Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube "cá kiếm" nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt

SÓC | 31-08-2021 - 17:51 PM

(Tổ Quốc) - Cuộc chiến trên YouTube vẫn không bao giờ giảm nhiệt, đặc biệt là với 2 đại diện "sừng sỏ" BLACKPINK và BTS.

Ngày 30/8, Forbes Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng "YouTuber quyền lực của Hàn Quốc năm 2021: Danh sách những ngôi sao có thu nhập cao nhất trên YouTube trong suốt cả năm". Trong đó, 15 idol Kpop đã ghi tên mình vào bảng xếp hạng. Và số tiền mà họ đang kiếm được từ YouTube chắc hẳn khiến nhiều người phải "ồ, wow" đầy bất ngờ.

15. NCT

Kênh YouTube của NCT (NCT) có 4,22 triệu người đăng ký với tổng số 281,9 triệu lượt xem trên 224 video. Với nội dung đăng tải phong phú, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 364 triệu won (khoảng 313.000 USD) trong năm qua. Việc kênh YouTube của NCT đứng ở vị trí "đội sổ" của danh sách này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi NCT đang dần "tiến mạnh" vào thị trường Kpop và khẳng định tên tuổi của mình, đặc biệt là trong lần trở lại vào năm 2020 với loạt hit Make A Wish, 90's Love...

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 1.

Kênh YouTube của NCT xuất sắc ghi tên vào danh sách "cá kiếm" của Forbes

14. AKMU

Kênh YouTube của "khủng long nhạc số" AKMU (AKMU) có 2,54 triệu người đăng ký với tổng số 632,4 triệu lượt xem trên 147 video. Việc AKMU góp mặt trong danh sách này đã chứng tỏ 2 anh em tài năng nhà YG không chỉ vững vàng về mảng nhạc số mà cũng là đối thủ "đáng gờm" về mảng lượt xem trên YouTube. Theo Forbes, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 374 triệu won (khoảng 322.000 USD) cho AKMU.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 2.

AKMU chứng tỏ mình không chỉ mạnh về nhạc số mà còn mạnh cả về YouTube

13. Channel NCT Daily

Kênh YouTube của NCT (Channel NCT Daily) có 4,21 triệu người đăng ký với tổng số 729,5 triệu lượt xem trên 467 video. Theo Forbes Korea, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 501 triệu won (khoảng 431.000 USD) trong năm qua. Với mục đích đưa NCT đến gần hơn với cuộc sống người hâm mộ, SM đã rất khéo léo khi mở kênh YouTube này cho các chàng trai. Và theo thời gian, NCT Daily đã dần chiếm được cảm tình của nhiều fan với minh chứng lượt view luôn đạt mốc triệu views cho mỗi video mà các thành viên đăng tải.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 3.

NCT DAILY cho người xem cảm nhận khía cạnh khác về cuộc sống của các chàng idol nhà SM

12. loonatheworld

Là nhóm nhạc "con cưng quốc tế", girlgroup đông dân LOONA chứng tỏ mình là "cá kiếm" khá tiềm năng trong mảng view YouTube. Kênh YouTube của LOONA (loonatheworld) có 1,67 triệu người đăng ký với tổng số 588,7 triệu lượt xem trên 1.025 video. Theo Forbes Korea, kênh này đã mang lại thu nhập lên đến 782 triệu won (khoảng 672.000 USD) cho các cô nàng tân binh trong năm qua.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 4.

LOONA luôn gây ấn tượng với thành tích quốc tế của mình, đặc biệt là view YouTube

11. Red Velvet

Chất lượng nhạc luôn được đánh giá cao, MV được chăm chút tỉ mỉ với hình ảnh "mãn nhãn", sẽ không có gì ngạc nhiên khi Red Velvet ghi tên mình vào danh sách YouTuber quyền lực ở vị trí 11. Kênh YouTube của Red Velvet (Red Velvet) có 4,41 triệu người đăng ký với tổng số 616,9 triệu lượt xem qua 143 video và mang lại thu nhập ước tính khoảng 782 triệu won (khoảng 673.000 USD). MV Queendom đánh dấu sự trở lại của 5 cô nàng tài năng sau gần 2 năm vắng bóng cũng đạt được con số 56 triệu lượt xem ấn tượng (tính đến ngày 31/8).

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 5.

Red Velvet cũng ghi tên mình vào danh sách nhận thu nhập "khủng" từ YouTube

10. TOMORROW x TOGETHER Offical

Là "em trai BTS" TXT cũng xuất sắc góp mặt với vị trí top 10 chung cuộc, "vượt mặt" các tên tuổi lớn như NCT, Red Velvet. Kênh YouTube của TXT (TOMORROW x TOGETHER OFFICIAL) có 7,54 triệu người đăng ký với tổng số 465,2 triệu lượt xem trên 752 video. Theo đó, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính là 1,14 tỷ won (khoảng 981.000 USD) trong năm qua.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 6.

"Em trai BTS" đang dần khẳng định sự lớn mạnh của mình trên "đấu trường" YouTube

9. aespa

Mặc dù là tân binh nhưng aespa vẫn sẵn sàng "chiến" trên khắp các mặt trận, từ mảng nhạc số đến cả lượt xem trên YouTube. Kênh YouTube của aespa (aespa) có 2,35 triệu người đăng ký với tổng số 281,1 triệu lượt xem trên 60 video. Đây là một con số ấn tượng và khả quan,, chứng tỏ sức hút ngày càng tăng của aespa qua vỏn vẹn lần debut với Black Mamba và 2 lần comeback với Forever Next Level. Theo Forbes Korea, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 1,44 tỷ won (khoảng 1,24 triệu USD) trong năm qua.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 7.

Con số lượt đăng ký kênh và lượt view của aespa đang ngày một tăng

8. IU Offical

Là nữ nghệ sĩ solo duy nhất góp mặt trong top đầu của danh sách này, IU chứng tỏ vị trí hàng đầu của mình trên thị trường Kpop dù đã hoạt động trong thời gian dài. Kênh YouTube của IU (IU Official) có 6,69 triệu người đăng ký với tổng số 950,8 triệu lượt xem trên 125 video. Theo Forbes, IU đã có thu nhập ước tính 1,56 tỷ won (khoảng 1,34 triệu USD) trong năm qua nhờ vào kênh YouTube cá nhân của mình.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 8.

Nàng "quốc bảo âm sắc" ghi nhận gần 6,7 triệu người đăng ký kênh

7. EXO

Mặc dù hoạt động từ năm 2012 và chỉ có 199 video trên kênh YouTube của mình nhưng EXO đã ghi nhận con số 8,3 triệu người đăng ký với tổng số 471,3 triệu lượt xem. Kênh YouTube của các chàng trai nhà SM mang lại thu nhập khoảng 1,69 tỷ won (tương đương 1,45 triệu USD) trong năm 2021.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 9.

EXO cũng "bon chen" vào top 7 chung cuộc

6. MAMAMOO

MAMAMOO nổi tiếng với tài năng đồng đều, khả năng "cân trọn" mọi concept, vì vậy, chất lượng âm nhạc và phong cách của các cô nàng luôn mang đến sự mới mẻ đối với người hâm mộ. Kênh YouTube của MAMAMOO (MAMAMOO) thu hút 6,07 triệu người đăng ký với tổng số 1,632 tỷ triệu lượt xem trên 604 video. Chính những con số này đã mang lại thu nhập ước tính là 1,69 tỷ won (khoảng 1,45 triệu USD) cho các cô nàng.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 10.

MAMAMOO đến từ công ty nhỏ nhưng năng lực "cá kiếm" không hề thua kém

5. Bambam (GOT7)

Vừa "đánh lẻ" hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo hậu rời JYP Entertainment, Bambam thể hiện mình là tên tuổi "không phải dạng vừa" khi lọt vào top 5 chung cuộc trên "chiến trận" YouTube. Kênh YouTube của chàng idol người Thái có 1,07 triệu người đăng ký với tổng số 75 triệu lượt xem trên 72 video. Đặc biệt, vào ngày 15/6, Bambam tung MV riBBon chính thức debut solo và nhanh chóng đạt được con số 56,7 lượt xem (tính đến ngày 31/8). Forbes đã công bố kênh YouTube của Bambam mang lại thu nhập ước tính là 1,69 tỷ won (khoảng 1,45 triệu USD) trong năm qua.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 11.

Bambam vượt mặt loạt tên tuổi lớn ghi danh vào danh sách của Forbes

4. SEVENTEEN

SEVENTEEN là tên tuổi đình đám trong số các boygroup Kpop thời điểm hiện tại. Kênh YouTube của SEVENTEEN (SEVENTEEN) có 6,85 triệu người đăng ký với tổng số 2,147 tỷ lượt xem trên 880 video. Với những con số "biết nói" này, kênh SEVENTEEN đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 1,92 tỷ won (khoảng 1,65 triệu USD) trong năm 2021.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 12.

SEVENTEEN thu được khoảng 1,65 triệu USD nhờ vào kênh YouTube 6,85 triệu lượt đăng ký

3. NCT DREAM

Là unit trẻ tuổi nhất của NCT nhưng NCT DREAM đã cực kỳ xuất sắc khi vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách "idol cá kiếm" về mảng YouTube. Từ Chewing Gum đến We Go Up, Boom và gần nhất là Hot Sauce, NCT DREAM ngày càng thể hiện sự trưởng thành trong phong cách và âm nhạc của mình và điều này khiến người hâm mộ luôn cảm thấy mới mẻ. Kênh YouTube của NCT DREAM (NCT DREAM) có 3,94 triệu người đăng ký với tổng số 393,2 triệu lượt xem trên 233 video. Theo Forbes Korea, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 2,10 tỷ won (khoảng 1,81 triệu USD) trong năm qua.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 13.

NCT DREAM ngày càng thể hiện độ vững vàng của mình trên YouTube

2. BLACKPINK

Từ khi debut với MV "tỷ views" Boombayah, BLACKPINK luôn chứng minh mình là đại diện girlgroup "sừng sỏ" nhất trên YouTube. Không chỉ MV comeback, loạt sân khấu biểu diễn và video dance practice của các "cô gái vàng" nhà YG cũng ghi nhận cột mốc trăm triệu views trong thời gian ngắn. Cụ thể, kênh YouTube của BLACKPINK (BLACKPINK) có 64,5 triệu người đăng ký với tổng số 19 tỷ lượt xem trên 372 video. Theo Forbes Hàn Quốc, kênh này đã mang lại thu nhập ước tính khoảng 13,5 tỷ won (khoảng 11,6 triệu USD) năm vừa rồi.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 14.

BLACKPINK đạt cột mốc 64,5 triệu người đăng ký và là đại diện nữ duy nhất trong top 5

1. BTS

Với số lượng "khủng" video, kênh YouTube của BTS (BANGTANTV) có 57 triệu người đăng ký với con số 12 tỷ lượt xem trên 1.586 video. Đặc biệt, với loạt MV "trăm triệu views" và một số MV "tỷ views", BTS thể hiện mình là đại diện xứng đáng cho ngôi vị quán quân trên cuộc đua mảng view YouTube. Kênh YouTube của 7 chàng trai đem đến thu nhập 19,1 tỷ won (khoảng 16,4 triệu USD) trong năm vừa qua.

Forbes Hàn công bố 15 kênh YouTube cá kiếm nhất: EXO bị đàn em vượt mặt, BTS và BLACKPINK cạnh tranh No.1 khốc liệt - Ảnh 15.

Không nằm ngoài dự đoán, BTS "chốt đơn" vị trí quán quân

Nguồn: KB - Ảnh: YT

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,