Đông hải Bến Tre (DHC) dự định tăng kế hoạch chia cổ tức lên 50%, rót 1.000 tỷ đồng đầu tư công ty giấy

Minh Minh | 01-12-2021 - 15:52 PM

(Tổ Quốc) - Bên cạnh việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, tỷ lệ cổ tức năm 2021 của DHC cũng được điều chỉnh tăng từ 35% lên 50%.

CTCP Đông hải Bến Tre (Dohaco, mã DHC) công bố nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và chia cổ tức 2021.

Theo đó, công ty dự định điều chỉnh kế hoạch doanh thu tăng 8,6% lên 3.800 tỷ đồng. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế cũng điều chỉnh tăng từ 399 tỷ đồng lên 450 tỷ đồng. Bên cạnh việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, tỷ lệ cổ tức năm 2021 của DHC cũng được điều chỉnh tăng từ 35% lên 50%.

Trong văn bản trình ĐHĐCĐ, công ty cũng dự định đầu tư vào Công ty sản xuất giấy với vốn khoảng 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Đông Hải Bến Tre sẽ nắm trên 95% vốn điều lệ công ty này, thời gian triển khai từ năm 2022 và chính thức hoạt động từ 2025.

Được biết, DHC là công ty sản xuất giấy bao bì quy mô trung bình tại Việt Nam với thị phần ~5% trong năm 2020. DHC sở hữu 2 nhà máy sản xuất giấy tái chế và 1 nhà máy sản xuất bao bì tại tỉnh Bến Tre ở miền Nam. Các sản phẩm chính của DHC bao gồm giấy bao bì và thùng cacton.

Đông hải Bến Tre (DHC) dự định tăng kế hoạch chia cổ tức  lên 50%, rót 1.000 tỷ đồng đầu tư công ty giấy - Ảnh 1.

Điểm qua về tình hình kinh doanh, kết thúc quý 3/2021, DHC ghi nhận doanh thu 949 tỷ đồng, tăng 35% so với quý 3/2020. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp tăng từ 106 tỷ lên 132 tỷ đồng.

Về hoạt động tài chính, doanh thu tăng đột biến từ mức 1,8 tỷ lên 6 tỷ đồng. Ngược lại, chi phí lãi vay giảm mạnh. Khấu trừ các chi phí, DHC lãi sau thuế 87,6 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, DHC ghi nhận doanh thu 3.046 tỷ đồng, tăng 51% và lợi nhuận sau thuế 389 tỷ đồng, tăng 64% so với 9 tháng đầu năm ngoái.

So với kế hoạch 3.500 tỷ đồng doanh thu và 399 tỷ lợi nhuận sau thuế, 9 tháng Công ty đã lần lượt thực hiện được 87% chỉ tiêu doanh thu và 97,5% chỉ tiêu lợi nhuận.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.