Hành trình khám phá và di chuyển của chúng ta sẽ càng tiện lợi, thú vị và đem đến những trải nghiệm phong phú nhờ sự kết hợp giữa du lịch và công nghệ. Dưới đây là các ứng dụng du lịch công nghệ tiên tiến và dễ sử dụng, hứa hẹn sẽ là "những người đồng hành" tuyệt vời trên hành trình "xê dịch" của bạn.
Tour Buddy
Với Tour Buddy, bạn sẽ không còn những lo lắng về lịch trình du lịch, hay vật lộn với sự khác biệt văn hoá, ngôn ngữ. Các tour guide địa phương sẽ giới thiệu cho bạn "những viên ngọc ẩn" mà ít ai biết đến, hay khám phá những vùng đất mới này theo cách của một người bản địa.
Trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp ứng dụng thông minh
Áp dụng khả năng "học hỏi" của AI vào quản lý nhà hàng, khách sạn nói riêng và ngành du lịch nói chung đã nâng tầm trải nghiệm cho du khách trên toàn cầu. AI có khả năng phân tích dữ liệu, tính toán và giải quyết vấn đề… giúp trải nghiệm du lịch được cá nhân hóa đúng với sở thích, nhu cầu của du khách bất cứ lúc nào.
Ứng dụng AroundMe cho phép bạn nhanh chóng tìm hiểu thông tin về các địa điểm xung quanh, như xác định vị trí các ngân hàng, quán bar, trạm xăng, bệnh viện, khách sạn, rạp chiếu phim, nhà hàng, siêu thị, nhà hát và taxi gần nhất… Bạn sẽ dễ dàng đặt chỗ, thanh toán và tương tác với bạn bè trên khắp thế giới. Thêm vào đó, bạn có thể xem đường đi, thêm vào liên lạc, chia sẻ với bạn bè các các thông tin hữu ích trên.
Du lịch không hành lý
Du lịch không hành lý là dịch vụ vận chuyển hành lý đột phá tại Nhật Bản. Du khách nước ngoài sẽ thoải mái di chuyển, vui chơi sau khi gửi tất cả hành lý tới điểm đến của mình, như từ sân bay tới khách sạn hoặc giữa các khách sạn với nhau.
Các quầy tiếp nhận vận chuyển hành lý được lắp đặt tại các sân bay quốc tế của Nhật như Narita, Haneda, Chubu, Kansai… và khoảng 100 địa điểm khác như các khách sạn, chủ yếu tại Tokyo, Osaka và Kyoto. Từ những địa điểm này, hành lý có thể gửi tới 10.000 khách sạn và các điểm cư trú khác trên toàn nước Nhật. Nếu hành lý được gửi trước 11 giờ sáng tại sân bay Haneda hay Narita, chúng sẽ được chuyển tới bất cứ nơi nào tại Nhật trước 18h cùng ngày.
Giờ đây, du khách đến Nhật có thể rảnh tay du lịch khắp nơi mà không còn lo lắng về hành lý cồng kềnh, và càng tiện lợi hơn khi có thể tranh thủ gửi hành lý trước khi check-in hoặc check-out.
Ứng dụng công nghệ trong hàng không Việt Nam
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), 84% các hãng hàng không cho rằng tự động hóa thông minh sẽ thay đổi ngành trong 3 năm tới. Vietjet đã và đang ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động - hướng đến hình mẫu của một "New Age Airline" (Hãng hàng không thế hệ mới).
Hiện Vietjet đã áp dụng công nghệ thông minh vào dịch vụ check-in trực tuyến, thông qua hình thức này hành khách hoàn toàn có thể làm thủ tục nhanh chóng, tiện lợi ở bất kì đâu, chọn trước chỗ ngồi mong muốn và ra thẳng cổng kiểm tra an ninh (đối với trường hợp không có hành lý ký gửi) mà không cần thực hiện các thao tác rườm rà. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thủ tục tự động (kiosk check-in) tiện lợi tại các sân bay trên toàn quốc.
Vietjet cũng không ngừng đầu tư công nghệ hiện đại, tối đa hóa lợi ích thương mại điện tử, thúc đẩy phương thức mua hàng trực tuyến thuận tiện. Website của Vietjet cũng được bình chọn trong top website thương mại điện tử tiêu biểu hàng đầu của Việt Nam.
Dịch vụ Bay trước - Trả sau (Vietjet x MOVI)
Sản phẩm công nghệ "Bay trước - Trả sau" của Vietjet và Movi là phương thức thanh toán trả góp vé máy bay Vietjet. Đặc biệt, sản phẩm đã dành được giải thưởng "Sản phẩm Fintech mới tốt nhất năm 2022" do tạp chí danh tiếng The Global Economics Times (Vương quốc Anh) trao tặng. Đây là sự tôn vinh cho một sản phẩm ra đời trong bối cảnh đại dịch COVID-19, không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn mang ý nghĩa nhân văn, hỗ trợ phục hồi hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống.
"Bay trước - Trả sau" với nhiều ưu điểm vượt trội giúp khách hàng dễ dàng đăng ký, đặt vé và thanh toán.
- 100% trên nền tảng trực tuyến tại website www.vietjetair.com
- Hồ sơ đơn giản chỉ cần CMND/CCCD
- Xét duyệt và nhận vé trong vòng 30 phút
- Thực hiện dễ dàng mọi lúc, mọi nơi
Với sản phẩm công nghệ "Bay trước - Trả sau", hành khách có thể chọn bay Vietjet tới khắp các điểm đến trong nước và quốc tế từ Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Indonesia... mà không phải trăn trở vấn đề tài chính.
Ứng dụng SkyJoy tích điểm dặm bay
Hãng hàng không Vietjet đã ra mắt chương trình khách hàng thân thiết SkyJoy với nhiều ưu đãi hấp dẫn, tích lũy và đổi điểm thưởng.
Người dùng tích lũy điểm SkyPoint sau mỗi chuyến bay cùng Vietjet, sau đó sử dụng điểm SkyPoint đổi sang vé máy bay, voucher di chuyển, nghỉ dưỡng, ăn uống, mua sắm, quà tặng… với hơn 250 thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam. Tải ngay ứng dụng SkyJoy để tận hưởng nhiều siêu ưu đãi!
Nhằm phát triển thành hãng hàng không tiêu dùng toàn cầu "Global Consumer Airlines", Vietjet tiếp tục đầu tư phát triển công nghệ và hứa hẹn mang đến nhiều ứng dụng vượt trội trong thời gian tới, hiện đại hóa và đồng bộ trải nghiệm của khách hàng từ mặt đất lên đến trên mây.