Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu vừa công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới. Trong đó đáng chú ý nhất là sự tăng trưởng của Samsung Electronics, khi lọt top 5 thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2020, giá trị thương hiệu tăng 2% từ 61,1 tỷ USD trong năm 2019 lên 62,3 tỷ USD trong năm nay. Tại khu vực châu Á, thương hiệu Samsung đứng đầu trong bảng xếp hạng.
Trong bối cảnh cả thế giới đang phải đối mặt với những thách thức về mặt xã hội và biến động kinh tế, Samsung vẫn tìm ra cách duy trì đà tăng trưởng ổn định để nhanh chóng đạt thành tích ấn tượng nói trên. Theo Interbrand, Samsung đã tìm ra những hướng đi hợp lý để đẩy mạnh vai trò của mình trên thế giới. Cụ thể, khi toàn thế giới phải căng mình đối phó với dịch Covid-19, Samsung đã nhanh chóng đẩy mạnh các hoạt động toàn cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và chiến dịch toàn cầu tích hợp.
Đóng góp hết mình cho các hoạt động xã hội
Việc Samsung vươn lên trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand là nhờ vào việc liên tục giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và thực hiện các hoạt động tiếp thị rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Ứng phó với COVID-19, hoạt động cộng đồng, đổi mới trong các sản phẩm hướng đến phong cách sống và tiếp tục đầu tư vào các yếu tố tăng trưởng trong tương lai nhằm thúc đẩy giá trị thương hiệu. Tập đoàn Hàn Quốc còn liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo, đổi mới trong các sản phẩm hướng đến phong cách sống; đầu tư kinh doanh bền vững nhằm dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và IoT (Internet vạn vật) là các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Samsung.
Không chỉ có vậy với tầm nhìn CSR mới, Samsung đã tỏ rõ mục tiêu thập kỷ mới, đó là trao quyền cho các thế hệ tương lai phát huy hết tiềm năng của họ, tiên phong cho sự thay đổi xã hội tích cực và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Bằng cách triển khai thành công các chiến dịch "Tiếp sức cho thế hệ tương lai" và các chương trình giáo dục khác như "Solve For Tomorrow - Cùng bạn kiến tạo tương lai", Samsung đã song hành cùng giới trẻ nhằm đưa ra giải pháp giải quyết các vấn đề xã hội bằng cách sử dụng kiến thức của họ về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.
Trong lĩnh vực giáo dục, Samsung cũng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi xây dựng Smart School - một chuỗi các sáng kiến giáo dục sử dụng các thiết bị và nội dung kỹ thuật số của Samsung để đem lại những trải nghiệm sử dụng hàng đầu. Bên cạnh đó, công ty cũng giới thiệu Innovation Campus - chương trình đào tạo về công nghệ dành cho những thế hệ trẻ và người tìm việc bao gồm đào tạo lý thuyết và thực hành liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật.
Tiên phong trong lĩnh vực phát triển và sáng tạo sản phẩm mới
Với ngành hàng thiết bị di động, Samsung vẫn tiếp tục duy trì vị thế là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Theo báo cáo của Counterpoint Research, trong quý vừa qua, Samsung là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới với thị phần 22%, cao hơn đối thủ thứ 2 tới 6%. Những sáng tạo mới của Samsung như Galaxy Z Fold2, Galaxy Note20 Ultra 5G, TV QLED 8K 2020… đều là những sản phẩm được đánh giá tốt bậc nhất trong năm và mở ra những phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới cho thế giới.
Galaxy Z Fold2, một trong những sản phẩm công nghệ quan trọng nhất năm 2020.
Samsung cũng cho thấy tầm ảnh hưởng và vị trí dẫn đầu của mình trong cuộc cách mạng 5G, AI và IoT khi liên tục ghi dấu ấn bằng những sáng tạo mới. Trong báo cáo được thực hiện bởi công ty nghiên cứu độc lập IPLytics của Đức với tiêu đề "Tìm kiếm sự thật về các bằng sáng chế được tuyên bố theo tiêu chuẩn 5G" cho thấy, Samsung đứng đầu danh sách các công ty toàn cầu về số lượng bằng sáng chế 5G được cấp bởi Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ, Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu và Hiệp ước quốc tế về Bằng sáng chế với 1.728 bằng sáng chế được cấp.
"Chúng tôi bắt đầu ở vị trí thứ 43 với giá trị thương hiệu là 5,2 tỷ USD vào năm 2000. Năm nay, chúng tôi đứng trong top 5 với giá trị thương hiệu là 62,3 tỷ USD, đó là một thành tích tuyệt vời. Chúng tôi không thể đạt được thành tích này nếu không có sự ủng hộ của khách hàng trên khắp thế giới. Để nâng cao hơn nữa vị thế toàn cầu của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục tương tác và giao tiếp với người tiêu dùng" - Lee YH, Giám đốc marketing của Samsung, cho biết.