Digiworld “vớ bở” trong quý I/2020: Người người làm việc và học tập ở nhà mùa dịch, doanh thu laptop và smartphone tăng vọt

Quỳnh Như | 21-04-2020 - 14:12 PM

(Tổ Quốc) - Theo đó, doanh thu quý I/2020 của Digiworld đạt 2.311 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái; còn lợi nhuận sau thuế đạt 44,8 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong giai đoạn II của đại dịch Covid-19, khi Chính phủ bắt đầu khuyến khích mọi người thực hiện việc giãn cách xã hội, cũng là lúc rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM cho phép nhân viên làm việc ở nhà. Mà để làm việc ở nhà hiệu quả, chắc chắn phải có những công cụ làm việc phù hợp thích đáng, ví dụ như máy tính và điện thoại.

Thế nên, trong đại dịch Covid-19 này, các doanh nghiệp bán hoặc phân phối các mặt hàng công nghệ - điện tử chính là những người được hưởng lợi nhiều nhất, ví dụ như Digiworld.

Theo thông báo mới nhất từ Công ty CP Thế Giới Số (Digiworld), họ vừa thu lại những kết quả kinh doanh vô cùng khả quan trọng quý I/2020. Cụ thể: doanh thu quý I/2020 của Digiworld đạt 2.311 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái; còn lợi nhuận sau thuế đạt 44,8 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Digiworld “vớ bở” trong quý I/2020: Người người làm việc và học tập ở nhà mùa dịch, doanh thu laptop và smartphone tăng vọt - Ảnh 1.

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Digiworld trong quý I/2020.

Sự tăng trưởng nói trên từ tất cả các ngành hàng, đặc biệt nhóm ngành hàng máy tính và điện thoại, 2 nhóm này đã đạt mức tăng trưởng lần lượt là 69% và 96% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng chi tiết của từng ngành hàng như sau:

Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: Ghi nhận mức tăng trưởng mạnh khi doanh thu đạt 791 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19 đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của Digiworld.

Ngành hàng điện thoại di động: Doanh thu đạt 1.142 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các mẫu điện thoại mới ra mắt thị trường đầu năm nay.

Ngành hàng thiết bị văn phòng: Doanh thu đạt được 315 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là ngành hàng được kỳ vọng tăng trưởng trong dài hạn với xu hướng chuyển đổi số tại Digiworld. Đặc biệt, trong đại dịch COVID – 19, nhu cầu làm việc tại nhà của người dân đã thúc đẩy ngành hàng này tại Digiworld tăng trưởng ổn định.

Ngành hàng tiêu dùng: Doanh thu đạt 63 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 19% so với cùng kỳ năm ngoái từ các nhãn hàng hiện tại.

Digiworld “vớ bở” trong quý I/2020: Người người làm việc và học tập ở nhà mùa dịch, doanh thu laptop và smartphone tăng vọt - Ảnh 2.

Kết thúc quý I/2020, các chỉ số sinh lời tại Digiworld đều liên tục được cải thiện. Theo đó, biên lãi gộp QI/2018 là 5.7%, QI/2019 là 5.9% và đến QI/2020 là 6.2%; biên lợi nhuận ròng QI/2018 là 1.5%, QI/2019 là 1.8% và QI/2020 là 1.9%.

Digiworld “vớ bở” trong quý I/2020: Người người làm việc và học tập ở nhà mùa dịch, doanh thu laptop và smartphone tăng vọt - Ảnh 3.

Chất lượng doanh thu của Digiworld cũng tương đối ấn tượng khi 3 quý liên tiếp doanh nghiệp này đều có dòng tiền dương từ hoạt động kinh doanh, tổng doanh thu thuần tăng 69% nhưng khoản phải thu chỉ tăng hơn 29%. Nợ vay cũng được kiểm soát ở mức an toàn chỉ hơn 500 tỷ so với gần 1000 tỷ vốn chủ sở hữu và 91 tỷ tiền mặt.

Digiworld “vớ bở” trong quý I/2020: Người người làm việc và học tập ở nhà mùa dịch, doanh thu laptop và smartphone tăng vọt - Ảnh 4.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.