F5 bức tranh sắm Tết: Người tiêu dùng "chốt đơn" bao vui, nhà bán hàng tăng tốc doanh thu

Quang Vũ | 23-01-2025 - 19:00 PM

Chân dung mùa sắm Tết nay đã có phần đổi khác. Thay vì lăn tăn đến việc mất thời gian di chuyển hay cân nhắc lựa chọn, sắm Tết giờ đây đã thực sự trở thành một niềm vui trọn vẹn, với mỗi lần chốt đơn là một lần tận hưởng những phút giây giải trí đầy thú vị.

Với nhiều người, hành trình mua sắm Tết dù sôi động nhưng lại thường đi kèm cảm giác mệt mỏi. Đó là cảnh chen lấn tại các khu chợ, siêu thị đông đúc, những hàng dài chờ thanh toán hay nỗi lo về giá cả tăng cao và nguồn hàng khan hiếm. Những điều này đôi khi làm mất đi sự trọn vẹn trong niềm vui ngày Tết của các gia đình. Thế nhưng, diện mạo của bức tranh sắm Tết đã phần nào thay đổi – tiện lợi, nhanh chóng và đặc biệt là ngập tràn cảm hứng. Một phần không nhỏ làm nên sự thay đổi này chính là nhờ TikTok Shop, nền tảng tiên phong trong xu hướng kết hợp mua sắm với giải trí.

Từ e ngại, người tiêu dùng hào hứng tận hưởng niềm vui sắm Tết

Chị Mỹ Trinh (28 tuổi, TP.HCM) hào hứng chia sẻ về việc săn được nồi cơm điện với giá chỉ bằng một nửa so với ngày thường trong phiên livestream "Sắm Tết Bao Vui" ngày 15/1 của TikTok Shop: "Mỗi dịp Tết mình luôn nghĩ sẽ phải chịu giá cao hơn. Ai ngờ, chỉ cần ngồi nhà xem LIVE vừa thoải mái lại vừa săn được ưu đãi siêu hời. Thích nhất là xem Phạm Thoại ‘test’ sản phẩm, vừa hữu ích vừa giải trí"

Không riêng chị Trinh, hàng nghìn người dùng Việt đã tận hưởng niềm vui mua sắm trên TikTok Shop trong hơn một tháng qua. Tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với mô hình "shoppertainment" – kết hợp giữa mua sắm và giải trí, TikTok Shop đã phần nào giải tỏa những khó khăn của hình thức mua sắm truyền thống, đặc biệt trong mùa lễ hội khi nhu cầu tăng cao. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên màn hình điện thoại, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn các mặt hàng Tết phong phú, từ bánh kẹo, đồ trang trí cho đến quà biếu. Điều làm nên sự khác biệt của TikTok Shop chính là các nội dung sáng tạo như video ngắn, livestream và thử thách hashtag qua chiến dịch "Sắm Tết Bao Vui", mang đến trải nghiệm vừa trực quan vừa tràn đầy hứng khởi trong suốt quá trình mua sắm.

F5 bức tranh sắm Tết: Người tiêu dùng chốt đơn bao vui, nhà bán hàng tăng tốc doanh thu - Ảnh 1.

Vô vàn hoạt động thú vị diễn ra trong chiến dịch "Sắm Tết Bao Vui"

Khởi động chiến dịch, MV "Tết bao bao vui" mang đến không khí Tết vui vẻ, sôi động với sự góp mặt của Pháp Kiều và Nhật Hoàng, truyền tải cảm hứng mua sắm thông qua những hình ảnh tươi sáng và giai điệu trẻ trung. Thông điệp đón Tết tích cực đã giúp MV đạt 17 triệu lượt xem cùng 79 triệu lượt hiển thị. Không chỉ vậy, ca khúc chủ đề nhanh chóng tạo nên cơn sốt với trào lưu dance cover, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo bạn trẻ. Tính đến nay, hơn 108.6 nghìn video gắn hashtag #SamTetBaoVui đã được đăng tải, mang lại hơn 529 triệu lượt xem cho loạt nội dung sáng tạo, đầy sức sống về hành trình mua sắm sôi động này.

Hơn thế nữa, các phiên livestream trong chiến dịch "Sắm Tết Bao Vui" đã nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút người mua sắm, nhờ vào vô số deal hấp dẫn, các sản phẩm "đình đám" và những màn "tấu hài" từ nghệ sĩ cũng như các nhà sáng tạo nội dung.

Nhờ TikTok Shop, Tết nay không còn lăn tăn với những lo âu hay tất bật mà đã trở thành khoảng thời gian tràn ngập niềm vui. Khi nhắc đến sắm Tết, người tiêu dùng không còn cảm giác ái ngại như trước, thay vào đó là sự háo hức chờ đợi. Chị Trinh hào hứng chia sẻ thêm: "Giờ đây, mình không còn thấy tất tả chạy đôn chạy đáo để lo toan mọi thứ cho Tết. Trái lại, còn mong chờ mỗi buổi LIVE để chốt được những món đồ trong ‘wish list’ của mình nữa chứ!"

Đồng hành cùng hàng Việt bứt phá doanh thu mùa Tết

Không chỉ mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người mua, Tết năm nay còn đánh dấu bước chuyển mình đầy triển vọng cho nhà bán hàng nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ TikTok Shop. Chiến dịch "Sắm Tết Bao Vui" đã góp phần nâng tầm nhiều thương hiệu Việt như Vua Tôm Khô Cà Mau (@khocamau5), Trầm Hương Thế Gia (@tramhuongthegia467), Bánh Sữa Ba Vì Chị Vàng (@banhsuabavichivangmilk) và Nem Quyên (@nemchuathanhhoa). Đặc biệt, những sản phẩm tưởng chừng như khó phân phối qua các nền tảng thương mại điện tử, chẳng hạn như hoa và cây cảnh, nay lại đạt được doanh số vượt mong đợi. Điển hình là Cây Cảnh Huyền Linh (@caygionghuyenlinh), khi các sản phẩm trang trí Tết của thương hiệu này đã tạo nên cơn sốt doanh thu nhờ các phiên livestream được duy trì đều đặn.

Không chỉ là điểm đến cho người tiêu dùng, TikTok Shop còn mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng mới cho các nhà bán hàng, thông qua các định dạng như livestream và video ngắn. Nam Vlog (@namtrh) là một minh chứng tiêu biểu. Từ những nội dung ẩm thực độc đáo, anh đã phát triển thành công một kênh bán hàng riêng, trong đó món sườn nướng tảng nhanh chóng trở thành sản phẩm "best-seller." Nam Vlog chia sẻ rằng TikTok Shop chính là đòn bẩy giúp anh khai thác sức mạnh thương hiệu cá nhân để mở ra nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng. Bên cạnh việc cung cấp một nền tảng thương mại năng động, TikTok Shop còn hỗ trợ anh bằng các công cụ và kiến thức chuyên sâu, giúp tối ưu hóa và nâng tầm hoạt động kinh doanh của mình.

F5 bức tranh sắm Tết: Người tiêu dùng chốt đơn bao vui, nhà bán hàng tăng tốc doanh thu - Ảnh 2.

Nam Vlog - founder thương hiệu Sườn mét 9. (@namvlogshop) trên TikTok Shop

Những hình ảnh chen lấn, mệt mỏi vì giá cả leo thang hay thời gian hạn hẹp giờ đây được thay thế bằng trải nghiệm tiện lợi, thoải mái và ngập tràn cảm hứng. Với TikTok Shop, người tiêu dùng không chỉ mua sắm mà còn tận hưởng từng khoảnh khắc vui vẻ, trọn vẹn không khí lễ hội. Hơn cả một nền tảng thương mại điện tử, TikTok Shop đã trở thành công cụ đắc lực, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và khai thác hiệu quả tiềm năng tăng trưởng trong mùa Tết nhộn nhịp. Năm nay, hãy để hành trình mua sắm Tết của bạn ngập tràn niềm vui và cảm xúc tại TikTok Shop – nơi sáng tạo và sự tiện lợi gặp gỡ để mang đến một mùa xuân đáng trải nghiệm hơn bao giờ hết.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM