Honda Racing Vietnam - đại diện duy nhất của Việt Nam với 3 tay đua Cao Việt Nam (#65, hạng mục AP250), Nguyễn Đức Thanh (#193) và Nguyễn Anh Tuấn (#178) tại hạng mục UB150) - sẽ trở lại sân chơi tốc độ hàng đầu châu lục sau 2 năm vắng bóng.
Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay trong những màn chạy thử trước cuộc đua chính thức, cả 3 tay đua Việt Nam đã có màn thể hiện tích cực. Bước vào ngày thi đấu phân hạng, tại hạng mục UB150, Đức Thanh đã xuất sắc lần đầu cạnh tranh phân hạng super pole, giành vị trí xuất phát 14. Tay đua Anh Tuấn xuất phát ở vị trí thứ 17 cho cả 2 ngày đua. Tại hạng mục AP250, tay đua Cao Việt Nam khởi đầu với vị trí xuất phát 15.
Tường thuật ARRC 2022 Race 1: Điên rồ, bùng nổ pha với tiếc nuối
Ngày thi đấu đầu tiên, bộ đôi Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn dù không có nhiều lợi thế về vị trí xuất phát nhưng phối hợp bọc lót tốt, cùng nhau bám đuổi đoàn đua.
Bằng chứng là vị trí của cả 2 liên tục được cải thiện. Tới vòng thứ 3, họ giành được P14-15 và liên tiếp 3 vòng tiếp đó, vị trí được nhích lên từng bậc sau mỗi vòng. Đến vòng đua thứ 6, Đức Thanh đã lên tới vị trí 11, Anh Tuấn giành vị trí 12. Cho tới vòng 7, sự bùng nổ điên rồ xuất hiện.
Tay đua Nguyễn Anh Tuấn (#178)
Tận dụng một tình huống lộn xộn bất ngờ tại khúc cua số 6, tay đua Đức Thanh bất ngờ vọt lên lọt top 5 dẫn đầu, cạnh tranh trực tiếp cho podium (3 vị trí về nhất). Cú đánh bất ngờ đó diễn ra trong vỏn vẹn 3s khiến tất cả sững sờ.
Tay đua trẻ Đức Thanh cháy hết cỡ khi cạnh tranh sòng phẳng với top dẫn đầu toàn nhân vật già dơ, sừng sỏ của châu Á. Phải nhấn mạnh rằng, vị trí thứ 5 Đức Thanh giành được là vị trí tốt nhất một tay đua thuộc Honda Racing Vietnam từng đạt được trong 6 năm tham dự hạng mục UB150. Trước đó, vị trí cao nhất đội đạt được thuộc về tay đua Cao Việt Nam (đứng thứ 6) vào mùa giải 2017.
Tuy nhiên, tại "khúc cua nghiệt ngã" chặng cuối bất ngờ xảy ra va chạm trong top dẫn đầu. Đức Thanh bị kẹt trong sự tiếc nuối cùng cực.
May mắn thay, Anh Tuấn tận dụng được cơ hội vươn lên cán đích ở vị trí thứ 8. Dù có tiếc nuối, bộ đôi Đức Thanh - Anh Tuấn kết thúc trong top 10 vẫn được xem là thành công lớn trong race day đầu tiên. Người hâm mộ tiếp tục cổ vũ đội đua Việt Nam, trao hy vọng cho ngày đua thứ 2.
Tay đua Nguyễn Đức Thanh (#193)
Bên cạnh đó, tại hạng mục AP250 - Cao Việt Nam với biệt danh "Gã Điên" như được tiếp lửa từ đồng đội và thi đấu đầy hứng khởi. Dấu ấn là cú đề pa thanh thoát, cùng lúc vượt mặt 3 đối thủ. Tuy nhiên, anh chỉ cạnh tranh vị trí dẫn đầu trong nhóm thứ 2 chứ chưa tiếp cận được top đầu. Bằng sự máu lửa với cái đầu lạnh, Cao Việt Nam tận dụng tình huống va chạm trong nhóm đầu, cán đích ở vị trí 11 và chỉ cách top 10 trong tích tắc.
Cao Việt Nam được hi vọng sẽ tìm lại được phong độ, cải thiện thành tích tại vòng tiếp theo.
Tường thuật ARRC 2022 Race 2: Vỡ oà khi "Gã Điên" tỉnh giấc
Vào ngày thi đấu thứ 2, dù đã cố gắng nhưng Đức Thanh và Anh Tuấn lại không tạo ra bất ngờ như ngày đầu tiên vì các đối thủ tập trung cao độ, không có bất kỳ va chạm nào xảy ra. Ngày thi đấu thứ 2 hạng mục UB150 khép lại với vị trí số 14 cho Anh Tuấn, 16 cho Đức Thanh.
Còn Cao Việt Nam trong hạng mục AP250 có cú đề pa thanh thoát hơn cả hôm trước, vượt 4 tay đua ngay sau khúc cua đầu tiên. Tới vòng đua thứ 2, "Gã Điên" vươn lên vị trí 11, bám đuổi quyết liệt top đầu. Cái "điên" khôn ngoan có kiểm soát của Cao Việt Nam bộc lộ rõ rệt với lối chơi rát, khôn khéo với chiến thuật bo cua rộng.
Tại vòng đua thứ 5, Cao Việt Nam "hổ báo" vọt lên chiếm vị trí thứ 5 và bám đuổi quyết liệt top 4 còn lại. Anh tiếp tục tạo ra bất ngờ khi "chén" luôn vị trí thứ 4 - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp cá nhân trong hạng mục AP250 cũng như của Honda Racing Vietnam tại ARRC.
Tay đua Cao Việt Nam (#65)
Trong lúc Cao Việt Nam tỉ thí nghẹt thở với top 3, các tay đua khác dần dần nắm được chiến thuật của anh và tìm hướng hoá giải. Thoáng sơ hở, "Gã Điên" của chúng ta bị đẩy xuống vị trí thứ 9 tại vòng đua thứ 6.
Đến vòng 7, Cao Việt Nam giữ vững tinh thần máu lửa và có thời điểm giành lại vị trí thứ 5. Đáng nói, trong khi đối thủ đều có 2 tay đua tham gia bọc lót lẫn nhau - Cao Việt Nam lại "đơn thương độc mã". Anh bị đối thủ đánh chặn liên tục, vị trí trồi sụt liên tục nhưng vẫn giữa phong cách xông xáo, năng nổ và cán đích ở vị trí thứ 8.
Nhìn lại kết quả ARRC 2022 sau 2 ngày thi đấu: Chưa vào top 10 vẫn khiến cả châu Á "toát mồ hôi"
Khép lại ngày thi đấu thứ 2: Đức Thanh có 6 điểm, Anh Tuấn có 10 điểm, lần lượt xếp vị trí 14 và 12 trên BXH UB150; "Gã Điên" Cao Việt Nam giành 15 điểm, xếp vị trí thứ 10 trên BXH AP250.
Dù chưa vào top 10, không hề nói quá khi đại diện duy nhất của Việt Nam đã nhiều lần khiến các tay đua sừng sỏ châu Á vã mồ hôi. Chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng bước lên podium khi đội nhà cho thấy khả năng cạnh tranh sòng phẳng tầm cỡ châu lục.
Mong rằng ở chặng tiếp theo của ARRC 2022, bộ 3 tay đua Honda Racing Vietnam sẽ hiện thực hoá hy vọng của người hâm mộ, thi đấu với phong độ cao nhất.
Để cập nhật các thông tin mới nhất về Honda Racing Vietnam, hãy truy cập Fanpage Vietnam Motor Racing.