Năm 2021, mặc dù được ghi hình theo hình thức online, cuộc thi TikTok FashUP 2021 do TikTok Việt Nam phối hợp tổ chức cùng MultiMedia JSC vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và giới truyền thông cả nước. Tiếp nối thành công đó, cuộc thi đã quay trở lại hoành tráng và mới mẻ hơn với tên gọi chính thức FashUP 2022 by TikTok. Đặc biệt, để tăng tính hấp dẫn cho cuộc thi, FashUP 2022 by TikTok được ghi hình theo hình thức Series thực tế, tiếp tục tìm kiếm những biểu tượng thời trang và làm đẹp thế hệ mới trên nền tảng TikTok.
Với format Series thực tế, những thử thách được đặt ra trong cuộc thi cũng trở nên cam go hơn bao giờ hết. Điển hình như loạt thử thách có 1-0-2 trong tập 2 vừa lên sóng khiến khán giả "đứng ngồi không yên’. Cụ thể, Top 20 thí sinh nhận thử thách hoàn toàn khác biệt so với tập đầu tiên - Quay viral clip dưới 1 phút với trào lưu "Biến hình cùng người lạ"; đồng thời, lồng ghép khéo léo trải nghiệm mua sắm và giải trí với những tiện ích hàng đầu tại Vincom Center Landmark 81. Độ khó của thử thách càng được đẩy lên đỉnh điểm khi Top 20 thí sinh phải hoàn thành thử thách phụ song song với thử thách chính. Ở lĩnh vực Fashion Icon, các thí sinh và khách mời lựa chọn phụ kiện và trang phục phù hợp tại cửa hàng UNIQLO Việt Nam trong vòng 30 phút. Trong khi đó, thí sinh lĩnh vực Beauty Icon chỉ có 40 phút để makeup cho khách mời. Gay go nhất là thử thách dành cho thí sinh lĩnh vực Fashion Design Icon - sáng tạo trang phục từ một chiếc áo chống nắng trong 60 phút. Cuối cùng, thí sinh lĩnh vực Modeling Icon hướng dẫn khách mời tạo ra các posing thật ấn tượng sau khi thay đổi diện mạo trong vòng 15 phút.
Nói về đề bài tập 2 FashUP 2022 by TikTok, Nhà thiết kế (NTK) Đỗ Long - Giám khảo chuyên môn Lĩnh vực Fashion Design Icon chia sẻ: "Đỗ Long là người trực tiếp theo dõi quá trình các bạn thí sinh thực hiện thử thách cũng như tạo ra các sản phẩm video trên nền tảng TikTok, cá nhân tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ trước sự sáng tạo và khả năng ứng biến nhanh của các bạn. Đặc biệt là các thí sinh thuộc lĩnh vực Fashion Design Icon, các bạn bị hạn chế về chất liệu, đạo cụ và cả áp lực thời gian nên tất nhiên thành phẩm cuối cùng cũng sẽ không thể chỉn chu nhất. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi đề ra thử thách này để thấy được sự bứt phá, tư duy sáng tạo và khả năng làm việc dưới áp lực cao của các thí sinh để có thể đưa ra kết quả loại trừ công tâm nhất".
Có thể nói, loạt thử thách trong tập 2 thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng hóa ra lại vô cùng khó nhằn và gây "sóng gió" cho dàn thí sinh. Thử thách đã góp phần khai phá được sự ứng biến của thí sinh khi đối diện với những thách thức bất ngờ, tạo động lực để thí sinh trau dồi khả năng tư duy sáng tạo không giới hạn, trau dồi cơ hội làm việc nhóm cũng như kích thích khả năng tập trung, làm việc cao độ dưới áp lực thời gian. Đồng thời, thể hiện được sự đầu tư và tâm huyết của Ban Tổ chức (BTC) nhằm tạo ra sân chơi hấp dẫn và uy tín dành cho giới trẻ, phù hợp với tất cả nhưng ai có đam mê và mong muốn nắm bắt cơ hội tỏa sáng trên nền tảng TikTok trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp.
Chương trình thực tế FashUP 2022 by TikTok đã đi hơn nửa chặng đường và sắp tiến tới tập 3 với những thử thách khó nhằn hơn hẳn 2 tập trước. Điều bất ngờ gì đang đón chờ Top 16 thí sinh trong tập phát sóng tiếp theo? Dàn thí sinh sẽ xoay sở ra sao trong thử thách kế tiếp? Hãy cùng đón xem tập 3 sẽ được lên sóng vào 20h00 Chủ nhật ngày 23/10/2022 trên các kênh TikTok: TikTok FashUP, TikTok Creators Vietnam, TikTok The Show. Chương trình sẽ được phát lại vào lúc 21h00 trên hệ thống các kênh digital của MultiMedia JSC, ứng dụng FPT Play & ứng dụng VieON.
Đêm Gala Night (Đêm tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực thời trang & làm đẹp) sẽ diễn ra vào ngày 30/10/2022, được livestream trên kênh TikTok của chương trình.
Các thông tin mới nhất về FashUp 2022 by TikTok sẽ được cập nhật liên tục trên các kênh chính thức của chương trình. Mọi thắc mắc về cuộc thi xin vui lòng liên hệ Fanpage chính thức (https://www.facebook.com/tiktok.fashup) hoặc Hotline (0979 99 88 44) để được tư vấn thật chi tiết.