Cái tên mới nhất tham dự cuộc chơi ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung của tam đại gia Đức nói trên hay Volvo S90 và Jaguar XF là DS 9 – cái tên hoàn toàn mới tới từ tập đoàn Pháp PSA.
Sử dụng phiên bản đặc biệt của khung gầm EMP2, DS 9 nằm ở phân khúc cỡ "lớn" theo lời kể của thương hiệu chủ quản nhưng thông số chiều dài cơ sở cho thấy dòng xe này còn ngắn hơn cả đối thủ BMW 5-Series. Dù vậy, đây vẫn là canh bạc tất tay của DS/PSA nhắm tới phân khúc sedan hạng trung/sang cỡ lớn và họ không ngần ngại nhồi nhét toàn bộ các công nghệ đỉnh cao nhất mình sở hữu cho đứa con mới.
Hệ thống truyền động dạng hybrid của DS 9 kết hợp động cơ xăng PureTech với mô tơ điện đơn cho tổng công suất 225, 250 hoặc 360 mã lực tùy cấu hình, ghép cặp là hộp số tự động 8 cấp.
Hệ thống treo trên DS 9 có khả năng quét mặt đường phía trước và thậm chí là dự đoán chúng để tự tùy chỉnh sao cho trải nghiệm người dùng trên các mặt đường gập ghềnh, nhiều ổ gà tương đồng với đường phẳng nhất có thể.
Khi vận hành trong điều kiện thiếu sáng, đèn pha LED chủ động hướng dẫn người dùng chọn 1 trong 5 cấu hình chiếu sáng tùy thuộc vào địa điểm đang vận hành như cao tốc, thành phố hay khi gặp thời tiết quá xấu. Công nghệ tầm nhìn ban đêm thể hiện mình là trợ thủ đắc lực trong trường hợp cuối cùng khi hiển thị trực tiếp ảnh nhiệt lên bảng đồng hồ kỹ thuật số phía trước người lái.
Nội thất DS 9 được thiết kế theo xu thế tối giản, trọng tâm được chọn là màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn trong khi "kép phụ" là bảng đồng hồ số sau vô lăng cùng dàn 14 loa tiêu chuẩn. Như các đối thủ trong phân khúc DS 9 cam kết hỗ trợ người dùng tùy biến mọi trang bị họ muốn miễn là ví tiền cho phép.
DS cho biết DS 9 sẽ bắt đầu mở bán từ quý III/2020 với giá tạm thời chưa tiết lộ. Hầu hết các thị trường mà PSA có mạng lưới bán hàng sẽ có suất bán DS 9.
Ngoài DS 9, DS đồng thời còn công bố một concept SUV mang tên Aero Sport Lounge với thiết kế khá bắt mắt mà nếu nhận được phản hồi tốt có thể hoàn tất và mở bán ngay trong 1, 2 năm nữa.
Nội, ngoại thất DS 9 2021
Tham khảo: Motor1