Gen Z tìm kiếm ngôi trường đại học “chất” từ trong ra ngoài

Quang Vũ | 27-05-2024 - 11:30 AM

Là thế hệ sẵn sàng đón nhận thử thách và luôn muốn khám phá con đường riêng, Gen Z bị thu hút bởi những trường đại học giúp họ phát huy khả năng, tự tin theo đuổi đam mê. Điển hình, trường Đại học Thăng Long (Hà Nội) với hơn 36 năm tiên phong xây dựng môi trường cởi mở và đề cao ứng dụng thực tiễn.

Không bị chi phối bởi trào lưu, Gen Z tạo ra xu hướng cho chính mình. Một trong số đó là xu hướng chọn trường đại học hiện đại và mang đến trải nghiệm mới mẻ, bên cạnh chất lượng giảng dạy hàng đầu.

Không ngại thử thách, Gen Z muốn trải nghiệm mới ở giảng đường đại học

Kết thúc lớp học thêm buổi chiều, Minh Yên (18 tuổi, học sinh lớp 12 tại tỉnh Phú Thọ) di chuyển đến câu lạc bộ văn nghệ, nơi nữ sinh đã gắn bó suốt những năm cấp ba, để chuẩn bị cho hoạt động tổng kết cuối khóa. Yên chia sẻ nhiều người xem văn nghệ đơn thuần để giải trí, nhưng hoạt động này mang lại kỹ năng mềm hữu ích cho chặng đường sau này.

"Mỗi bài nhảy hoặc múa đều cần kiên trì tập luyện để phối hợp ăn ý với các thành viên trong nhóm. Những hoạt động ngoại khóa như vậy vừa giúp em giải tỏa căng thẳng sau giờ học, vừa trau dồi thêm kỹ năng. Cũng vì vậy, một trong những tiêu chí chọn trường đại học sắp tới của em là cởi mở, nhiều sân chơi giúp sinh viên thư giãn và phát triển bản thân", Minh Yên lý giải.

Gen Z tìm kiếm ngôi trường đại học “chất” từ trong ra ngoài - Ảnh 1.

Gen Z ưu tiên chọn trường đại học mang đến trải nghiệm thú vị bên cạnh chương trình học trên lớp.

Dự định thi vào ngành Công nghệ thông tin, Văn Hải (18 tuổi, học sinh lớp 12 tại Hà Nội) lại cực kỳ ấn tượng với những trường đại học trang bị máy móc hiện đại. Song song đó, Hải cũng đam mê chơi đàn guitar nên ấp ủ đăng ký câu lạc bộ guitar sau khi vào đại học. "Mọi người thường gắn ngành Công nghệ thông tin với sự khô khan, nhưng em muốn trải nghiệm thời sinh viên đáng nhớ, học hết sức – chơi hết mình", Văn Hải cho hay.

Minh Yên và Văn Hải là hai trong nhiều bạn trẻ Gen Z sắp bước vào ngưỡng cửa đại học. Khác thế hệ trước thường bị chi phối bởi trào lưu nghề nghiệp hay sự ổn định khi chọn trường, thế hệ Z năng động, sẵn sàng thử sức với những điều mới và tìm kiếm trải nghiệm thú vị trên giảng đường đại học.

Gen Z tin rằng nếu được tạo điều kiện để phát huy năng lực và trau dồi kỹ năng, họ sẽ luôn có chỗ trong thị trường lao động tương lai dù theo đuổi ngành nào. Cũng vì vậy, cởi mở, năng động, hiện đại và ứng dụng thực tiễn là những tiêu chí "must have" khi chọn trường của thế hệ này.

Gen Z tìm kiếm ngôi trường đại học “chất” từ trong ra ngoài - Ảnh 2.

Gen Z lựa chọn những môi trường học năng động, sáng tạo

Điểm hội tụ của sự cởi mở, hiện đại và giữ vững giá trị giáo dục cốt lõi

Nhiều năm qua, trường Đại học Thăng Long (Hà Nội) trở thành cái tên đứng đầu nguyện vọng chọn trường của không ít học sinh vì hội tụ đủ những yếu tố "mê hoặc" các bạn trẻ. Nổi bật trong đó phải kể đến cơ sở vật chất hiện đại - yếu tố được trường đầu tư ngay từ ngày đầu thành lập.

Từ những năm 1988, ngôi trường được lập nên từ tâm huyết của GS. TSKH. NGND Hoàng Xuân Sính đã đầu tư xây dựng phòng thực nghiệm máy tính tiên phong tại Việt Nam. Khi hầu hết sinh viên trường khác phải học code trên giấy, sinh viên trường Đại học Thăng Long đã được thực hành trên dàn máy tính hiện đại bậc nhất lúc bấy giờ.

Những dấu chân tiên phong của trường Đại học Thăng Long không ngừng được nối dài sau đó và bồi đắp qua từng thế hệ kế thừa. Trong lúc phần lớn trường dạy về Kinh tế kế hoạch và tiếng Nga, Đại học Thăng Long lại đưa Kinh tế quản lý thị trường, Kế toán Pháp - Mỹ và Anh ngữ vào chương trình. Đến hiện tại, TS. Trương Nhật Hoa – Phó hiệu trưởng trường Đại học Thăng Long – vẫn không ngừng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào phương thức quản lý cũng như giảng dạy để sinh viên có cơ hội phát huy khả năng.

Gen Z tìm kiếm ngôi trường đại học “chất” từ trong ra ngoài - Ảnh 3.

TS. Trương Nhật Hoa - Phó hiệu trưởng trường Đại học Thăng Long, không ngừng ứng dụng công nghệ để phát triển trường

Dù trải qua hơn 3 thập kỷ phát triển, "sức trẻ" vẫn luôn hừng hực ở mọi khía cạnh của trường Đại học Thăng Long, bao gồm cả bộ nhận diện thương hiệu. Ngày 24/5/2024, trường ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đánh dấu tân kỷ nguyên chuyển giao từ quá khứ sang tương lai, từ thành tựu đã gặt hái sang khát vọng mới và quyết tâm chinh phục mục tiêu phía trước.

Bộ nhận diện được trường ấp ủ từ lâu, sử dụng thành tố căn bản là những hình kỷ hà được xoay chuyển và sắp đặt linh hoạt để thể hiện tính ứng dụng. Thiết kế cũng khai thác những góc xiên, tượng trưng cho tinh thần đổi mới sáng tạo gắn liền với trường 36 năm qua. Thương hiệu "Thang Long University" tạo thành từ hai màu đỏ và xanh dương, tạo sự tương phản, năng động và cá tính.

Gen Z tìm kiếm ngôi trường đại học “chất” từ trong ra ngoài - Ảnh 4.

Thầy Trương Ngọc Kim - Phó chủ tịch Hội đồng trường, phát biểu trong buổi lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu trường Đại học Thăng Long

Cũng tại sự kiện ra mắt bộ nhận diện mới, trường Đại học Thăng Long mang đến "đặc sản" là những hoạt động ứng dụng công nghệ hấp dẫn như đường hầm trải nghiệm thị giác với hình ảnh chuyển động được trình chiếu trên màn hình LED hiện đại, khu trưng bày thời trang ấn tượng, photo booth tạo ra từ các hình hộp kỷ hà có thể biến đổi.

Gen Z tìm kiếm ngôi trường đại học “chất” từ trong ra ngoài - Ảnh 5.

"Đường hầm ánh sáng" trên màn hình LED với những hình ảnh nhận diện các ngành học của Trường Đại học Thăng Long

Chia sẻ về tầm nhìn, ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu mới "Thang Long University", Tiến sĩ Trương Nhật Hoa, Phó hiệu trưởng trường Đại học Thăng Long, cho biết: "Với tầm nhìn chiến lược trong thời đại 4.0 cùng nỗ lực tiếp tục định vị là trường đại học thực tiễn và ứng dụng đa hệ sinh thái, chúng tôi tạo ra môi trường sáng tạo, gợi mở, gần gũi thị trường và có tính ứng dụng cao. Qua đó, sinh viên có điều kiện tốt nhất để phát triển, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội hiện đại".

Luôn cởi mở, không ngại tiên phong để thích ứng những thay đổi của thời đại, kết hợp những giá trị giáo dục cốt lõi được duy trì nhiều thập kỷ qua, trường Đại học Thăng Long hứa hẹn tiếp tục trở thành nơi nuôi dưỡng và hiện thực hóa ước mơ, hoài bão của Gen Z cũng như các thế hệ sinh viên tương lai.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.