Năm mới rồi, "du nhập" những điều mới mẻ vào cuộc đời thôi mọi người ơi! KOC VIETNAM 2022 đang quá là hot nhưng liệu toàn dân đã hiểu tường tận về nghề hay ho kiếm bội tiền này chưa? Mau tiếp nhận ngay những ngôn từ "hót hòn họt" dưới đây để mình không trở thành kẻ lỗi thời giữa kỷ nguyên mua sắm online xâm chiếm nhân loại!
À nhân tiện, nếu bạn muốn trở thành 1 KOC trong tương lai thì xin "bơi" vào đây, đang có cuộc thì về KOC thú vị và xôm tụ lắm nè.
KOC
Nói tới KOL, chắc chắn mọi người đều biết đang nói về ai. Vậy còn KOC thì sao? Nghe lạ nhỉ nhưng thực ra lại gần gũi và quen thuộc với chúng ta lắm đó.
Hiểu đơn thuần, KOC (Key Opinion Consumer) chính là những người đi đầu trong thời đại mua sắm online. Công việc chính của họ là thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ xu hướng, sau đó chia sẻ trải nghiệm và đánh giá của bản thân. Không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ý kiến hay yêu cầu của nhãn hàng hay thương hiệu nào, mọi ý kiến của KOC đưa ra đều rất khách quan nhằm hướng tới lợi ích cho người tiêu dùng.
Review
Đơn giản thôi các bạn ơi! Review là những đánh giá, bày tỏ quan điểm cá nhân về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đã trải nghiệm. Thân thương hơn thì chúng mình gọi là "rì viu" đi nhỉ. Rì viu không chỉ là những lời khen có cánh mà còn là chê nếu thứ mình thử chưa đem tới sự hài lòng và nêu ra các góp ý để cải thiện tốt hơn.
Bất cứ ai đều có thể trở thành những "nhà rì viu" thu hút bởi hình thức thể hiện của việc này là không giới hạn. Đó có thể là các bài viết (ngắn, dài tùy bạn) đăng tải trên mạng xã hội, là clip ngắn chỉ 1 - 3 phút nên lên cảm nhận ban đầu, video dài review sâu hơn cả quá trình sử dụng hay chỉ đơn giản là một post story thể hiện quan điểm thôi.
Livestream
Chắc chắn chúng ta đều biết về livestream nhưng để nói dõng dạc hình thức này là gì, thể hiện ra sao thì chưa chắc ai cũng tự tin trả lời được.
Là một kỹ năng "không thể không biết" của một KOC sành sỏi, livestream là buổi phát sóng trực tiếp tất cả những sự việc đang diễn ra trong thời điểm đó một cách chân thực và người xem có thể dễ dàng tương tác, bày tỏ cảm nghĩ. Livestream cũng là một cách để KOC giữ chân người theo dõi, thu hút thêm khán giả mới bằng nét duyên "cực đỉnh" của chính bản thân mình.
Affiliate
Ôi từ gì mà phức tạp thế? Affiliate hay còn gọi là tiếp thị liên kết nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp. Đây là một trong những nguồn thu nhập "béo bở" của các KOC.
Đặc điểm nhận dạng của hình thức affiliate rất dễ nhận ra trong mỗi bài review đều có gắn link mua sản phẩm hoặc gắn ở bio TikTok. Với mỗi đơn hàng thành công từ chính nguồn link đó, KOC sẽ nhận được phần hoa hồng (tùy theo cam kết) từ phía nhãn hàng. Trong thời đại bùng nổ mua sắm online như hiện nay, đúng là mỗi click đều ra tiền là có thật các bác ơi!
KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp để những gương mặt KOC chuyên nghiệp tương lai được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.
Vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2021 đến 27/1/2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ mua sắm mới, đừng bỏ qua KOC VIETNAM 2022 với sân chơi đào tạo kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp cùng rất nhiều điều hấp dẫn đáng mong chờ tại đây.
Cảm ơn báo điện tử VTV News, Người Lao động và Giadinh.net.vn đã đồng hành cùng chương trình KOC VIETNAM 2022.