FPT Schools giành 2 giải vô địch Tiểu học và Trung học tại VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

Quang Vũ | 28-02-2023 - 07:00 AM

Chiều 26/2, 20 đội thi của Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) đã tham dự Chung kết và Lễ bế mạc Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023.

Tham gia Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023, FPT Schools có sự tham gia của 20 đội thi đến từ 8 đơn vị trường: Trường TH và THCS FPT Cầu Giấy, Trường Phổ thông Liên cấp FPT Bắc Ninh, Trường TH và THCS FPT Đà Nẵng, Trường THCS và THPT FPT Hải Phòng, Trường THPT FPT Hà Nội, Trường THPT FPT Đà Nẵng, Trường THPT FPT Quy Nhơn và Trường THPT FPT Cần Thơ.

FPT Schools giành 2 giải vô địch Tiểu học và Trung học tại VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 - Ảnh 1.

FPT Schools giành 2 giải vô địch Tiểu học và Trung học tại VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 - Ảnh 2.

Giải vô địch Robotics VEX IQ Toàn quốc 2023 được đồng tổ chức bởi STEAM for Vietnam, Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam).

Sau nhiều màn tranh đấu và phần vấn đáp căng thẳng, các đội thi đến từ "trường học công nghệ" đã xuất sắc giành được 6 giải thưởng bao gồm: 02 giải vô địch Teamwork Champion Award (Giải vô địch Thử thách Liên minh) tại 2 bảng đấu Tiểu học và Trung học, 01 giải Teamwork 2nd place Award (Giải nhì Thử thách Liên minh), 01 giải Sci-life Challenge Award (Giải video có nội dung sáng tạo và làm nổi bật chủ đề khoa học), 01 giải Build Award (Giải dành cho Robot xây dựng tốt, chắc chắn, giải quyết được vấn đề đưa ra) và 01 giải Create Award (Thiết kế robot sáng tạo đột phá, vận hành tốt, giải quyết được vấn đề đề bài đưa ra).

FPT Schools giành 2 giải vô địch Tiểu học và Trung học tại VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 - Ảnh 3.

Đặc biệt, trong đó có tới 3 đội của FPT Schools đã giành suất đi Mỹ tham gia tranh tài tại VEX Robotics World Championship 2023 vào tháng 05/2023, bao gồm: 1 đội đạt Giải vô địch Thử thách Liên minh bảng Tiểu học, 1 đội đạt Giải vô địch Thử thách Liên minh bảng Trung học, và 1 đội đạt Giải nhì Thử thách Liên minh bảng Tiểu học. Đây là giải đấu VEX Robotics lớn bậc nhất thế giới, được tổ chức thường niên, quy tụ hơn 3.000 đội từ hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới tranh tài tại Hoa Kỳ.

FPT Schools giành 2 giải vô địch Tiểu học và Trung học tại VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 - Ảnh 4.

Tin học, Công nghệ 4.0, STEM và Robotics là những môn học được chú trọng trong chương trình học tại Hệ thống Trường Phổ thông FPT. Các dự án STEM, Robotics, lập trình điều khiển, AI, IoT... được đưa thành các hoạt động và dự án cho học sinh trong quá trình học từ lớp 1 đến lớp 12 nhằm hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tạo nên phong cách học tập sáng tạo cho học sinh. Vừa qua, FPT Schools triển khai chương trình AI và Robotics của UBTech cho toàn bộ học sinh của hệ thống như một phần trong chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh. Theo đó, 100% học sinh FPT sẽ được học Robotics ngay từ lớp 1.

Hệ thống Trường Phổ thông FPT gồm ba cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông với nhiều cơ sở trên toàn quốc. Với triết lý hoạt động "Trải nghiệm để trưởng thành", đơn vị đào tạo kiến thức, kỹ năng và tạo ra nhiều cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến.

Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung các chương trình đào tạo quan trọng nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như ngoại ngữ, STEM, AI và Robotics, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sau 10 năm hoạt động, FPT Schools đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng cùng hai dự án đang triển khai tại Bắc Giang, Hà Nam. Đơn vị dự kiến tiếp tục mở rộng hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong những năm tới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.