FWD ứng dụng hệ sinh thái công nghệ thông minh để nâng cao trải nghiệm khách hàng

| 17-04-2023 - 15:56 PM

Không ngừng đổi mới và liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng với ứng dụng công nghệ vượt trội đang là xu hướng chung của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam.

Trong đó, FWD được xem như biểu tượng của sự tiên phong khi liên tục đón đầu xu thế công nghệ và xây dựng hệ sinh thái công nghệ thông minh.

FWD ứng dụng hệ sinh thái công nghệ thông minh để nâng cao trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

FWD xây dựng hệ sinh thái công nghệ ngày càng lớn mạnh và hiệu quả.

Quá trình tham gia bảo hiểm của khách hàng FWD đang ngày càng được đơn giản hóa, dù ở bất cứ nơi đâu khách hàng cũng có thể được tư vấn, quản lý hợp đồng và yêu cầu giải quyết các quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Số hóa 100% hành trình trải nghiệm bảo hiểm

FWD là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ tiên phong số hóa 100% hành trình trải nghiệm của khách hàng, thể hiện rõ tầm nhìn khác biệt của công ty này là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Theo đó, khách hàng được tư vấn về bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online. Sau khi được tư vấn tài chính hướng dẫn, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và nộp các chứng từ xác nhận cần thiết qua email để hoàn thành việc nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến tại FWD. Khách hàng cũng sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm trực tuyến qua email để lưu trữ và quản lý dễ dàng.

Ngoài ra, khách hàng của FWD có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng còn có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến 24h…

Với việc liên tục ứng dụng công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đơn giản và liền mạch, không quá ngạc nhiên khi FWD là công ty 4 năm liên tiếp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (năm 2019 -2020 theo Forrester và năm 2021-2022 theo KPMG).

Chú trọng vào cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng công nghệ đang ngày càng tăng cao ở khách hàng, FWD còn "nhạy bén" trong việc đọc vị khách hàng để từ đó cá nhân hoá các giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của từng người trong từng giai đoạn khác nhau.

Chẳng hạn, FWD cung cấp đa dạng các gói bảo hiểm khác nhau dành riêng cho nhóm khách hàng của doanh nghiệp, cho cá nhân hay cho cả gia đình, người trẻ, phụ nữ hoặc người có nhu cầu bảo hiểm kết hợp đầu tư... Điều này giúp tạo ra sự khác biệt và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của từng nhóm khách hàng.

FWD ứng dụng hệ sinh thái công nghệ thông minh để nâng cao trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

FWD chú trọng tính cá nhân hóa theo nhu cầu của từng khách hàng.

Bên cạnh đó, với thế mạnh về ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, các công ty như FWD có thể dự đoán sản phẩm dịch vụ mà khách hàng muốn mua dựa trên lịch sử mua hàng trước đó hoặc thông tin mà khách hàng cung cấp, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chatbot Fi của FWD cũng là công cụ cho phép khách hàng có thể trò chuyện với doanh nghiệp một cách tự động và nhanh chóng, giải đáp các câu hỏi của khách hàng và đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.

Tất cả những ứng dụng công nghệ được triển khai bởi FWD nói riêng cũng như ngành bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua đều hướng đến khách hàng, với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nhanh hơn, dễ dàng hơn, thuận tiện hơn và thông minh hơn. Với hướng đi này, thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể kỳ vọng ở những thay đổi đột phá liên quan đến công nghệ trong thời gian sắp tới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM