Trong tháng 11 qua Hyundai và Kia đã đồng loạt chào sân phiên bản concept cho SUV cỡ lớn Hyundai Ioniq 7 và Kia EV9, tuy nhiên chúng không phải là những dòng tên duy nhất nằm ở phân khúc trên đang được phía tập đoàn Hàn Quốc phát triển. Thương hiệu hạng sang tới từ tập đoàn Hàn Quốc là Genesis đang chuẩn bị GV90 với hệ thống truyền động mặc định là dạng thuần điện thay vì động cơ đốt trong như GV70/GV80.
Tờ ET News từ Hàn Quốc khẳng định Genesis GV90 sẽ ra mắt vào 2023 đối đầu Range Rover EV, Mercedes-Benz EQS SUV hay Audi Q8 E-Tron. Như Hyundai Ioniq 7/Kia EV9, Genesis GV90 chạy khung gầm E-GMP và do đó sẽ có kích thước không quá chênh lệch (tham khảo từ EV9 là 4.930 mm dài, 2.055 mm rộng và 1.790 mm cao, chiều dài cơ sở 3.100 mm).
Đáng chú ý là so với Genesis GV80, GV90 nếu sử dụng bộ khung trên sẽ ngắn hơn 15 mm nhưng cao ( 75 mm) và rộng ( 80 mm) hơn đáng kể. Nếu cần thiết Genesis cũng sẽ kéo dài khung gầm để tạo bộ khung tối ưu mong muốn cho GV90.
E-GMP mang tới cho Genesis GV90 tầm vận hành 500 km mỗi lần sạc đồng thời hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 80% trong 20 – 30 phút khi dùng nguồn 350 kW. Việc sử dụng khung gầm và một phần nội thất/hệ thống truyền động sẵn có từ Genesis GV60 sẽ giúp rút ngắn thời gian cũng như hạ thấp chi phí phát triển đi đáng kể.
Mốc thời gian Genesis GV90 ra mắt (2026) cũng vừa vặn thời điểm Genesis chào sân dòng xe chạy động cơ đốt trong cuối cùng (2025) và chuyển dịch sang kỷ nguyên chỉ dùng xe xanh (xe điện và xe chạy hydro) với đội hình bao gồm 8 dòng tên chủ chốt chưa rõ chi tiết.
Tham khảo: Drive