Ducati Monster 2022 đầu tiên về Việt Nam, giá từ 439 triệu đồng
Minh Quân |
06-01-2022 - 14:51 PM
(Tổ Quốc) - Bước sang thế hệ mới, Ducati Monster thay đổi về kiểu dáng, trang bị, động cơ và được phân phối tại Việt Nam với mức giá từ 439 triệu đồng.
Bốn tháng sau khi ra mắt tại Thái Lan, Ducati Monster thế hệ mới đã có mặt tại Việt Nam thông qua đại lý chính hãng.
Ducati Monster 2022 có mức giá dao động 439-441 triệu đồng, tùy vào màu sắc. Phiên bản màu đen trong bài là bản đắt nhất, giá 441 triệu đồng. Với mức giá này, Monster cạnh tranh với các mẫu nakedbike như Honda CB1000R (468 triệu đồng), Suzuki GSX-S1000 (400 triệu đồng) và Triumph Street Triple (435 triệu đồng).
Ở thế hệ mới, Ducati chỉ đặt tên cho mẫu xe bán chạy nhất của mình là Monster, không đi kèm dung tích động cơ như các thế hệ Monster 821, Monster 797, Monster 1200...
Ducati Monster 2022 vẫn giữ DNA từ các thế hệ trước, nhưng được tinh chỉnh hiện đại hơn. Với ngôn ngữ thiết kế "ristretto", Monster 2022 quay trở về với triết lý ban đầu là nhẹ nhàng, thực dụng.
Trong khi kiểu dáng được xây dựng từ Monster 821 thì khung xe của thế hệ mới thừa hưởng từ mẫu superbike Panigale V4. Kết cấu này gồm bộ khung trước bằng nhôm nhẹ, nối với động cơ như bộ phận chịu lực.
Khung phụ phía sau bằng polime gia cố sợi thủy tinh có khối lượng nhẹ. Theo công bố của hãng, Monster mới nặng 166 kg, nhẹ hơn thế hệ trước đến 18 kg nhờ sử dụng các vật liệu nhẹ.
Monster 2022 có chiều dài cơ sở đạt 1.474 mm, chiều cao yên 820 mm. Ngoài ra, Ducati còn cung cấp thêm bộ kit hạ 2 mức chiều cao yên xuống còn 800 mm và 775 mm.
Với ngôn ngữ ưu tiên tính thực dụng, Monster 2022 mang đến cho người lái cảm giác thoải mái của mẫu xe đi phố. Ghi-đông được đưa về phía người lái thêm 70 mm, mang đến tư thế lái thẳng lưng hơn. Vị trí gác chân cũng được thay đổi.
Xe được trang bị giảm xóc upside-down 43 mm ở phía trước, đi kèm bộ mâm hợp kim 17 inch.
Hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo M4.32, đĩa phanh kép 320 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo 2 piston, đĩa phanh 245 mm ở phía sau.
Giảm xóc sau dạng monoshock và bộ gắp đôi làm bằng hợp kim nhôm.
Monster 2022 trang bị đèn chiếu sáng hình tròn cổ điển với đèn daylight viền xung quanh, bên trong là cụm đèn pha sử dụng thấu kinh Projector. Đèn báo rẽ dạng tách rời tích hợp vào hai bên quây gió, tránh được tình trạng hư hao do va quẹt. Cụm đèn hậu được làm thanh mảnh hơn.
Đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch hiển thị tất cả thông tin liên quan đến xe.
Tay phanh và côn mang thương hiệu Brembo.
Monster 2022 sử dụng động cơ 2 xy-lanh mới, dung tích 937 cc, cho ra công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. So với động cơ của Monster 821, động cơ của Monster thế hệ mới nhẹ hơn 2,4 kg dù dung tích lớn hơn. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp mới và hệ thống Quick Shift
Các công nghệ hỗ trợ gồm phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường, kiểm soát chống nhấc bánh trước, hỗ trợ tăng tốc. Xe có 3 chế độ lái gồm Sport, Touring và Urban.
CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM
Không chỉ là một mẫu MPV đơn thuần, Toyota Veloz Cross với thiết kế mới mẻ, công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu chi phí vận hành hàng ngày đã và đang mang đến một phiên bản trải nghiệm khác biệt, sẵn sàng chinh phục các gia đình Việt.