sẻ: "Tôi có một niềm đam mê bất tận với hoa, với trang trí nhà cửa. Tôi muốn đem niềm đam mê ấy cùng với những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được chia sẻ với mọi người bằng cách này hay cách khác. Tham gia vào những dự án phim ảnh cũng là cách tôi muốn truyền niềm cảm hứng yêu cái đẹp đến cho mọi người".
Chia sẻ về những dự án sắp tới, Bảo Nam tiết lộ, dự định nổi bật nhất trong năm là tổ chức triển lãm cá nhân tại TP.HCM. Buổi triển lãm là sự kết hợp của nghệ thuật đương đại và thời trang, hoa, nội thất, tranh cùng trang trí nhà cửa.
"Theo tôi, sắp đặt là một nghệ thuật và người sắp đặt là một nghệ sĩ. Tôi muốn chứng minh tất cả mọi cái đẹp trên đời này đều cần một bàn tay của sự sắp đặt để toát lên trọn vẹn cái hồn của chúng", Bảo Nam nói thêm.
Anh cũng cho biết, mục đích của triển lãm là tạo ra sân chơi mới, đưa hoa và các loại hình nghệ thuật khác có cơ hội được kết hợp cùng nhau, để tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ, có cái nhìn mới về nghệ thuật.
Triển lãm của Bảo Nam sẽ diễn ra tại Amanaki Saigon Suites, 10 Nguyễn Đăng Giai, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM từ ngày 9 đến 15/4.
Bảo Nam tên thật là Bảo Hoài Nam, sinh ra ở Đắk Lắk. Từ năm 8 tuổi, Bảo Nam đã thể hiện là đứa trẻ yêu hoa và thiên nhiên. Cậu bé Bảo Nam khi ấy đã biết tìm cắt những bông hoa trong vườn nhà, bên vệ đường và sắp xếp chúng thật đẹp.
Vì tôn trọng mong muốn của mẹ, anh không theo đuổi ước mơ làm việc trong ngành hoa cho đến khi tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, sau đó, anh đã xin vào làm tại một cửa hàng hoa. Ba năm sau, anh mở cửa hàng hoa đầu tiên mang tên Lavender Flower - loài hoa anh yêu thích.
Và anh đã trải qua 16 năm trong nghề, để giờ đây, anh tự tin tuyên bố rằng: "Hoa là hơi thở, tình yêu và sự bình yên đối với tôi".