Đón sóng Shoppertainment từ các nền tảng TMĐT giúp doanh nghiệp bứt tốc ở thị trường quốc tế

Quang Vũ | 28-06-2024 - 07:00 AM

Nhờ Shoppertainment doanh nghiệp Việt Nam không chỉ dễ dàng khai thác được ở thị trường nội địa mà còn thu hút được khách hàng quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc.

Đón sóng Shoppertainment từ các nền tảng TMĐT giúp doanh nghiệp bứt tốc ở thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Nhanh nhạy bắt kịp xu hướng tiêu dùng đang ngày càng thay đổi

Song hành với sự phổ biến của các nền tảng thương mại điện tử đa dạng, hành vi mua sắm của người tiêu dùng ở Việt Nam đang biến đổi đáng kể. Theo báo cáo Thương mại Điện tử Việt Nam 2023 của Bộ Công Thương, có tới 77% người mua trực tuyến đã được thúc đẩy mua hàng thông qua hoạt động giải trí như livestream và trò chơi tương tác. Đáng chú ý, 81% người tiêu dùng thừa nhận rằng nội dung giải trí kết hợp mua sắm (shoppertainment) yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Chị Niki Nguyễn, Giám đốc Thương mại Điện tử khu vực Đông Nam Á của Hepmil - Agency về sáng tạo nội dung, chia sẻ: "Xu hướng shoppertainment không chỉ mang tính tương tác cao qua các video giải trí, mà còn phải có khả năng tạo ra sự chuyển đổi, từ đó giúp doanh nghiệp quản lý được chi phí và doanh thu tốt hơn."

Tuy nhiên, để sản xuất nội dung shoppertainment chuyên nghiệp, các doanh nghiệp cần đến yếu tố chiến lược, chuyên môn và kinh nghiệm mà một đội ngũ sản xuất nội bộ khó có thể đáp ứng đủ. Nhiều doanh nghiệp chọn hợp tác với các Agency chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của nội dung.

Đón sóng Shoppertainment từ các nền tảng TMĐT giúp doanh nghiệp bứt tốc ở thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp bứt tốc

Thế mạnh của Hepmil ở 3 mảng dịch vụ chính Livestream, Shoppable video, nhận diện thương hiệu & sản phẩm. Với dịch vụ sản xuất Livestream chuyên nghiệp, Hepmil giúp doanh nghiệp lên chiến thuật kết hợp KoL (Key Opinion Leader) và KOS (Key Opinion Seller) để tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi. Đơn cử, đối với các thương hiệu mới, Hepmil sử dụng danh tiếng của các khách mời đặc biệt giúp tăng cường sự chú ý và tạo ra sự tương tác mạnh mẽ với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Đối với các thương hiệu đã có tên tuổi, Hepmil tư vấn tổ chức các phiên livestream KoL và tập trung vào các ưu đãi chất lượng cho khách hàng, từ đó tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp.

Đón sóng Shoppertainment từ các nền tảng TMĐT giúp doanh nghiệp bứt tốc ở thị trường quốc tế - Ảnh 3.

Bảo chứng cho năng lực của mình, Hepmil MCN âm thầm đã đạt hơn 3 triệu đô la GMV chỉ trong 3 tháng đầu năm.

Đón sóng Shoppertainment từ các nền tảng TMĐT giúp doanh nghiệp bứt tốc ở thị trường quốc tế - Ảnh 4.

Hepmil không ngừng tổ chức các phiên Mega livestream có tầm ảnh hưởng lớn và mức độ thảo luận, chia sẻ cao không chỉ giới hạn tại thị trường Việt Nam mà còn cả thị trường quốc tế lớn như Hàn Quốc, với đa dạng chủ đề để giúp người dùng tiếp cận được với các sản phẩm chất lượng tốt có mức giá ưu đãi và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của người dùng.

Cụ thể là phiên Megalive đang diễn ra tại Hàn Quốc với sự góp mặt của nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu K-POP - Yubin ( Wondergirls), Hariwon, Misthy, Jolie Phương Trinh… với hơn 1000 deals sản phẩm chính hãng Hàn Quốc cùng voucher lên đến 50% từ các nhãn hàng và Shopee Live.

Đón sóng Shoppertainment từ các nền tảng TMĐT giúp doanh nghiệp bứt tốc ở thị trường quốc tế - Ảnh 5.

Xem ngay phiên live tại Hàn Quốc ở đây https://live.shopee.vn/p/share?share_target=reminderlp&plan_id=97384

Trong mảng sản xuất Shoppable video, với kinh nghiệm thấu hiểu tập người dung trên các nền tảng mạng xã hội , Hepmil cũng sản xuất các video sáng tạo với nội dung mang tính giải trí tương tác cao, không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn thúc đẩy thực hiện hành động chuyển đổi.

Hepmil không chỉ tập trung vào việc tạo ra các nội dung hấp dẫn mà còn chú trọng đến việc xây dựng chiến lược tiếp thị toàn diện cho nhãn hàng, từ việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối tượng khách hàng đến việc triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Gần đây Hepmil đã giành giải Đối Tác Truyền Thông Sáng Tạo của Tiktok Ad Award, tiếp tục giữ vững danh hiệu và khẳng định vị thế là một trong các đối tác đa quốc gia tại Việt Nam được TikTok gắn huy hiệu trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số.

Đón sóng Shoppertainment từ các nền tảng TMĐT giúp doanh nghiệp bứt tốc ở thị trường quốc tế - Ảnh 6.

Ngoài ra, Hepmil còn giành thêm 4 giải thưởng tại Singapore, bao gồm Giải vàng cho Agency Sáng Tạo của năm và 1 giải vàng cùng 2 giải đồng cho Chiến dịch Branding thành công. Những giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự sáng tạo và hiệu quả của Hepmil mà còn là động lực để Agency tiếp tục phát triển và mang đến những giải pháp tiếp thị đột phá cho khách hàng.

Bằng các giải pháp sáng tạo và chuyên nghiệp, Hepmil đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và đạt được những thành công bền vững trên thị trường. Sự chuyên nghiệp và uy tín đã được khẳng định, Hepmil tiếp tục là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trong hành trình phát triển và vươn xa.

Thông tin thêm về Hepmil : https://www.hepmil.com/vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

My First Diamond - Món quà tưởng thưởng cho những bước tiến trong năm 2024

Sau 365 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, đã đến lúc bạn chậm lại một phút, nhìn lại chặng đường đã qua với niềm tự hào và trân trọng. Một món quà trang sức ý nghĩa tự thưởng cho bản thân, không chỉ giúp nâng tầm diện mạo mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần, cùng bạn viết tiếp những câu chuyện thành công trong năm 2025.