Doanh thu bán hàng sụt giảm, City Auto (CTF) báo lãi quý 1 giảm 8% so với cùng kỳ

Bảo Trang | 26-04-2022 - 11:58 AM

(Tổ Quốc) - Kết quả, City Auto CTF lãi sau thuế 15 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 16 tỷ đồng, tương đương năm nay giảm 8%. Lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ cũng sụt giảm 13% xuống còn gần 14 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) còn 169 đồng.

Công ty cổ phần CITY AUTO (mã chứng khoán: CTF) đã công bố BCTC Hợp nhất Quý 1/2022.

Về doanh thu thuần, City Auto đạt 973 tỷ đồng giảm 14,8%, giá vốn hàng bán theo đó giảm 16% còn 890 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận gộp về BH và CCDV sụt giảm nhẹ 3% xuống còn 82 tỷ đồng trong quý 1/2022. Trong cơ cấu doanh thu, doanh thu từ bán xe vẫn chiếm chủ đạo với 890 tỷ đồng, doanh thu cung cấp dịch vụ 72 tỷ đồng, doanh thu bán phụ tùng là 8 tỷ đồng và doanh thu khác gần 4 tỷ đồng.

Doanh thu bán hàng sụt giảm, City Auto (CTF) báo lãi quý 1 giảm 8% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Về doanh thu hoạt động tài chính, trong quý ghi nhận tăng gần 2 tỷ đồng lên mức 7,5 tỷ tương đương tăng 31%, chi phí tài chính được cải thiện giảm còn 9 tỷ đồng chủ yếu ghi nhận từ chi phí lãi vay. Quý 1/2022 doanh thu từ lãi các khoản ký quý tăng 19% lên 6,6 tỷ đồng, chiếm phần lớn cơ cấu doanh thu tài chính.

Ngoài ra, về chi phí bán hàng được cải thiện 9% so với cùng kỳ, ghi nhận còn 42 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 12% lên 25 tỷ đồng trong quý 1 năm nay.

Kết quả, City Auto CTF lãi sau thuế gần 15 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi gần 16 tỷ đồng, tương đương năm nay giảm 8%. Lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ cũng sụt giảm 13% xuống còn gần 14 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) còn 169 đồng.

Điểm lại năm 2021, City Auto cũng đã có một năm khá thành công khi báo lãi sau thuế hợp nhất 62 tỷ đồng, tăng vọt so với con số 4 tỷ đồng trong năm 2020. CTF cho hay thị trường tăng trưởng trong quý 4 năm ngoái đã tạo động lực cho công ty, ngoài ra việc kiểm soát chi phí tốt đã giúp công ty tối ưu lợi nhuận.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.