Fancy Foods được kỳ vọng đưa chocolate made in Việt Nam lên bản đồ thế giới

Quang Vũ | 03-07-2024 - 07:00 AM

Thị trường chocolate Việt Nam tuy mới trong giai đoạn đầu phát triển, nhưng đang thể hiện tiềm năng lớn, với nhiều dư địa phát triển dành cho những doanh nghiệp như Fancy Foods, Marou, Puratos,...

Sự nổi lên của những thương hiệu chocolate made in Việt Nam

Ít người biết, có nhiều thương hiệu chocolate Việt Nam đã thuyết phục khách hàng bằng chất lượng tuyệt vời, thậm chí đang tạo được tiếng vang trên thị trường quốc tế.

Các doanh nghiệp Việt chọn cách đi đường vòng: Mang sản phẩm chocolate made in Việt Nam quảng bá với bạn bè thế giới. Từ đó, quay ngược lại chinh phục thị trường nội địa vốn đang suy nghĩ, chỉ có người phương Tây mới có thể làm ra chocolate ngon.

Một số thương hiệu chocolate Việt Nam đã ra mắt và được thị trường quốc tế cũng như trong nước đánh giá cao, thậm chí đạt được giải thưởng trên thế giới như Marou, Stone Hill, Legendary,...

Một cái tên nổi bật khác là Fancy Foods - một trong những đơn vị thử nghiệm thành công phương pháp nghiền và sấy thăng hoa trong nhiệt độ lạnh chocolate với trái cây và các loại nguyên liệu khác, để cho ra thành phẩm có độ ngọt thấp, tan nhanh trong miệng, lại giữ được độ ngọt và sự hòa quyện tuyệt vời như chocolate sữa chua, chanh, hoa hồng, dâu tây, sầu riêng, rong biển, ớt cay,...

Fancy Foods chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm chocolate bọc hạt và chocolate trộn mang thương hiệu Queenam. Được biết, đây là loại chocolate thượng hạng được sản xuất với công nghệ nghiền, trộn và sấy thăng hoa ở nhiệt độ thấp. Từ đó mang tới thành phẩm giữ nguyên được vị bùi, thơm, ngậy cùng sự bổ dưỡng của các loại hạt và cũng như hương thơm, vị đặc trưng của những nguyên liệu đặc trưng chất lượng cao theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Fancy Foods được kỳ vọng đưa chocolate made in Việt Nam lên bản đồ thế giới - Ảnh 1.

Dòng sản phẩm chocolate trộn bọc hạt chất lượng cao Queenam của Fancy Foods sắp được ra mắt

Nhưng cũng cần đánh giá khách quan, nhu cầu tiêu thụ chocolate ở thị trường nội địa vẫn còn chưa cao. Tuy nhiên các chuyên gia đánh giá dư địa phát triển và tiềm năng của thị trường chocolate Việt Nam là rất lớn.

"Thị trường ngầm" sôi động: Chocolate nguyên liệu

Một điều hiếm người biết, chocolate Việt Nam không chỉ có thị trường tiêu thụ thành phẩm, mà còn đang nổi lên ở một dòng sản phẩm khác - đó chính là chocolate nguyên liệu.

Theo tính toán của một doanh nghiệp trong ngành, quy mô thị trường chocolate nguyên liệu của Việt Nam năm 2023 tối thiểu là 5000 tỷ. Các nhà sản xuất chocolate nguyên liệu ở dạng tấm lớn, cung cấp cho các bếp bánh, doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo hay chocolate thành phẩm. Một vài doanh nghiệp nổi bật trong ngành này là Puratos, Fancy Foods hay Ganafarm,...

Fancy Foods nằm trong hệ sinh thái của Nhất Hương - doanh nghiệp sản xuất và phân phối nguyên phụ liệu ngành bánh, ngành pha chế hàng đầu Việt Nam. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, Nhất Hương tiên phong và tạo dựng được uy tín hàng đầu với sản phẩm nổi tiếng là kem làm bánh & kem pha chế chất lượng cao. Tháng 1/2019, Nhất Hương chính thức khai trương nhà máy sản xuất và phân phối chocolate nguyên liệu chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu tới hàng chục quốc gia, đặc biệt là các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Canada, Nhật,...

Fancy Foods được kỳ vọng đưa chocolate made in Việt Nam lên bản đồ thế giới - Ảnh 2.

Sản xuất và phân phối chocolate nguyên liệu là "thị trường ngầm" sôi động tại Việt Nam

Với đà phát triển của thị trường bánh kẹo, bánh ngọt nói chung và chocolate thành phẩm nói riêng, thì thị trường chocolate nguyên liệu của Việt Nam cũng được dự báo là ngày càng tăng trưởng, với tiềm năng lớn của phân khúc chất lượng cao.

Tiềm năng cho vùng trồng cacao tại Việt Nam?

Châu Phi là nơi cung cấp cacao - nguyên liệu sản xuất chocolate lâu đời. Nhưng gần đây, một số quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam đang nổi lên là vùng trồng nguyên liệu cacao chất lượng tốt. Đặc biệt là trong bối cảnh thế giới đang trải qua cơn khủng hoảng nguyên liệu chocolate, nhiều nhà sản xuất đang có nhu cầu nhập nguyên liệu cacao từ Việt Nam. Nhiều thương hiệu sản xuất chocolate lớn đã mở nhà máy ở Việt Nam, ưu tiên dùng nguyên liệu Việt Nam để đưa ra quốc tế.

Hiện nay ở nước ta có ba vùng trồng ca cao chính, là đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ. Tuy còn nhiều trở ngại về quy mô, sản lượng, cách thức canh tác,... nhưng Việt Nam có lợi thế chất lượng cacao cao - do thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp và cách lên men tự nhiên để tạo nên sự độc đáo riêng. Cộng với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu sản xuất nội địa mạnh như Fancy Foods, hứa hẹn cái tên Việt Nam sẽ còn thêm nổi danh trên thị trường cacao quốc tế.

Chocolate Việt Nam đang dần sôi động và có dư địa tăng trưởng lớn ở cả 3 mảng chocolate thành phẩm, nguyên liệu và vùng trồng cacao. Đó là tiền đề để chocolate Việt Nam có vị thế trên thị trường quốc tế, tạo ra được "sức mạnh mềm" cho quốc gia như cà phê, phở, bánh mì,...

Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Fancy Foods

Địa chỉ: Số 1 Ngự Bình, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.