Gần 3/4 xe Volvo bán ra là SUV: Chứng minh sức nặng hay xu thế thị trường?

Quang Phong | 13-12-2020 - 08:54 AM

(Tổ Quốc) - Thông tin được CEO Volvo chia sẻ có thể khiến nhiều người khó tin.

Ngỡ tưởng đội hình Volvo đã ổn định trong thời gian qua khi bao quát đủ các phân khúc từ lớn tới nhỏ, thương hiệu Thụy Điển lại không ngần ngại khẳng định kế hoạch bổ sung thêm 2 thành viên SUV mới trong đó có chủ lực XC100 lớn nhất và sang trọng nhất từ trước tới nay.

Nguyên nhân khiến Volvo chọn SUV chứ không phải bất cứ phân khúc nào khác, theo CEO Volvo Hakan Samuelsson chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Automotive News Europe, là doanh số. Cụ thể, hãng ước tính 3 phần 4 doanh số toàn cầu của Volvo trong tương lai gần sẽ là SUV bởi trong 11 tháng đầu năm 2020, tỉ lệ này đã tăng mạnh lên 71% so với "chỉ" 63% của năm ngoái.

Gần 3/4 xe Volvo bán ra là SUV: Chứng minh sức nặng hay xu thế thị trường? - Ảnh 1.

"Với sự bổ sung mới ở phân khúc cỡ nhỏ, tỉ lệ SUV trên toàn đội hình sẽ còn cao hơn", ông khẳng định.

Trong tháng 10 vừa qua, Volvo xác nhận họ đang phát triển 2 mẫu SUV mới bao gồm SUV điện cỡ nhỏ và chủ lực XC100 (tên gọi chưa chính thức), trong đó dòng xe điện ra mắt trước (dự kiến cuối 2021) với khung gầm riêng được Volvo và Geely đồng phát triển. Nhờ tiết kiệm được chi phí phát triển khung gầm, mức giá bán dự kiến của dòng SUV cỡ nhỏ sẽ rất cạnh tranh so với các đối thủ đồng cấp.

Cũng trong 2021, phiên bản thuần điện của XC90 với tên gọi XC90 Recharge cũng sẽ chào sân.

Tham khảo: Automotive News Europe

Gần 3/4 xe Volvo bán ra là SUV: Chứng minh sức nặng hay xu thế thị trường? - Ảnh 2.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Loạt VĐV hàng đầu “Check-in” sự kiện ra mắt Geely: Khi thể thao hòa nhịp cùng tốc độ

Chuỗi sự kiện ra mắt thương hiệu Geely tại Việt Nam trong 3 ngày, từ 21 - 23/03 tại Tasco Mall đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông với sự góp mặt của ca sĩ Chi Pu và dàn vận động viên hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Trần Duy Nhất, Châu Tuyết Vân, Justin Young, Nguyễn Tiến Trọng và Nguyễn Tuấn Anh…