Doanh thu tăng mạnh, Khử trùng Việt Nam (VFG) báo lãi quý 1/2022 tăng trưởng tăng 63% so với cùng kỳ

Bảo Trang | 20-04-2022 - 13:58 PM

(Tổ Quốc) - Trong quý 1, doanh thu thuần của VFG đạt 699 tỷ đồng, tăng 38% so với thực hiện cùng kỳ 2021.

CTCP Khử trùng Việt Nam (mã CK: VFG) đã công bố BCTC hợp nhất quý 1/2022.

Trong đó, doanh thu thuần sau khi trừ đi các khoản giảm trừ còn gần 700 tỷ đồng, tăng 38% so với thực hiện cùng kỳ 2021. Chi phí giá vốn tương ứng tăng 38% dẫn đến lợi nhuận gộp về bán hàng và CCDV đạt 153 tỷ đồng, đạt 141% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, so sánh với cùng kỳ 2021,: doanh thu hoạt động tài chính của VFG tăng 80% đạt hơn 13 tỷ đồng trong khi chi phí tài chính sụt giảm 3%. Trong các khoản mục chi phí, chi phí bán hàng ghi nhận giá trị lớn nhất đạt hơn 81 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng thời điểm năm trước. Chi phí QLDN phát sinh trong kỳ đã được cải thiện còn hơn 11 tỷ đồng, giảm 14% so với con số 13 tỷ đồng kỳ quý 1/2021.

Kết quả, VFG ghi nhận lãi sau thuế đạt hơn 52 tỷ đồng trong quý 1/2022, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2021.

Doanh thu tăng mạnh, Khử trùng Việt Nam (VFG) báo lãi quý 1/2022 tăng trưởng tăng 63% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Bctc quý 1/2022-VFG

Ngày 29/04 tới đây, Khử Trùng Việt Nam sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2022, lên kế hoạch doanh thu thuần về bán hàng và CCDV năm 2022 đạt 2.927 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 262 tỷ đồng lần lượt tăng 41% và 28% so với con số thực hiện năm 2021. 

Như vậy, với kế hoạch này, VFG đã hoàn thành được 24% mục tiêu doanh thu thuần và 25% mục tiêu lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2022.

Về kế hoạch đầu tư xây dựng năm nay, VFG dự kiến đầu tư thêm dây chuyền, thiết bị Nhà máy Long An, nâng cấp VP công ty và các chi nhánh cũng như xây dựng văn phòng điểm kinh doanh Sông Tiền do giãn cách dịch bệnh nên chưa đầu tư được trong năm trước, dự chi mức ngân sách đầu tư 03 hạng mục này tổng 17 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng dự trình ngân sách 18 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp hệ thống thiết bị tin học, công nghệ số; thay mới một số phương tiện vận tải và phát triển sản phẩm. Ngoài ra, HĐQT cũng trình kế hoạch chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 20%.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.