Tháng 7/2021, dòng bán tải Dongfeng Warrior M50 được đưa vào sản xuất tại Trung Quốc với tư cách là bản "phổ thông" của xe quân sự Humvee đã được quốc gia châu Á này sử dụng nhiều thập kỷ. Nửa năm trôi qua tới đầu 2022 và báo giới Trung Quốc khẳng định Dongfeng tiếp tục muốn làm một dự án Warrior khác với "cảm hứng" lấy từ GMC Hummer EV hoàn toàn mới.
Theo Car News China, dự án siêu bán tải chạy điện của người Trung có tên mã M18-1 với 2 cấu hình chưa rõ chi tiết là M18-2 và M18-3 sẽ ra mắt sau. Khung gầm xe sử dụng có tên MORV chuyên tâm phục vụ 2 phân khúc xe là xe điện và xe off-road mang tới chiều dài 5.200 mm cho chiếc bán tải, qua đó trang bị cabin đủ rộng rãi cho 6 người ngồi.
Nhờ ắc-quy dung lượng khủng 140 kWh, chiếc bán tải Trung Quốc có tầm vận hành dự kiến lên tới 500 km bất chấp trọng lượng nặng nề. Công nghệ sạc nhanh xe trang bị được hứa hẹn chỉ mất 27 phút để lấp đầy phần lớn dung lượng pin nhưng chưa rõ độ chính xác tới đâu.
Thông số rò rỉ của chiếc Hummer Trung Quốc cũng khá khủng khiếp với công suất 1.073 mã lực cho xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 5 giây.
Một điểm vui của chiếc bán tải Trung Quốc là dù được lên kế hoạch và công bố sau bản gốc GMC Hummer EV tới hơn một năm, nhiều khả năng xe lại được đưa vào sản xuất và mở bán đại trà trước vào đầu 2023. Hiện nhà máy lắp ráp M18 đã được khởi công xây dựng với sản lượng dự kiến 20.000 xe/năm. Giá bán dự kiến của chiếc Hummer điện Trung Quốc rơi vào ngưỡng 94.000 tới 110.000 USD.
Tham khảo: Carscoops