Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới

Quang Vũ | 07-09-2024 - 13:00 PM

Mang tinh thần đồng hành gắn kết, U-CADEMY tiếp bước cùng cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới trong hành trình để "mở khóa" tiềm năng, hợp tác hiệu quả với các nhãn hàng lớn, xây dựng sự nghiệp bền vững và tạo nên giá trị tích cực cho thị trường nội dung.

U-CADEMY cùng Gen Z biến đam mê thành sự nghiệp

Mảng Beauty (Làm đẹp) chứng kiến xu thế tác động mạnh mẽ của các KOL, Influencer Marketing trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo The Telegraph, có đến 87% phụ nữ cho biết việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc sắc đẹp là một trải nghiệm "đau đầu". Cũng chính vì điều đó mà nhiều người tiêu dùng tuổi teen (Gen Alpha) hiện nay đang đặt lòng tin vào các video review trên TikTok, Instagram,...

Các KOL, Influencer Marketing hàng đầu không chỉ giúp định hình xu hướng làm đẹp cho cộng đồng, mà còn đồng thời gia tăng độ nhận diện và doanh thu cho các thương hiệu thông qua các clip review sản phẩm của mình. Sức ảnh hưởng của Influencer Marketing vượt ngoài Instagram hay TikTok và tác động mạnh mẽ đến đến Gen Z, Gen Alpha cũng như ngành công nghiệp làm đẹp.

Tuy nhiên sự phát triển nhanh chóng của Influencer Marketing cũng dẫn tới nhiều hệ luỵ, tạo ra những nội dung "mì ăn liền" không lành mạnh, kém chất lượng, thậm chí nói quá sự thật nhằm mục tiêu bán hàng, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng. Do đó, những nhà sáng tạo trẻ cần được định hướng đúng đắn để phát triển sự nghiệp bền vững và tạo nên giá trị tích cực đến người xem.

Việc nắm vững các nguyên tắc cơ bản để làm đúng mà vẫn tạo ra thu nhập từ nội dung của mình đang ngày càng được quan tâm hơn bao giờ hết, và U-CADEMY chính là chương trình lý tưởng để các nhà sáng tạo nội dung khám phá điều đó.

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 1.

U-CADEMY - một chương trình "ươm mầm" cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới do Unilever Beauty & Wellbeing gồm các thương hiệu TRESemmé, Dove Hair, Sunsilk, Clear, Clear Men, Vaseline, Simple, Pond’s Skin Institute, Hazeline,... cùng Metub hợp tác tổ chức chính thức khởi động trong tháng 8/2024, mang đến chuỗi hoạt động định hướng các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới hợp tác chuyên nghiệp cùng nhãn hàng, và mở đầu với sự kiện U-Create Camp.

Đúng như tên gọi "U-Create"- "Bạn sáng tạo", U-Create Camp đã đón tiếp hơn 130 Creator tham gia lắng nghe những chia sẻ vô cùng chân thành và sâu sắc, giàu tính thực tế từ COO của Metub, Influencer Marketing Lead của Unilever BW, Nhà báo & Creator gạo cội Trương An Phương (Letsplaymakeup).

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 2.

U-CADEMY - chương trình "ươm mầm" cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới do Unilever B&W cùng Metub hợp tác tổ chức đã khởi động thành công với sự kiện U-Create Camp.

"Chơi mà học" với chuỗi hoạt động "xịn sò" từ U-Create Camp

Trong khuôn khổ của sự kiện U-Create Camp, đại diện từ B&W Unilever Việt Nam, Metub nỗ lực mang đến cơ hội "chơi mà học" với chuỗi hoạt động giúp các nhà sáng tạo nội dung có cái nhìn sâu sắc về thị trường Influencer Marketing hiện tại.

Cụ thể, "U-Create Camp" trang bị cho các nhà sáng tạo nội dung kỹ năng và chiến lược để hợp tác hiệu quả với các nhãn hàng lớn, thông qua đó có thể xây dựng sự nghiệp bền vững và tạo nên giá trị tích cực cho thị trường nội dung.

Đề bài được đưa ra trong U-Create Camp chính là đưa ra những định kiến chưa đúng ("myth") trong ngành làm đẹp và chia sẻ thông tin đúng cho người xem. Creator có đúng 30 phút để quay - dựng và nộp bài để trở thành "Myth Buster Squad" (tạm dịch: Đội chống tin giả) của U-CADEMY.

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 3.

Với đề bài đưa ra "Những định kiến chưa đúng" trong ngành làm đẹp và chia sẻ thông tin đúng cho người xem, các creator chỉ có 30’ quay - dựng và nộp bài thi.

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 4.

Nhà sáng tạo nội dung Hồng Nhung Trần giải đề bài với dòng sản phẩm Dove Hair.

Trải qua cuộc thi đầy thử thách, 15 bạn Content Creator đã xuất sắc được chọn tham gia lớp học đầu tiên của U-CADEMY cùng đại diện từ TikTok Việt Nam. Không chỉ được gặp gỡ chuyên gia hàng đầu từ nền tảng, các nhà sáng tạo nội dung còn có cơ hội chia sẻ trực tiếp với TikTok những khó khăn về chính sách, các phương án giải quyết .... thông qua những case-study thiết thực nhất.

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 5.

Sau phần thi, Top 15 Creator xuất sắc tham gia và được chọn vinh danh Myth Buster Squad (Đội chống tin giả) gồm: Phạm Thế Bằng (3.7M follower), Hương Lý (2.3M followers), Hồng Nhung Trần (1.5M followers), Te Tò Te (557.5K follower), Lena (573.1K followers), Hạnh Nguyễn Hồng (322.2K followers), Gia Sage (108k follower), Vi Vu Cùng VeeA (38k follower), Uyên Tóc Xoăn (37.6k follower), Chi Hay Đi (19.9k followers), Thái Thuỳ Linh (54.6K followers), Hi Thư Đây (143.1K followers), Đặng Trần Gia Hân (14.9K followers), Hăn Nè (147.6K followers).

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 6.

Dù là ca sĩ, Lena vẫn mong muốn trở thành 1 phần của U-CADEMY nhằm mang đến nhiều nội dung thú vị hơn nữa đến với người xem.

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 7.

Đặc biệt, KOL và các nhà sáng tạo nội dung còn có cơ hội trở thành đối tác tiếp tục tham gia lịch trình đặc biệt cùng Unilever Việt Nam và mở rộng những hợp tác mới.

Là một trong 15 nhà sáng tạo có mặt trong mùa đầu tiên của Học viện sáng tạo U-CADEMY, nhà sáng tạo Phạm Thế Bằng cho biết U-CADEMY rất hữu ích cho công việc cũng như định hướng phát triển lâu dài của anh.

"Với Bằng, một người sáng tạo nội dung trên các nền tảng, U-CADEMY đã bổ sung cho Bằng thêm nhiều chính sách, cách tạo ra content, cách làm cho video thu hút người xem hơn", anh chàng chia sẻ.

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 8.

Phạm Thế Bằng, nhà sáng tạo nội dung với 3,7 triệu người theo dõi trên TikTok, đang chăm chú lắng nghe chia sẻ từ đại diện TikTok Việt Nam.

Nhà sáng tạo nội dung với 3,7 triệu người theo dõi trên TikTok nhận thấy việc tham gia các khóa học của U-CADEMY giúp chống lại những thông tin sai lệch đang tràn lan trên mạng xã hội và anh mong sẽ có nhiều hơn nhà sáng tạo tham gia khóa học này.

"Do mỗi chúng ta đều có thể tiếp cận những thông tin chưa được kiểm chứng nhưng vẫn có thể tin đó là sự thật! Thì lúc này những người có sức ảnh hưởng phải biết nhận định đúng hoặc sai để đưa ra lời khuyên cho các follower của mình", Bằng nhấn mạnh.

Bằng nhận định, U-CADEMY là nơi mà các Content Creator nên học, nơi đây sẽ giúp ích cho các bạn rất rất rất nhiều những thông tin hữu ích mà chúng ta có thể vẫn chưa biết được. "Bằng cảm ơn U-CADEMY đã tạo ra một sân chơi cho các Creator như Bằng", nam TikToker nói.

Giải mã U-CADEMY, học viện “xịn sò” dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung thế hệ mới - Ảnh 9.

Cùng tham gia Học viện sáng tạo U-CADEMY mùa đầu tiên, TikToker Uyên Tóc Xoăn cho biết những giá trị mà chương trình đem lại cho cộng đồng là vô cùng lớn. "Mình học được nhiều thứ và có thể áp dụng vào công việc sáng tạo của bản thân", Uyên nói. "Hy vọng, với những chia sẻ hết sức hữu ích từ U-CADEMY, các bạn KOL, KOC tài năng sẽ làm nội dung chất lượng hơn nữa."

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Làm sao để hạn chế tác hại của ánh sáng xanh với mắt của trẻ?

(Tổ Quốc) - Với sự xâm nhập ngày càng sâu rộng của công nghệ vào đời sống, hầu hết trẻ em ngày nay dành hàng giờ liền trước các thiết bị số như điện thoại, tivi và máy tính bảng. Ánh sáng xanh phát ra từ những thiết bị này đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là thị lực của trẻ.