Kỳ vọng vào thị trường truyền thống
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết từ tháng 6 đến nay, ngành du lịch Đà Nẵng đang có đà phục hồi ấn tượng. Lượng khách nội địa tăng trưởng vượt bậc, cao hơn cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, du khách quốc tế hiện vẫn chưa quay trở lại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 suốt 3 năm qua.
Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng cho biết đang tiến hành đẩy mạnh các hoạt động quảng bá điểm đến, quảng bá các sản phẩm du lịch mới đến các thị trường khách du lịch truyền thống của Đà Nẵng mà đặc biệt là Hàn Quốc.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, phát biểu ở buổi giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cho hay kỳ vọng của doanh nghiệp về trao đổi khách giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng và sự trở lại của thị trường này là rất lớn.
"Chúng ta cần thêm các hoạt động quảng bá xúc tiến làm chất xúc tác để củng cố kết nối đối tác và lan tỏa các gói sản phẩm hấp dẫn dành riêng cho thị trường hàng đầu này", bà An nhận định.
Hàng loạt hoạt động quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc.
Theo bà An, Sở Du lịch Đà Nẵng vừa chủ trì một chuỗi sự kiện giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 8/8/2022 vừa qua. Chương trình có sự tham dự của hơn 50 đại diện lữ hành, báo chí Hàn Quốc tham dự và trao đổi thông tin. Hai trọng tâm mà ngành du lịch Đà Nẵng hướng đến là du lịch MICE, Golf.
Tại sự kiện, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức phiên làm việc giữa 14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc.
"Thực tế ngay khi khởi động lại đường bay quốc tế từ tháng 3/2022 đến nay, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần.
Tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt", bà An thông tin.
Đẩy mạnh quảng bá đến thị trường Ấn Độ
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho hay ngoài thị trường Hàn Quốc, ngành du lịch Đà Nẵng đang đẩy mạnh khai phá các thị trường mới, đặc biệt là Ấn Độ, quốc gia có hơn 1 tỉ dân.
Hàng loạt các hoạt động xúc tiến được Sở du lịch Đà Nẵng thực hiện trong thời gian ngắn nhắm vào thị trường Ấn Độ. Cụ thể, Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tổ chức thành công chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ vào ngày 4/8.
Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón đoàn famtrip lữ hành hàng đầu Mumbai (Ấn Độ).
Trước đó ngày 23/7, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức chào đón đoàn du lịch học đường với 33 khách mời là các giáo sư, hiệu trưởng từ các trường đại học thuộc bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ.
Mới nhất, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón đoàn famtrip lữ hành hàng đầu Mumbai (Ấn Độ) khảo sát Đà Nẵng. Đoàn Famtrip có tên "the Best of Vietnam" đưa các công ty lữ hành, báo chí hàng đầu Mumbai khảo sát các điểm đến tiêu biểu của Việt Nam từ 2-9/8/2022.
Tại Đà Nẵng, đoàn khảo sát trong hai ngày 5-6/8 với chương trình tham quan thành thị, tìm hiểu sản phẩm du lịch về đêm, khám phá Cầu Vàng, Bà Nà Hills.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết thông qua hoạt động famtrip, ĐàNẵng muốn giới thiệu đến lữ hành Ấn Độ mối liên hệ văn hóa sâu sắc giữa Việt Nam - Ấn Độ, tạo nên điểm nhấn cho các chương trình tour của du khách Ấn Độ đến với Đà Nẵng. Đà Nẵng cũng đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho việc thúc đẩy trao đổi du lịch giữa hai điểm đến.