Giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu 1,5 triệu đồng/lượng

Thu Thủy | 14-03-2022 - 15:48 PM

(Tổ Quốc) - Phiên giao dịch đầu tuần này (14/3), giá vàng trong nước giảm mạnh 1,5 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Giá bán ra một số nơi rớt xuống vùng 68 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 16h00, giá vàng trong nước tiếp tục giảm thêm khoảng 500 nghìn đồng/lượng so với sáng nay. Theo đó, so với cuối tuần trước, giá vàng đã giảm khoảng 1,5 triệu đồng/lượng. Giá bán ra tại một số doanh nghiệp đã tuột mốc 69 triệu đồng/lượng. 

Cụ thể, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đã giảm giá vàng xuống còn 67,4-69 triệu đồng/lượng. 

Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh xuống mức 67,3-69,2 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết 67,05 - 68,8 triệu đồng/lượng. 

‐----‐--------------------------

Cụ thể, lúc 9h00, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 67,7-69,5 triệu đồng/lượng, giảm 800 nghìn đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán so với cuối phiên trước.

Tương tự, Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá vàng xuống mức 67,4-69,4 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng SJC với giá 67,42-69,3 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng cuối tuần trước tăng mạnh nhưng vẫn chưa thể quay lại mốc 2.000 USD/ounce. Lúc 9h00 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay là 1.974 USD/ounce, tương đương với 54,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15 triệu đồng so với giá vàng trong nước.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, trên phố Wall có 18 nhà phân tích tham gia, trong đó có 8 nhà phân tích, chiếm 44%, dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; 3 người (17%) dự báo giảm), và 7 người (39%) có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, 1.013 phiếu khảo sát trực tuyến được phát đi trên Main Street. Trong số đó, có 634 người được hỏi, tương đương 63%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới; 223 người khác, tương đương 22%, cho biết giá sẽ giảm; trong khi 156 người, tương đương 15%, dự báo giá đi ngang.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.