Trước thời điểm Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip ra đời, đã có rất nhiều sự nghi ngờ và đồn đoán về chất lượng sản phẩm cũng như độ bền của công nghệ màn hình gập còn quá mới mẻ. Thế nhưng sau 4 năm có mặt trên thị trường, chứng minh được sự bền bỉ, chất lượng vượt trội cũng như mang tới cho giới trẻ mà đặc biệt là GenZ cách tiếp cận với công nghệ hoàn toàn mới, Galaxy Z Series đã trở thành cái tên quen thuộc.
Phá vỡ “rào cản an toàn” - tinh thần Galaxy Z Series muốn truyền tải
Ngay từ thời điểm ra mắt, Galaxy Z Series đã mang tinh thần “dám nghĩ dám làm”, không thỏa hiệp với sự an toàn vốn có của thị trường smartphone truyền thống. Thời điểm đó, trên thị trường chỉ có Samsung là thương hiệu duy nhất “dám” thương mại hóa sản phẩm smartphone màn hình gập trong khi các công ty Trung Quốc chỉ mới đang thử nghiệm số lượng nhỏ. Kết quả như thế nào sau đó đã trở thành câu chuyện lịch sử. Ngay trong năm đầu tiên thương mại hóa sản phẩm smartphone màn hình gập, Samsung đã bán được 730 nghìn máy và trong năm sau đó, con số này tăng gấp 3 lần, lên tới 2,2 triệu máy (theo số liệu của Strategy Analytics).
Vì thế khi Galaxy Z Flip phiên bản đầu tiên được ra mắt với tên gọi được thay đổi thành Z Series, thế hệ trẻ, đặc biệt là GenZ đã tìm thấy sự đồng điệu giữa bản thân với sản phẩm khác biệt trên thị trường smartphone này.
Vương Anh, một GenZ làm việc trong môi trường sáng tạo nội dung trên mạng xã hội từ khi còn đang trên ghế nhà trường THPT đã chia sẻ rằng: “Mình không muốn cứ phải theo con đường đi học xong xuôi rồi mới đi làm, kiếm tiền để mua những thứ mình thích. Chiếc Galaxy Z Flip4 này là smartphone đầu tiên mình mua được nhờ tiền quảng cáo các brand đặt hàng trên TikTok, khi mình vẫn còn đang đi học. Mình thích sự khác biệt của nó”.
Sinh ra để chiều lòng GenZ
GenZ có những suy nghĩ rất khác biệt cũng như khả năng sáng tạo hơn hẳn so với các thế hệ trước, do đó với các mẫu smartphone thông thường với tính năng chụp ảnh, quay video như truyền thống, họ cho rằng khó tìm thấy sự khác biệt. Tuy nhiên với Galaxy Z Flip4, tính năng FlexCam mang lại cho GenZ rất nhiều góc quay, chụp độc đáo và khác biệt, mang tới những sản phẩm sáng tạo hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trước đây.
Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold4 cũng là một mẫu smartphone phù hợp với GenZ thành công - những người có thu nhập đủ để sắm cho mình mẫu smartphone hỗ trợ công việc rất ấn tượng. Tường Duy, một GenZ thu nhập “khủng” nhờ kiếm tiền online - MMO cho biết: “Xu hướng MMO thay đổi rất nhanh, bạn chỉ cần bỏ lỡ Twitter một ngày là sẽ trở thành ‘tối cổ’, chưa kể đôi khi phải hành động rất nhanh nếu không sẽ bỏ lỡ cơ hội. Mình đã từ chuyển dần sang Galaxy Z Fold4 thay vì dùng laptop để không bỏ lỡ trend”.
Màn hình lớn cùng cấu hình đi đầu thị trường không chỉ biến Galaxy Z Fold4 trở thành cỗ máy làm việc tốt mà còn là một thiết bị giải trí chơi game ấn tượng, giúp GenZ xua tan đi những áp lực cuộc sống.
Hơn thế nữa, vẻ ngoài là một điểm cộng rất đáng chú ý của Galaxy Z Series so với các mẫu điện thoại khác. Không chỉ lôi cuốn ở tính năng gập độc đáo khác biệt, màu sắc theo gu thời trang là điều khiến GenZ mê đắm nhất. Mới đây, đón trước xu hướng chào hè của GenZ, Samsung đã cho ra mắt 2 tông màu “hot trend” của hè năm nay là Đỏ Burgundy dành cho Galaxy Z Fold4 và Xanh Navy cho Galaxy Z Flip4.
Biết lắng nghe giới trẻ và đặc biệt là GenZ đang nghĩ gì, làm gì, Samsung đang biến các mẫu Z Series đang trở thành cái tên nổi bật khi tìm mua smartphone cá tính, khác biệt và thực sự hữu ích.