Giám đốc điều hành Buzzmetrics: “Làm Marketing phải rất... đời”

Quang Vũ | 27-11-2021 - 13:17 PM

(Tổ Quốc) - Chuỗi hội thảo trực tuyến "Chìa khóa du học New Zealand" - Câu chuyện hướng nghiệp #5: Ngành Thiết kế & Truyền thông xoay quanh những chia sẻ về ngành Marketing cũng như xu hướng việc làm ngành truyền thông từ anh Tăng Gia Hải Lam, phó tổng giám đốc YouNet Group, giám đốc điều hành Buzzmetrics.

Bức tranh Marketing từ góc nhìn của giám đốc 8X

Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong các lĩnh vực Marketing, anh Tăng Gia Hải Lam được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho các vị trí quản lý cấp cao và đã được bổ nhiệm làm Giám đốc truyền thông từ khi còn rất trẻ.

Anh Lam chia sẻ: "Marketing là một ngành rất rộng lớn và có nhiều hướng đi. Mỗi một hướng đi lại cần những kỹ năng và kiến thức khác nhau". Do đó, việc xác định và lựa chọn đúng ngành học từ ban đầu sẽ mang đến nhiều thuận lợi và hạn chế tối đa những va vấp trong công việc.

Giám đốc điều hành Buzzmetrics: “Làm Marketing phải rất... đời” - Ảnh 1.

Anh Tăng Gia Hải Lam, phó tổng giám đốc YouNet Group, giám đốc điều hành Buzzmetrics

Bản chất của ngành Marketing là sự dịch chuyển và đổi mới liên tục, đặc biệt là suy nghĩ của người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu. "Người làm Marketing phải rất là ĐỜI, vì phải nói, phải sống và tiêu dùng như khách hàng, để có thể hiểu và cảm nhận được tâm lý của họ" - anh Lam nhận định.

Với những bạn đang tìm kiếm một chương trình đào tạo Marketing phù hợp, đáp ứng tốc độ phát triển của thị trường, các bạn đều có thể lựa chọn được những chương trình tốt ở cả trong nước lẫn khi du học. Ở khía cạnh du học, các chương trình đào tạo - giáo dục chất lượng cao tại New Zealand những năm gần đây, đặc biệt là du học ngành Truyền thông và Thiết kế rất được chú ý và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du học sinh trong ngành.

Du học New Zealand ngành Truyền thông và Thiết kế

Tại New Zealand, ngành Truyền thông và Thiết kế luôn nắm giữ những vị trí quan trọng trong xã hội. Ngành công nghiệp sáng tạo được xem là ngành công nghiệp lớn thứ ba, chỉ sau sản xuất thực phẩm và đồ uống. Song song đó, chi tiêu cho quảng cáo tại xứ sở kiwi cũng tăng 45% so với năm 2020. Điều đó cho thấy 2 ngành này có tiềm năng rất lớn.

Sở hữu chương trình đào tạo ngành thiết kế thuộc top 100 chương trình hàng đầu thế giới, Đại học Massey tại New Zealand cam kết sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được trang bị đủ các kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm thực tế để bước vào thị trường tuyển dụng.

Giám đốc điều hành Buzzmetrics: “Làm Marketing phải rất... đời” - Ảnh 2.

Khuôn viên Đại học Massey tại New Zealand

Với đa dạng các ngành đào tạo như Thiết kế không gian, Thiết kế thời trang cho đến chuyên ngành mới toanh về Thiết kế ý tưởng, Thiết kế nhân vật cho nền công nghiệp trò chơi... Tại Đại học Massey, sinh viên sẽ có thời gian trải nghiệm các hình thức thiết kế, sau đó mới lựa chọn chuyên ngành của mình.

Thầy Brian Lucid, Trưởng khoa Thiết kế Đại học Massey chia sẻ: "Chúng tôi không đặt kỳ vọng rằng sinh viên phải có nhiều kĩ năng mới được theo học tại trường. Chính chúng tôi sẽ là người cùng sinh viên tìm hiểu và phát triển kỹ năng dựa trên sở thích của họ."

Khi nhắc đến ngành truyền thông tại New Zealand, Yoobee Colleges chính là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với lịch sử 30 năm hoạt động, trường đã đào tạo rất nhiều sinh viên ngành truyền thông nổi bật và đáng chú ý.

Giám đốc điều hành Buzzmetrics: “Làm Marketing phải rất... đời” - Ảnh 3.

Sinh viên thực hành tại Yoobee College

Theo đó, Yoobee Colleges là trường cao đẳng công nghệ sáng tạo và chuyên sâu lớn nhất tại New Zealand với 6 cơ sở trên cả nước. Bên cạnh những kiến thức chuyên sâu, sinh viên tại Yoobee sẽ được tham gia các dự án thực tế, giúp hoàn thiện các kỹ năng cần thiết trước khi tốt nghiệp.

"Chúng tôi có những hành trình được vạch ra cho từng chương trình chuyển đổi và từng cấp độ, nhằm đảm bảo người học được phát triển toàn diện, đạt được nhiều thành tựu hơn trên con đường sự nghiệp của họ", ông Himanshu Khanna, Giám đốc Sản phẩm & Đổi mới tại Yoobee Colleges, New Zealand cùng tham gia buổi hội thảo chia sẻ.

KFO - Chìa khóa Du học là một sản phẩm của ISB nhằm trang bị cho sinh viên nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng, giúp các em thành công và tỏa sáng tại các đại học hàng đầu thế giới. Tìm hiểu tại https://kfo.edu.vn/.

Là cầu nối giữa các ĐH Hàng đầu và sinh viên Việt, KFO xây dựng chương trình Global Pathways cùng với các trường đối tác như Đại học Macquarie, ĐH Western Sydney, Đại học Waikato, Đại học Massey… Đây là mô hình du học xu hướng toàn cầu hiện nay, sinh viên sẽ có 1 giai đoạn học tập tại Việt Nam nhằm trang bị nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng, sau đó chuyển tiếp du học tại các trường Đại học hàng đầu trên thế giới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

"Tài Chính Du Ký" của MoMo có gì mà khiến dân mạng chơi là "không dứt ra được"?

Với "Tài Chính Du Ký", người dùng MoMo được dẫn dắt vào cuộc phiêu lưu đầy cảm hứng và khám phá các tính năng, sản phẩm mới trên MoMo như Trung Tâm Tài Chính, Quản Lý Chi Tiêu, Quỹ Nhóm... Không kém phần hấp dẫn là "kho" giải thưởng với nhiều phần quà cực giá trị như điện thoại iPhone 16, bao lì xì tiền mặt tới 10 triệu đồng...