Reuben Bemrose sở hữu cho riêng mình một xưởng sửa chữa xe riêng có tên R’s Garage nhưng đó không phải điều làm anh bất ngờ trở thành hiện tượng của giới độ xe New Zealand hồi đầu tháng 2 này. Thay vào đó, thành công trong việc "lai tạo" Ferrari 456 GT và động cơ xoay 13B Wankel tới từ Mazda cùng những "hệ lụy" sau đó mới làm anh nổi tiếng bất đắc dĩ.
Sau khi bất ngờ tìm được chiếc Ferrari 456 GT làm bộ khung dưới dạng "sắt vụn" bị vứt bỏ trên một cánh đồng hoang với phần thân cũng như động cơ V12 bị hư hại nặng nề, Bemrose nảy ra ý tưởng nói trên bởi đằng nào anh cũng phải tìm kiếm trái tim thay thế cho siêu xe thông thường có giá không dưới 100.000 USD này.
Kết quả là động cơ xoay Wankel được chọn và sau 2 tuần thực hiện ròng rã cùng khoản đầu từ 13.000 USD, chiếc Ferrari độc nhất vô nhị đã hoàn tất.
Ferrari dùng động cơ xoay đầu tiên trên thế giới xuất hiện, ngay lập tức bị “vùi dập” bởi chính Ferrari
Sau khi Bemrose đem chiếc 456 GT đặc biệt tham dự và dành giải xe độ xuất sắc nhất tại một sự kiện địa phương khiến xe nhanh chóng xuất hiện trên nhiều mặt báo quốc tế, thương hiệu ngựa chồm xứ Italia nhanh chóng để ý tới hiện tượng này và có vẻ như đã buộc Bemrose phải dừng mọi hoạt động liên quan tới xe.
Về phần Bemrose, anh cho biết mình thực hiện dự án này cho vui và gửi lời xin lỗi… không thực lòng cho lắm tới Ferrari sau khi thương hiệu Italia dọa đưa anh ra tòa sau khi chia sẻ rằng mình hiểu tại sao hãng xe Italia làm vậy để bảo vệ hình ảnh. Tuy vậy, giới chơi xe cho rằng anh chàng này vẫn còn quá mềm mỏng còn Ferrari lại quá nhạy cảm và chính những hành động như thế này mới làm tổn hại hình ảnh của họ hơn cả.
Tham khảo: AutoEvolution