“Giải” bài toán làm chủ công nghệ, sinh viên Digital Marketing tự tin “săn” việc tốt

Quang Vũ | 12-01-2024 - 16:00 PM

Sự bùng nổ của công nghệ và mạng xã hội đang dần thay đổi các phương thức quảng bá dịch vụ. Hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu những kênh Facebook, TikTok, Website riêng và sử dụng nền tảng tiếp thị số để thu hút lượng khách hàng mục tiêu lớn.

Trong bối cảnh đó, Digital Marketing trở thành một ngành học hiện đại, giàu thực tiễn và chiếm trọn "spotlight" trong tim giới trẻ. Yêu cầu đặt ra là những sinh viên yêu thích ngành học này phải thường xuyên trau dồi năng lực ứng dụng công nghệ - nền tảng để phát triển sự nghiệp tương lai.

Thực hành cùng công nghệ mới, nâng tầm kỹ năng chuyên môn

Lướt Facebook, Instagram, TikTok hay truy cập Internet đang là thói quen tất yếu hằng ngày của bất kỳ ai hiện nay. Digital Marketing chính là lĩnh vực vận dụng mạng lưới Internet và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số để lồng ghép các nội dung quảng cáo chất lượng, hấp dẫn, qua đó thu hút sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và tăng độ nhận diện thương hiệu.

“Giải” bài toán làm chủ công nghệ, sinh viên Digital Marketing tự tin “săn” việc tốt - Ảnh 1.

Digital Marketing sử dụng các nền tảng số để tiếp thị sản phẩm đến người dùng

Để đáp ứng tính chất và nhu cầu nghề nghiệp, đòi hỏi sinh viên Digital Marketing phải cập nhật về xu hướng chuyển đổi số để không lạc hậu giữa tâm bão công nghệ. Việc am hiểu quy trình vận hành các thiết bị công nghệ hiện đại cũng như sử dụng thành thạo những phần mềm mới cập nhật, các công cụ như SEO, PPC, Affiliate Marketing, Google Analytics, Facebook Insights là vô cùng cần kíp đối với bất kỳ chuyên viên tiếp thị số nào nhằm ứng dụng vào nghiên cứu hành vi và nhu cầu người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong xu thế phát triển mạnh mẽ của Trí tuệ nhân tạo (AI), việc am hiểu và sử dụng nhuần nhuyễn vào marketing sẽ là "trợ thủ đắc lực" để tiết kiệm thời gian và sức lực, hỗ trợ thu thập, phân tích dữ liệu và đề xuất giải pháp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Từ đây, các Marketer có thể tìm ra định hướng đúng đắn hơn cho các chiến dịch marketing tiếp sau, nâng cao sự hài lòng của công chúng và tối ưu hóa doanh thu cho doanh nghiệp.

“Giải” bài toán làm chủ công nghệ, sinh viên Digital Marketing tự tin “săn” việc tốt - Ảnh 2.

Sinh viên HUTECH tăng cường kỹ năng chuyên môn tại phòng thực hành Digital Marketing hiện đại

Như tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường đại học đào tạo theo hướng ứng dụng điển hình, sinh viên được học tại phòng thực hành Digital Marketing và trải nghiệm các công việc như nghiên cứu khách hàng/đối thủ, lập kế hoạch, sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, thiết kế hình ảnh, chạy quảng cáo đa kênh, SEO từ khóa. Đây chính là bí kíp để các bạn làm chủ công nghệ từ sớm và bắt kịp với xu hướng truyền thông, tiếp thị kỷ nguyên số hóa.

"Thực chiến" và cập nhật: Hành trang bài bản để vươn xa

Với tính bền vững và vận hành trơn tru bất chấp những biến động bên ngoài, Digital Marketing ngày càng chứng minh được ưu thế của một hình thức tiếp thị ứng dụng mạng xã hội và các kênh thông tin online. Sở hữu một đội ngũ chuyên gia về marketing trực tuyến đang là yếu tố "sống còn" của doanh nghiệp, và vì thế nhu cầu nhân sự trong ngành này chưa bao giờ "hạ nhiệt".

“Giải” bài toán làm chủ công nghệ, sinh viên Digital Marketing tự tin “săn” việc tốt - Ảnh 3.

Học theo phương pháp "nhập vai" là cách để sinh viên Digital Marketing HUTECH hình dung rõ về công việc cụ thể

Cùng với sự am hiểu về Digital Marketing và các công cụ số, bước quan trọng để nắm bắt những cơ hội việc làm "nghìn đô" đó là sinh viên phải đa nhiệm, đa zi-năng hơn. Tại HUTECH, song song với thực hành thành thạo công nghệ mới, các bạn còn học theo phương pháp "nhập vai" - làm việc như những chuyên viên tiếp thị số thực thụ tại các doanh nghiệp, agency. Từ đây, sinh viên ứng dụng tối đa "vũ khí" đã được tích lũy tại giảng đường và triển khai những chiến dịch marketing trực tuyến ấn tượng, sáng tạo - bước quan trọng để định hình chuyên môn làm việc cụ thể và tránh bỡ ngỡ sau tốt nghiệp.

Học tại giảng đường vẫn chưa đủ, sinh viên học tại HUTECH còn gặp gỡ và đối thoại thường xuyên với giới chuyên môn để cập nhật những xu hướng mới trong tiếp thị số. Có thể kể đến Workshop "Đón kỷ nguyên số, xây dựng kỹ năng cần thiết vào ngành Đi-Em", hay Hội thảo "Xu hướng Digital Marketing trong thời kỳ 4.0" - là những "mảnh đất" màu mỡ để người học trẻ khai thác và tích lũy những hướng tiếp cận giàu tính thực tiễn.

“Giải” bài toán làm chủ công nghệ, sinh viên Digital Marketing tự tin “săn” việc tốt - Ảnh 4.

Đối thoại cùng giới chuyên môn, sinh viên nắm bắt rõ thực tế thị trường tiếp thị số

Trong từng điều kiện và mục tiêu khác nhau, mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược marketing riêng, mặt khác, việc hiểu rõ thực tế thị trường và nắm bắt những thay đổi thông qua chia sẻ của chuyên gia nhiều năm "lăn lộn" trong ngành là vô cùng cần thiết để người học Digital Marketing mở mang kiến thức và ý tưởng mới mẻ, đáp ứng thị hiếu khách hàng, qua đó sẵn sàng trở thành những Marketer tiềm năng trong thời đại số.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.