Cuộc sống hiện đại của người trẻ gắn liền cùng công nghệ và MXH, họ giao tiếp trực tuyến, chia sẻ trực tuyến và làm việc cũng trên các nền tảng trực tuyến. Công nghệ cũng ngày càng phát triển và nhiều nền tảng mang lại tiện ích cũng ngày càng được nhiều người trẻ tin dùng. Nhu cầu đăng ký trả phí để sử dụng dịch vụ tối ưu được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Trong đó, dễ thấy nhất chính là nhu cầu mua các gói cước internet để luôn kết nối cùng mọi người. Đó là chưa kể nhiều gói dịch vụ có thể phục vụ cho lưu trữ cá nhân hay công việc như iCloud, Google Drive, Canva... Hoặc đơn giản là các gói "Premium" của YouTube, Spotify hay Netflix... để giải trí.
Dĩ nhiên, hầu hết các nền tảng, ứng dụng kể trên đều có phiên bản miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, để có một trải nghiệm tối ưu như không quảng cáo, thêm tính năng... thì người dùng cần mua các gói dịch vụ.
Nhu cầu kết nối mạng và sử dụng các dịch vụ trả phí trên internet là điều quen thuộc với nhiều bạn trẻ
Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ trả phí trên internet?
Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội ngày càng phát triển, đặc biệt là với thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.
Theo cuộc khảo sát của công ty Adobe, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng mỗi 5 người thế hệ Z thì có 1 người cho rằng thể hiện bản thân trực tuyến dễ dàng hơn so với ngoại tuyến. Thế hệ X, millennial, và Gen Z được xác định là nhóm khách hàng linh hoạt, sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến mà Gen Z chính là nhóm dẫn đầu trong nhóm sẵn sàng chi tiền để sử dụng các gói dịch vụ.
"Một tháng em mất khoảng hơn 400k cho các gói dịch vụ. Spotify 59k, Google Drive và iCloud đâu đó 70k, Netflix khoảng 220k và đăng ký 4G 120k. Dù những gói dịch vụ này khá là thiết yếu nhưng em muốn tiết kiệm lại", Ngọc Như (19 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.
Không ít người trẻ sẵn sàng chi hàng trăm nghìn đồng mỗi tháng cho dịch vụ trả phí trên internet, thậm chí là cả triệu đồng
Còn với nhiều bạn trẻ tại Việt Nam, việc chi vài trăm nghìn đồng mỗi tháng, thậm chí là hơn cả triệu cho các dịch vụ này là điều bình thường. Thậm chí có nhiều bạn Gen Z chi đến tiền triệu cho các gói dịch vụ này.
"Mỗi tháng em chi khoảng vài trăm nghìn đồng cho các dịch vụ giải trí như Apple Music 59k, Netflix 260k, Spotify 59k, YouTube Premium 105k và 4G 300k. Tổng đâu đó khoảng 800k cho nhu cầu này. Đó là chưa tính đến gói Adobe để làm việc mỗi tháng cũng khoảng 800k nữa." Ngọc Huy (25 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.
Có rất nhiều dịch vụ trên internet được các bạn trẻ ưa chuộng và sẵn sàng trả phí để có trải nghiệm tốt nhất
Cách tiết kiệm cho Gen Z
Những khoản chi tiêu hằng tháng cho các gói dịch vụ mà nhiều bạn trẻ chọn lựa tưởng nhỏ mà không hề nhỏ. Tuy nhiên với một số bạn trẻ thì đó còn là nhu cầu cực kỳ cần thiết để học tập, làm việc hay giải trí. Dù vậy, nếu như muốn tiết kiệm cho các gói dịch vụ như Apple Music, Netflix, Spotify 59k hay YouTube Premium... thì bạn nên hạ bậc gói dịch vụ để có giá tiền thấp nhất để chi trả. Bên cạnh đó, còn có một số mẹo như chia sẻ tài khoản, hủy các gói dịch vụ ít cần thiết. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được vài chục, thậm chí vài trăm nghìn đồng mỗi tháng.
Ngoài ra, riêng với nhu cầu đăng ký 4G để thoải mái lướt TikTok, Facebook... thì các bạn nên mua gói cước trên Viettel Money. Khi mua gói cước cho người khác hoặc chính mình trên ứng dụng này, bạn sẽ được hoàn tiền lên đến 30% giá trị gói cước. Đây là một khoản tiết kiệm không nhỏ đâu đấy nhé!
Bạn có thể tiết kiệm tiền mua gói data 4G trên Viettel Money