Dragon Capital “cắt lỗ” sau 2 năm đầu tư vào CenLand (CRE)

Minh Anh - Trí thức trẻ | 28-04-2020 - 18:01 PM

(Tổ Quốc) - Dữ liệu giao dịch cho biết trong ngày 24/4, VEIL đã bán thỏa thuận 2,5 triệu cổ phiếu CRE với mức giá 15.600 đồng/cp, tương ứng tổng giá trị 39 tỷ đồng. Trước đó vào năm 2019, các quỹ do Dragon Capital cũng bán ra một lượng không nhỏ cổ phiếu CRE.

Theo tin từ Sở GDCK TP.HCM (HoSE), Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL), quỹ lớn nhất do Dragon Capital quản lý với quy mô hơn 1 tỷ USD vừa bán ra 2,5 triệu cổ phiếu CenLand (CRE) trong ngày 24/4.

Sau giao dịch này, nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý (gồm VEIL và Amersham Industries Limited) chỉ còn nắm giữ 3,9 triệu cổ phiếu CRE, tương ứng tỷ lệ sở hữu 4,88% và không còn là cổ đông lớn tại CenLand.

Dữ liệu giao dịch cho biết trong ngày 24/4, VEIL đã bán thỏa thuận 2,5 triệu cổ phiếu CRE với mức giá 15.600 đồng/cp, tương ứng tổng giá trị 39 tỷ đồng. Trước đó vào năm 2019, các quỹ do Dragon Capital cũng bán ra một lượng không nhỏ cổ phiếu CRE.

Vào năm 2018, Dragon Capital đã chi ra 11 triệu USD để sở hữu 13% cổ phần CRE, trong khi VinaCapital chi 10 triệu USD để sở hữu 12% cổ phần CRE trong đợt IPO. Dù vậy, cổ phiếu CRE liên tục giảm và hiện chỉ còn quanh ngưỡng 15.000 đồng/cp, giảm một nửa so với giai đoạn mới lên sàn năm 2018 (giá đã điều chỉnh). Ước tính giá trị khoản đầu tư của Dragon Capital hiện giảm khoảng 60% so với giá mua ban đầu.

Dragon Capital “cắt lỗ” sau 2 năm đầu tư vào CenLand (CRE) - Ảnh 1.

Cổ phiếu CRE "lao dốc" không phanh kể từ khi lên sàn chứng khoán

Được thành lập từ năm 2002, CenLand là một trong năm công ty môi giới bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chủ tịch HĐQT CenLand là ông Nguyễn Trung Vũ, trong khi ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch HĐQT.

Trong quý 1/2020, CenLand đạt 42,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.