Điểm qua kết quả hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam của Ajinomoto

Quang Vũ | 23-08-2024 - 14:30 PM

Sau hơn 1 năm triển khai, nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị", Ajinomoto có chia sẻ về những kết quả mà công ty đã, đang và sẽ thực hiện.

Ajinomoto đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc cho người dân, xã hội Việt Nam

Với nhiều thế hệ người Việt, Ajinomoto được biết đến như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, thực tế, tập đoàn Ajinomoto toàn cầu hoạt động rộng lớn và bao phủ ở 4 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi gồm: Chăm sóc sức khỏe, Thực phẩm & sức khỏe, Công nghệ thông tin & truyền thông và Công nghệ xanh.

Tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto đang tập trung cho lĩnh vực Thực phẩm & sức khỏe. Không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, công ty có thể hiện vai trò trong việc đóng góp những sáng kiến giá trị cho cộng đồng và đạt được những kết quả tích cực.

Điểm qua kết quả hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam của Ajinomoto - Ảnh 1.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại chương trình

Những kết quả này được Ajinomoto Việt Nam chia sẻ tại chương trình Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam vào ngày 22/8.

Tại đây, ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam cho biết từ tháng 4/2023, Ajinomoto đã công bố Mô hình triết lý mới và Mục đích tồn tại, cụ thể: "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị". Và trong hơn 1 năm vừa qua, công ty đã nỗ lực phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị nhằm hiện thực hóa mục đích tồn tại này.

Một trong những nỗ lực mới nhất của Ajinomoto ở thị trường Việt Nam có thể kể đến ở lĩnh vực Thực phẩm & sức khỏe. Theo đó, công ty sẽ mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm đông lạnh tại Việt Nam trong năm nay và sản phẩm "mở đường" là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà vừa ra mắt hồi tháng 7 vừa qua.

Điểm qua kết quả hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam của Ajinomoto - Ảnh 2.

Ông Tsutomu Nara cùng khách hàng trải nghiệm nấu thử sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Việc ra mắt sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nói riêng và mảng thực phẩm đông lạnh nói chung tại Việt Nam thể hiện nỗ lực của Ajinomoto mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực phong phú vừa thơm ngon, tiện lợi nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng.

"Đối với các sản phẩm chất lượng, chúng tôi đã ra mắt thêm nhiều sản phẩm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu, khẩu vị mang tính địa phương mà còn hỗ trợ cho sức khỏe thể chất, tinh thần của người tiêu dùng.

Gần đây nhất, chúng tôi chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh - sản phẩm đầu tiên là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại" - ông Tsutomu Nara chia sẻ.

Kết quả các sáng kiến bền vững của Ajinomoto

Song song với việc cung cấp những sản phẩm chất lượng, Ajinomoto còn đẩy mạnh triển khai các sáng kiến có giá trị ở nhằm cải thiện dinh dưỡng và sức khoẻ, phát triển nông nghiệp bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường. Đến thời điểm hiện tại, các sáng kiến này đều đem đến kết quả khả quan và nhiều con số ấn tượng.

Ở nhóm sáng kiến góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt, Ajinomoto đã và đang đẩy mạnh triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em và Dự án Bữa Ăn Học Đường. Trong đó bà mẹ mang thai và trẻ em là đối tượng được chú trọng.

Điểm qua kết quả hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam của Ajinomoto - Ảnh 3.

Khách tham quan tìm hiểu triển lãm về Dự án Bữa Ăn Học Đường và Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em

Về Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế chính thức triển khai trên toàn quốc từ tháng 12/2020. Mục đích của chương trình nhằm đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Tính đến nay, sau gần 4 năm triển khai, có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Về Dự án Bữa Ăn Học Đường, Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017. Các nội dung cụ thể gồm có: "Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng", Chương trình giáo dục dinh dưỡng "Ba phút thay đổi nhận thức" và "Bếp ăn mẫu bán trú" đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau 7 năm thực hiện, dự án triển khai tại hơn 4.300 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1.9 triệu học sinh.

Điểm qua kết quả hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam của Ajinomoto - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc phụ trách Nhân sự, Hành chính, Đối ngoại Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về các sáng kiến dinh dưỡng sức khỏe mà công ty thực hiện

Từ cuối năm 2023, Dự án Bữa Ăn Học Đường bước vào giai đoạn 2, mở rộng đối tượng sử dụng Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng. Từ việc chỉ dành cho trường tiểu học bán trú có bếp ăn ngay tại trường, phần mềm này được mở rộng đến trường bán trú không có bếp ăn tại trường, bằng cách giới thiệu và hướng dẫn sử dụng đến các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp cho những trường này.

Ở các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững và hoạt động giảm tác động đến môi trường, Ajinomoto Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh Dự án Khoai mì bền vững, thực hiện nghiêm ngặt những chính sách bảo vệ môi trường.

Dự án Khoai mì bền vững được Ajinomoto Việt Nam khởi động từ tháng 4/2023 với mong muốn hỗ trợ cho người nông dân trồng khoai mì tăng năng suất, tăng thu nhập, tạo nguồn thu ổn định từ việc trồng khoai mì; giúp làm giảm lượng CO2 trong không khí thông qua quá trình quang hợp của cây khoai mì; đảm bảo nguồn nguyên liệu cho sản xuất. Đây cũng chính là 3 mục tiêu chính của công ty khi phối hợp với các cơ quan nghiên cứu nông nghiệp phát triển dự án này trên 78,6 ha khoai mì, thuộc 18 hộ nông dân tại 4 tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến hiện tại, dự án đã bước đầu gặt hái được những thành quả tích cực, cụ thể năng suất khoai mì tại các hộ nông dân triển khai dự án đã tăng từ 21 tấn lên 40 tấn/ha, hàm lượng tinh bột cao hơn, giúp người nông dân tăng thu nhập và ổn định cuộc sống.

Ông Hoàng Văn Quốc Chương – Phó Giám đốc Cấp cao Phụ trách sản xuất, nhà máy Biên Hòa và Phát triển Nông nghiệp Ajinomoto Việt Nam cho biết mục tiêu của dự án đến năm 2030 sẽ mở rộng diện tích trồng khoai mì của dự án khoảng 20.000 ha. Công ty cũng đặt mục tiêu giảm thiểu CO2 phát sinh so với cách canh tác hiện tại khoảng 11.000 tấn CO2/năm và 100% lượng nguyên liệu bột mì phục vụ cho cho sản xuất của Ajinomoto đều thu mua từ khoai mì có nguồn gốc tham gia dự án Khoai mì bền vững.

Điểm qua kết quả hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam của Ajinomoto - Ảnh 5.

Ông Hoàng Văn Quốc Chương – Phó Giám đốc Cấp cao Phụ trách sản xuất, nhà máy Biên Hòa và Phát triển Nông nghiệp Ajinomoto Việt Nam

Cùng với tập đoàn Ajinomoto toàn cầu, Ajinomoto Việt Nam cũng thực hiện các chính sách bảo vệ môi trường đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Cụ thể, các hoạt động của Ajinomoto Việt Nam gồm: giảm khí thải nhà kính (giảm sử dụng nhiên liệu hoá thạch và điện năng, thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo), giảm thiểu rác thải nhựa (chuyển đổi bao bì, tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên...), bảo tồn tài nguyên nước, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Hội thảo Flavors 2024: Phát triển nội lực bền và tiềm năng lớn của ngành ẩm thực và đồ uống Việt Nam

Ngày 18/9 tới đây, Hội thảo Flavors 2024 sẽ trở lại tại Khách sạn New World Saigon, Thành phố Hồ Chí Minh. Thuộc khuôn khổ chương trình Flavors Việt Nam 2024, Hội thảo do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức với chủ đề "Ngành F&B Việt Nam: Nội lực bền cùng tiềm năng lớn".