Mới đây thì cộng đồng LMHT đã chỉ ra rằng khả năng hồi phục của Bệ Đá Cổ đang tỏ ra thiếu sự công bằng giữa các vị tướng tại giai đoạn đi đường. Cụ thể thì tốc độ hồi phục của Bệ Đá Cổ ở trước phút 20 sẽ luôn là 2,1% máu và năng lượng tối đa mỗi 0,25 giây. Trong trường hợp bạn biến về với lượng máu lớn hơn năng lượng (theo tỷ lệ phần trăm) thì game thủ sẽ phải tốn thêm thời gian để hồi đầy mana. Đây được xem là sự thiệt thòi so với những tướng không sử dụng năng lượng.
Chúng ta nên được hồi mana nhanh hơn ở Bệ Đá Cổ trong giai đoạn đầu trận để không bị thiệt thòi so với các tướng không dùng năng lượng.
Hiện tại thì Bệ Đá Cổ sẽ hồi cho tướng 2,1% máu và năng lượng tối đa mỗi 0,25 giây, sau phút thứ 20 thì chỉ số này được tăng lên cùng hiệu ứng Vệ Quân.
Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ có nhiều máu hơn năng lượng (tính theo phần trăm) khi biến về. Điều không công bằng ở đây đó là bạn tốn quá nhiều thời gian chờ ở Bệ Đá Cổ chỉ để hồi năng lượng. Nếu rời đi sớm hơn thì bạn chỉ có thể hồi được khoảng 70% năng lượng mà thôi. So sánh với các tướng không dùng năng lượng thì khoảng thời gian bạn phải bỏ thêm chỉ để hồi mana có thể lên tới 8 giây.
Con số này có vẻ không quá nhiều nhưng ở đầu trận thì có có thể tạo ra sự khác biệt trong việc kiểm soát đường. Điều này rõ ràng là không công bằng chút nào.
Tôi nghĩ Riot nên thêm khả năng hồi năng lượng theo phần trăm mana đã mất để giải quyết vấn đề. Ví dụ như chuyển thành hồi 1,5% năng lượng tối đa 5% năng lượng đã mất mỗi giây chẳng hạn.
Bệ Đá Cổ có lẽ cần một sự chỉnh sửa nào đó để giúp tướng dùng mana hồi năng lượng nhanh hơn
Một trong những lợi thế của các tướng không dùng năng lượng đó là chúng có thể sử dụng chiêu thức thoải mái mà chẳng cần quan tâm tới chỉ số này. Những tướng như Renekton, Sett có thể sử dụng những kỹ năng diện rộng của mình một cách miễn phí mà vẫn đẩy đường cực kỳ tốt. Trong khi đó các Pháp sư ở đầu trận buộc phải tung chiêu liên tục và tốn rất nhiều năng lượng để làm điều tương tự. Các tướng dạng này cũng phải ở lại Bệ Đá Cổ lâu hơn để hồi lại số năng lượng đã mất.
Trong trận đấu giữa T1 và DRX, Faker đã tận dụng rất tốt lợi thế không dùng năng lượng của Renekton để thực hiện việc "bán máu đẩy đường" và ép Ryze phải dùng Dịch Chuyển đón lính
Sau đó thì Faker có thể đi bộ trở lại Đường giữa để tiếp tục farm mà không phải tốn Dịch Chuyển như đối thủ
Đây rõ ràng là một điểm thiệt thòi đối với các tướng sử dụng năng lượng mà Riot Games cần có một số điều chỉnh. Riot có thể áp dụng ý tưởng về việc Bệ Đá Cổ sẽ hồi năng lượng theo tỷ lệ mana đã mất từ phía cộng đồng. Việc này sẽ giúp các tướng dùng mana "sạc" năng lượng nhanh hơn sau khi biến về và không còn chịu nhiều thiệt thòi nữa.