Doanh nhân 40 tuổi dùng toàn bộ lợi nhuận của cuốn sách đầu tay hỗ trợ xây dựng thư viện, giúp trẻ em miền núi tiếp cận tri thức

PV | 15-11-2023 - 22:01 PM

(Tổ Quốc) - Tại sự kiện ra mắt cuốn sách đầu tay, ông Hoàng Hữu Thắng cũng cho biết sẽ dùng toàn bộ để xây dựng thư viện, trang thiết bị, bàn ghế, sách vở cho học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Tả Lủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang giúp các em tiếp cận nhiều hơn với thông tin và tri thức.

Tác giả Hoàng Hữu Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam (Intech Group), đồng thời được biết đến như một doanh nhân truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, cộng đồng khởi nghiệp vừa ra mắt cuốn sách "Hành trình biến những điều tưởng như KHÔNG THỂ thành CÓ THỂ", được xuất bản bởi Nhà xuất bản Thế giới.

Ông Hoàng Hữu Thắng sinh năm 1983, sinh trưởng trong một gia đình thuần nông ở Lục Nam, Bắc Giang. Trải qua tuổi thơ nghèo khó, nhiều sóng gió, từng bị xã hội vùi dập nhưng ông vẫn quyết đứng lên bằng được và nỗ lực để chạm đến thành công.

Đây là cuốn sách đầu tay, cũng là tâm huyết tác giả muốn gửi tới bạn đọc những kiến thức và giá trị thực chiến, với kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng và động lực đến cộng đồng xã hội. Thông qua cuốn sách này, tác giả mong muốn sẽ trao truyền lại cho các bạn trẻ những kiến thức thực tế và có giá trị để giúp cho các bạn vững vàng hơn trên hành trình phát triển bản thân, hành trình khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp của mình.

Nhận xét về cuốn sách, Anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám Đốc Tập Đoàn FPT - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: "Trong tất cả những doanh nhân trẻ tôi đã từng làm việc và tiếp xúc. Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng – Tác giả của cuốn sách là người khiến tôi ấn tượng và có cảm nhận sâu sắc. Vì xuất phát điểm khó khăn, doanh nhân ấy đã dùng nghị lực của chính bản thân mình để vươn lên và thành công như ngày hôm nay. Và tất cả những điều đó, từ hành trình phát triển bản thân, vượt qua những vấp ngã đến hành trình khởi nghiệp rồi chạm đến thành công đã được khắc họa rất rõ nét trong cuốn sách này, bao gồm cả những bài học từ thành công và sai lầm".

Doanh nhân 40 tuổi dùng toàn bộ lợi nhuận của cuốn sách đầu tay hỗ trợ xây dựng thư viện, giúp trẻ em miền núi tiếp cận tri thức - Ảnh 1.

Ngay trong buổi ra mắt sách, ông Hoàng Hữu Tháng đã trao tặng 400 triệu đồng cho Quỹ từ thiện.

Điều đặc biệt của dự án này là toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán sách sẽ được dùng cho Quỹ từ thiện mang tên "Chắp cánh ước mơ", kết hợp với Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam để thực hiện việc xây trường học, xây thư viện cho các huyện, miền núi còn gặp nhiều khó khăn, các em học sinh không có điều kiện tốt để tiếp cận với thông tin và tri thức. Vì vậy mà mỗi cuốn sách bán ra sẽ giống như một "viên gạch" góp sức xây dựng trong dự án này.

Mục tiêu của dự án nhằm giúp trẻ em vùng cao có thêm cơ hội được học tập, khám phá kiến thức mới. Qua đó, giúp các em dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin, tri thức mới, tạo điều kiện cho trẻ em vùng cao phát triển toàn diện, đặc biệt là tư duy sáng tạo, góp phần giúp nhà trường hoàn thành sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước

Không chỉ giúp thúc đẩy văn hóa đọc, khơi nguồn tri thức, nâng cao dân trí mà thư viện còn góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nghiên cứu khoa học, phát triển văn hóa, xã hội giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn, tạo nên những giá trị to lớn cho xã hội.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.