Dữ liệu của Sensor Tower Store Intelligence tiết lộ danh mục trò chơi di động của ByteDance đã tạo ra hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới từ chi tiêu của người chơi trên App Store và Google Play trong 12 tháng qua. ByteDance là công ty sở hữu TikTok, ứng dụng đã tích lũy được gần 3,7 tỷ lượt tải xuống cho đến nay và 5,4 tỷ USD từ chi tiêu của người tiêu dùng, không bao gồm phiên bản Android của người anh em sinh đôi Trung Quốc, Douyin. Trong khoảng thời gian gần hai năm, công ty đã mở rộng sang lĩnh vực phát hành game mobile với mục đích đa dạng hóa hoạt động kinh doanh và thách thức những gã khổng lồ trong ngành như Tencent và NetEase.
ByteDance cũng đã thành lập các công ty con như Ohayoo và Nuverse, ngoài việc mua lại các công ty trò chơi như Moonton với Mobile Legends: Bang Bang… Ngoài việc tạo ra hơn 1 tỷ đô la, các tựa game di động của ByteDance đã tạo ra khoảng 139 triệu lượt cài đặt từ ngày 21 tháng 6 năm 2021 đến ngày 20 tháng 6 năm 2022.
Mobile Legends: Bang Bang là tựa game di động thành công nhất trong danh mục đầu tư của ByteDance, thu về hơn 78 triệu lượt tải xuống trong năm ngoái, chiếm khoảng 56% tổng số lượt cài đặt. Tiếp theo là Ragnarok X: Next Generation ở vị trí thứ 2. Indonesia được xếp hạng là quốc gia có lượt tải xuống hàng đầu của ByteDance trong năm qua, chiếm khoảng 25% tổng số lượt cài đặt trò chơi di động của công ty. được thúc đẩy bởi Mobile Legends: Bang Bang, xếp thứ 2 về lượt cài đặt trò chơi di động trong khu vực trong thời gian này.
Trong khi đó, Trung Quốc xếp thứ 2 về lượt tải xuống (chỉ trên App Store), với Philippines lọt vào top 3. Thị trường lớn nhất của ByteDance về chi tiêu của người chơi trong năm ngoái là Nhật Bản, chiếm khoảng 34% tổng doanh thu từ các trò chơi trên thiết bị di động.