Đường Quảng Ngãi (QNS) đặt kế hoạch lợi nhuận đi lùi trong năm 2022

Minh Minh | 04-01-2022 - 13:44 PM

(Tổ Quốc) - Trong năm 2022, Đường Quảng Ngãi đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận sau thuế là 8.000 tỷ đồng và 1.008 tỷ đồng, lần lượt tăng 6,7% và giảm 18,4% so với ước tính thực hiện trong năm 2021.

Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (mã QNS) vừa thông qua ước thực hiện năm 2021 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Theo đó, trong năm 2021, Công ty ước tính doanh thu hợp nhất là 7.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.235 tỷ đồng, các chỉ tiêu này lần lượt tăng 15% và 17,3% so với mức thực hiện năm 2020.

Đường Quảng Ngãi (QNS) đặt kế hoạch lợi nhuận đi lùi trong năm 2022 - Ảnh 1.

Năm 2021, Đường Quảng Ngãi đặt kế hoạch doanh thu là 8.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 913 tỷ đồng. Như vậy, Công ty lần lượt hoàn thành 94% và 135% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trong năm tài chính.

Trong năm 2022, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận sau thuế là 8.000 tỷ đồng và 1.008 tỷ đồng, lần lượt tăng 6,7% và giảm 18,4% so với ước tính thực hiện trong năm 2021.

Trong báo cáo triển vọng ngành đường năm 2022, Công ty Chứng khoán SSI cũng đưa ra quan điểm lạc quan đối với QNS nhờ kết quả kinh doanh tích cực  từ mảng đường. Theo đó, SSI điều chỉnh ước tính LNST 2021 là 1.300 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ và giảm 2% so với ước tính trước. Sang đến năm 2022, SSI ước tính doanh thu thuần của QNS đạt 10.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.700 tỷ đồng.

Đường Quảng Ngãi (QNS) đặt kế hoạch lợi nhuận đi lùi trong năm 2022 - Ảnh 2.

Đối với mảng sữa đậu nành, SSI ước tính QNS đạt lợi nhuận trước thuế năm 2021 giảm nhẹ 6,5 xuống 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế năm 2022 sẽ tăng 21% lên mức 1.300 tỷ đồng. Đối với mảng đường, sản lượng đường RS/RE sẽ tăng mạnh lên 158.000 và 63.000 tấn do sản lượng mía tăng và nhà máy đường RE hoạt động cả năm.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.