Dùng mã QR để nhận tiền: Shipper dạo này cũng bắt nhịp xu hướng quá

Quang Vũ | 09-11-2022 - 16:30 PM

Dừng khoảng chừng 5 giây! Đừng tưởng đó là những chiếc mã QR mà bạn thường thấy. Cũng là mã QR mà nó lạ lắm… Liệu có trend gì ở đây chăng?

Có một sự thật là, GenZ thời nay mua hàng online còn nhiều hơn đi chợ, lướt các sàn thương mại điện tử còn nhiều hơn lướt Facebook, gặp shipper mỗi ngày còn nhiều hơn gặp người yêu.

Nhưng mà lạ lắm… Shipper thời nay chẳng ôm cái ví cả cục tiền mặt dày cộm với đủ mệnh giá khác nhau, các chị em văn phòng thì kháo nhau "Đi lấy hàng không", ai cũng ship COD (thanh toán khi nhận hàng) mà không ai mang theo tiền.

Lý giải cho việc thường xuyên lựa chọn hình thức ship COD, bạn H.Ly (Q7, TP. HCM) cho biết: "Mình thường xuyên ‘canh sale’ ở các sàn thương mại điện tử vào các ngày sale lớn để có nhiều mã giảm giá ‘hời’, tuy cũng không thích dùng tiền mặt nhưng nếu lúc thanh toán đơn hàng chậm trễ sẽ không được giảm giá. Nên nhiều lúc chưa kịp lương về mình thường chọn ship COD cho nhanh nhưng hàng đến sẽ chuyển tiền cho shipper sau".

Cũng rất nhiều bạn trẻ giống Ly, không thích sử dụng tiền mặt nhưng lại hay mua hàng ship COD. Do đó, các anh shipper thời nay cũng phải dùng mã QR để nhận tiền, phải chiều lòng các "thượng đế" thôi.

Dùng mã QR để nhận tiền: Shipper dạo này cũng bắt nhịp xu hướng quá - Ảnh 1.

Mã QR từ lâu đã trở thành "trợ thủ đắc lực" giúp các shipper nhận tiền trong "một nốt nhạc"

Ắt hẳn các "tín đồ săn sale" không lạ gì các mã QR của shipper trải dài bên cạnh đống hàng lớn nhỏ. Hiếm cảnh người mua phải chuẩn bị tiền lẻ để nhận hàng hay shipper phải mếu mặt, tất tả đi đổi tiền lẻ để "thối" cho khách nếu lỡ nhận tờ 500 nghìn đồng vào sáng sớm.

Nhưng dạo gần đây, những chiếc mã QR này ngày càng "ra dẻ"! Không chỉ trải ở vỉa hè, mã QR nhận tiền đã phủ sóng khắp mọi "đạo cụ" của shipper, từ nón bảo hiểm, cho đến chiếc áo mặc trên người, đến cả thùng đựng hàng… Nhưng điểm chung của tất cả các mã QR này… đó là đều để nhận tiền thông qua MoMo.

Dùng mã QR để nhận tiền: Shipper dạo này cũng bắt nhịp xu hướng quá - Ảnh 2.

Mã QR tràn ngập mọi "đạo cụ" của shipper kèm những câu cực trend

Ra là MoMo đang tổ chức cuộc đua "QR Săn Vàng". Vậy nên ai ai cũng muốn được quét QR, từ các bạn trẻ "start up", cho đến các cô tiểu thương bán bánh tráng, trà sữa… hay các shipper, chủ shop online… Tất tần tật những ai có MoMo đều muốn nhận tiền bằng QR để tích Vàng và đổi các quà hiện vật hoặc hiện kim cực "xịn sò".

Khắp mọi nơi, từ hàng quán ăn cho đến văn phòng công sở, đâu đâu cũng thấy mọi người đưa điện thoại ra và nói "quét MoMo đi" thay vì nói "chuyển MoMo nha". Đôi khi còn thấy shipper phải quét mã QR chuyển tiền ngược lại cho khách hàng kèm câu "chéo nè" nữa! Thật lạ lùng!

Dùng mã QR để nhận tiền: Shipper dạo này cũng bắt nhịp xu hướng quá - Ảnh 3.

Ai ai cũng "quét MoMo nha kể cả shipper"

Nếu bạn còn đang "lạc trôi" giữa đống mã QR "đi đâu cũng thấy" này thì còn ngại gì mà không tham gia chương trình "QR Săn Vàng" của MoMo ngay tại đây! Đừng bỏ lỡ "chiếc trend" làm bạn "ấm ví" cả tháng này nhé, nhiều thẻ quà thiết thực lắm đó!

Từ nay đến 7/12/2022, người chơi đăng nhập siêu ứng dụng MoMo, tại màn hình chính, chọn tính năng "QR Săn Vàng" và thực hiện các nhiệm vụ đơn giản để tích lũy Vàng đổi quà, mở rương quà và Mã may mắn để có cơ hội nhận đến 1 lượng vàng 24K.

Hằng tuần vào thứ 3 và thứ 5, chương trình sẽ tổ chức các sự kiện đặc biệt với hàng chục nghìn ly cà phê, trà sữa,... miễn phí đến từ các thương hiệu lớn như KOI Thé, Phúc Long, Highlands Coffee, Katinat, The Coffee House...

Ngày 10/11 (từ 12 giờ - 14 giờ) sẽ có hàng chục nghìn ly cà phê miễn phí từ The Coffee House và hàng nghìn thẻ quà mua sắm siêu thị, cửa hàng tiện lợi 30.000 đồng, 50.000 đồng dành cho người chơi tích cực săn Vàng và nhanh tay đổi quà.

Dự kiến trong tuần tới (vào ngày 15/11 và 17/11), chương trình sẽ tiếp tục mang đến cho người chơi những quà tặng hấp dẫn khác đến từ các thương hiệu đang được ưa chuộng hiện nay như Pizza Hut, KFC, Burger King...

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.