Vòng đời của cả 2 phiên bản coupe và mui trần của Ferrari 812 đã chính thức khép lại và có lẽ cũng đánh dấu chấm hết cho kỷ nguyên xe thể thao Ferrari chạy động cơ V12 thường (không tăng áp, không hybrid).
Thông tin trên được phát ngôn viên Ferrari Australia xác nhận, họ cũng khẳng định hiện Ferrari sẽ tiếp tục lắp ráp xe trong một thời gian ngắn nữa để đáp ứng nốt số đơn hàng còn tồn đọng. Các phiên bản đặc biệt của 812 như Competizione coupe và mui trần đều đã được xác nhận hết hàng từ giữa năm ngoái và hãng "không có kế hoạch nhận đơn hàng trở lại" cho những dòng tên trên.
Trong thời gian qua, tin đồn về hậu duệ của Ferrari 812 đã xuất hiện với phần lớn đều cho rằng dòng xe mới, dự kiến ra mắt vào 2023, sẽ buộc phải sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ cho động cơ V12 để đáp ứng chuẩn khí thải tại châu Âu cũng như Bắc Mỹ.
Nếu không tính các phiên bản giới hạn đặc biệt, dòng xe duy nhất trong tương lai của Ferrari còn sử dụng động cơ V12 nguyên bản là Purosangue, tuy vậy chiếc SUV này, dù sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ tới đâu, khó lòng có thể coi là một mẫu "xe thể thao" chính hiệu, vậy nên có thể nói đội hình xe thể thao chạy động cơ V12 của Ferrari đã đặt dấu chấm hết cùng series 812.
Ra mắt vào năm 2017, Ferrari 812 Superfast nằm trong series xe grand tourer chạy động cơ V12 đặt trước cùng các biểu tượng như 365 GTB/4 của thập niên 1960, 550 Maranello 1990 cho tới F12 Berlinetta vào 2013. Động cơ xe sử dụng là loại V12 6.5L nâng cấp từ người tiền nhiệm F12 Berlinetta có công suất 789 mã lực, mô-men xoắn 718 Nm – thông số kỷ lục cho động cơ V12 vào lúc bấy giờ.
Tham khảo: Drive