Sau khởi đầu suôn sẻ tại chặng đua đầu tiên mùa giải ARRC 2022 trên đất Thái Lan, 3 tay đua thuộc đội Honda Racing Vietnam là Cao Việt Nam (#65, hạng mục AP250), Nguyễn Đức Thanh (#193, hạng mục UB150) và Nguyễn Anh Tuấn (#178, hạng mục UB150) bước vào chặng thứ hai ở Sepang, Malaysia.
Đây là trường đua được đánh giá khắc nghiệt bậc nhất châu Á, không chỉ bởi độ khó của các cung đường, mà còn vì sự xuất hiện của hàng loạt tay đua chủ nhà Malaysia.
Kết thúc ngày đua phân hạng, tại hạng mục UB150, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn lần lượt có vị trí xuất phát thứ 20 và 24. Trong khi đó, Cao Việt Nam giành được vị trí xuất phát thứ 14 ở hạng mục AP250, cao hơn một bậc so với chặng đua đầu tiên.
Tường thuật ARRC 2022 Round 2 Race 1: Cú đột phá dũng mãnh
Tại hạng mục UB150, Nguyễn Đức Thanh không thể tham gia Race 1 bởi trục trặc vào phút chót. Trọng trách được dồn cả vào tay đua Nguyễn Anh Tuấn, người đại diện cho đội Honda Racing Vietnam xuất phát ở vị trí thứ 20.
Tay đua Nguyễn Anh Tuấn (#178)
Việc thiếu một trong hai tay đua khiến tính toán chiến thuật của Honda Racing Vietnam không được thực hiện như mong muốn. Nguyễn Anh Tuấn khởi đầu cũng không mấy suôn sẻ khi tụt một bậc và để cách tốp dẫn đầu lên tới 10s.
Nhưng tay đua của Việt Nam không nản lòng mà tiếp tục kiên trì bám đuổi. Cuối cùng, anh kết thúc Race 1 ở vị trí thứ 18.
Ở hạng mục AP250, chiếc Honda CBR250RR của tay đua Cao Việt Nam cũng gặp sự cố tới 2 lần trước khi bước vào chặng đua chính thức. Dù vậy, anh vẫn khiến các đối thủ ngạc nhiên với cú đề pa "bạo lực". Ngay ở vòng đua đầu tiên, Cao Việt Nam đã vượt mặt liền 2 đối thủ để vươn lên vị trí thứ 12.
Anh tiếp tục phong độ ấn tượng khi tiếp tục buộc một loạt tay đua đến từ Malaysia và Indonesia phải "ngửi khói" để vọt lên thứ 7. Cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ hàng đầu châu lục, Cao Việt Nam khiến người hâm mộ nức lòng bằng những pha xử lý đầy táo bạo.
Tay đua Cao Việt Nam (#65) đã có màn bứt phá ngoạn mục
Tuy nhiên, một lần nữa khó khăn từng xuất hiện tại chặng đua Thái Lan lại bủa vây Cao Việt Nam. Trong khi các đối thủ đều có đồng đội để bọc lót lẫn nhau thì Cao Việt Nam lại "đơn thương độc mã".
Trước áp lực to lớn, tay đua của Việt Nam vẫn giữ vững được vị trí trong top 10 khi cán đích thứ 9 tại Race 1, đem về 7 điểm trên BXH tổng.
Tường thuật ARRC 2022 Round 2 Race 2: Khúc cua 15 đem đến niềm vui lớn
Thành tích không thực sự tốt tại Race 1 tạo sức ép không nhỏ lên 2 tay đua Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh. Muốn cải thiện điểm số, 2 tay đua của Việt Nam sẽ phải tạo nên đột biến trong Race 2.
Và đột biến ấy đã xuất hiện ở khúc cua 15 – vốn được mệnh danh là "bẫy tốc độ" ở trường đua Sepang. Jarno Zaffelli – một chuyên gia về đường đua – từng mô tả về khúc cua 15: "Câu hỏi dành cho bạn là: Bạn muốn lao lên thật nhanh, hay muốn giữ vững vị trí của mình?".
Nếu quá thận trọng, các tay đua có thể bị đối thủ vượt qua. Nhưng nếu quá liều lĩnh, họ sẽ đối diện với nguy cơ gặp sự cố. Nếu có một nơi để chờ đợi vào những cuộc đổi ngôi ngoạn mục, đó chính là khúc cua 15.
Tại Race 2, 5 tay đua dẫn đầu đã nối tiếp nhau bị khuất phục tại khúc cua 15. Còn Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh vẫn vững vàng trên đường đua và dần dần leo lên những vị trí cao hơn trên BXH.
Nguyễn Anh Tuấn (#178) và Nguyễn Đức Thanh (#193) bĩnh tình xử lý trong khi hàng loạt đối thủ văng khỏi đường đua
Kết thúc chặng đua, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh lần lượt xếp ở vị trí thứ 11 và 12, vượt xa so với thành tích tại Race 1. Một kết quả đáng khích lệ cho cặp đôi Việt Nam sau những khó khăn mà họ gặp phải suốt chặng đua.
Khúc cua 15 cũng là điểm nhấn mang tới may mắn cho tay đua Cao Việt Nam ở Race 2 hạng mục AP250.
So với Race 1, Cao Việt Nam khởi đầu kém thành công hơn và để cho một số đối thủ vượt qua. Tới vòng đua thứ 5, Cao Việt Nam tận dụng tốt khúc cua 15 để vượt lên.
Pha xử lý vừa quyết đoán, vừa chính xác giúp Cao Việt Nam đánh chiếm vị trí thứ 13. Tiếp đà hưng phấn, tay đua của đội Honda Racing Vietnam leo lên thêm một hạng nữa và kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 12.
Kết quả ARRC 2022 sau 2 round
Một chặng đua vô cùng khó khăn cho những tay đua Việt Nam. Có những thời điểm tưởng như mang về 1 điểm số thôi cũng khó khăn, nhưng rồi các tay đua đã vượt qua để đạt được những thành tích đáng ghi nhận.
Tại hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn kiếm được tổng cộng 5 điểm ở Race 2, nâng tổng số điểm lên 16 và tạm thời đứng vị trí thứ 15 trên BXH. Còn Nguyễn Đức Thanh với 4 điểm giành được hiện đã có 11 điểm trong tay, tạm xếp thứ 19.
Ở hạng mục AP250, Cao Việt Nam mang về tới 11 điểm trong Race 2. Nhờ những điểm số quý giá này, Cao Việt Nam đã ghi dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp khi leo lên vị trí thứ 9 trên BXH.
Tay đua Cao Việt Nam đang có phong độ vô cùng ổn định tại ARRC 2022
Với 26 điểm trong tay, hiện Cao Việt Nam chỉ kém những tay đua xếp ngay trên như Anggi Setiawan hay Reynaldo Ratukore khoảng cách rất nhỏ. Nếu tiếp tục có những bước đột phá ở các chặng đua sắp tới, tay đua của Việt Nam hoàn toàn có thể tiến vào top 7 hạng mục AP250 giải ARRC 2022.
Ảnh: Vietnam Motor Racing